Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus xua đuổi Gonzalo Higuain

Đại diện Juventus vừa đăng đàn thông báo không có ý định nhận lại Gonzalo Higuain sau khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng cho mượn tại Chelsea.

Gonzalo Higuain đang thi đấu cho Chelsea theo dạng hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết mùa bóng này. Như vậy sau khi kết thúc hợp đồng, chân sút người Argentina sẽ trở lại với đội bóng chủ quản Juventus. Nhiều người tin rằng, Higuain chơi bóng tại Chelsea là để tìm lại cảm giác tốt nhất, trước ngày đoàn tụ mái nhà xưa Juve.

Tuy nhiên, "Lão bà thành Turin" vừa hất thẳng một gáo nước lạnh vào Higuain với tuyên bố CLB không hề có ý định nhận lại tiền đạo này. Thông qua tờ Il Corriere di Torino, đại diện Juventus nói thẳng: “Higuain không còn được chào đón tại Juventus. Nếu Chelsea có ý định ký hợp đồng lâu dài với Higuain, Juventus sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Nhưng nhận lại Higuain thì không”.

Juventus xua duoi Gonzalo Higuain anh 1
Juventus không có nhu cầu đoàn tụ với cầu thủ họ đang cho Chelsea mượn. Ảnh: Getty Images.

Theo lý giải từ giới chuyên môn Italy, Juventus xua đuổi Higuain một phần vì tiền đạo này đã xuống phong độ thảm hại, nhưng quan trọng là bởi mức lương 300.000 bảng/tuần của Higuain là quá cao so với khả năng cống hiến của anh. Juventus hiện tại đang sống khỏe với “khẩu súng máy” Cristiano Ronaldo. Việc họ không cần Higuain cũng dễ hiểu.

Công bằng mà nói thái độ của Juventus tuy có phũ phàng, nhưng hoàn toàn hợp lý. Phong độ của Higuain đã xuống quá nhanh so với thời anh được Juventus mua về với mức giá khổng lồ 90 triệu euro (76,9 triệu bảng) năm 2016. Bằng chứng rõ ràng nhất về phong độ kém cỏi của Higuain có thể nhìn ngay trong màu áo Chelsea.

Juventus xua duoi Gonzalo Higuain anh 2
Higuain từng bị cựu danh thủ Robert Prosinecki gọi là "con lợn" vì quá béo.

Anh ra mắt The Blues bằng cú đúp đầy ấn tượng vào lưới Huddersfield nhưng suốt từ sau trận đấu đó đến nay, Higuain không những tịt ngòi, anh thậm chí còn chưa có nổi một cú sút trúng đích nào.

Thể hình nặng nề là nguyên nhân chính dẫn tới sự sa sút của Higuain. Lối sống có phần thiếu chuyên nghiệp đã khiến Higuain tăng cân rất nhanh kể từ khi gia nhập Juventus.

Thậm chí Higuain từng bị cựu danh thủ Barca và Real, Robert Prosinecki mỉa mai: “Juventus bỏ 90 triệu euro để mua một gã béo sao? Cậu ta trông như con heo. Cậu ta còn béo hơn cả tôi”.

Bản thân Higuain cũng ý thức được cơ thể của mình không giống một cầu thủ bóng đá. Anh từng chữa ngượng bằng phát biểu: “Cứ chê tôi béo đi, tôi sẽ tiếp tục ghi bàn cho mà xem”.

KIỀU PHONG

Bạn có thể quan tâm