Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Quảng Nam: 'Chúng tôi có danh dự, không xin điểm ai bao giờ'

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết việc CLB Quảng Nam giành ngôi đầu bảng là nỗ lực của cả một tập thể chứ không trông cậy vào các nhóm “liên minh” như truyền thông đồn thổi.

HLV Hoàng Văn Phúc phủ nhận Quảng Nam được các đội khác giúp sức.

Đội bóng xứ Quảng đang dẫn đầu V.League, có cơ hội lớn để lên ngôi vô địch. Ngoài phong độ ổn định, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc có lịch thi đấu thuận lợi khi được gặp Than Quảng Ninh và CLB Hà Nội ở hai vòng kế tiếp. Từ lâu nay, 3 CLB này cùng với SHB.Đà Nẵng, CLB Sài Gòn vẫn được xem là cùng nhà bầu Hiển? Lượt đấu cuối, Quảng Nam sẽ chạm trán TP.HCM trên sân nhà.

"Quảng Nam tự thân vận động"

Thắng 3 trận đấu này, Quảng Nam sẽ lên ngôi vô địch V.League bất chấp nỗ lực bám đuổi của FLC Thanh Hóa. Trước những nghi ngại của truyền thông về việc sẽ được “trợ giúp”, HLV Hoàng Văn Phúc đã lên tiếng phản đối.

Ông nói: “Thành tích chúng tôi đạt được hoàn toàn do nỗ lực bản thân. Nó ghi nhận công lao của cả một tập thể. Có thể suy nghĩ thế nào là quyền của mỗi người nhưng mọi thứ đều do tự lực. Chúng tôi có danh dự nghề nghiệp chứ không xin xỏ ai”.

CLB Quang Nam dan dau V.League anh 1
Quảng Nam vừa đánh bại Đà Nẵng 2-0 trong trận đấu mà đội bóng sông Hàn nhận đến 2 thẻ đỏ. Ảnh: Nguyễn Tin.

Chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Việt Nam dẫn chứng mùa này Quảng Nam đá với CLB Sài Gòn rất trầy trật, chỉ giành được một điểm. Hay như gặp HAGL cả 2 trận, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc gặp vô vàn khó khăn. Họ thua 0-1 trên sân khách và hòa 1-1 trên sân nhà.

Trong giai đoạn lượt về, Quảng Nam có 2 chiến thắng khó nhọc trên sân khách cùng tỷ số 3-2 trước Long An và đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thanh Hóa. “Tôi nhớ từ đầu giải, không có đội nào đánh bại Thanh Hóa trên sân của họ, nhưng chúng tôi đã làm được. Đó là nỗ lực để chúng tôi tạo nên thành quả”, ông Phúc nhấn mạnh.

Không bỏ lỡ cơ hội vô địch

“Từ đầu mùa, lực lượng Quảng Nam không hơn Thanh Hóa hay CLB Hà Nội. Nếu tuyên bố muốn vô địch sớm, thì lại bảo chúng tôi “nổ” và làm cho cầu thủ bị cóng. Còn hiện tại không nói thế lại bảo chúng tôi sợ vô địch. Cái này tùy quan điểm mỗi CLB. Tôi chỉ khẳng định lúc này, đội rất khát huy chương, nếu có cơ hội chúng tôi sẽ không bỏ lỡ”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

CLB Quang Nam dan dau V.League anh 2
Quảng Nam là đội thi đấu trên sân khách tốt nhất V.League. Ảnh: Dương Thu.

Đánh bại Đà Nẵng để lên ngôi đầu bảng khiến ông Hoàng Văn Phúc hài lòng. Nhưng ông thừa nhận đang rất lo bởi trận đấu kế tiếp, Quảng Nam gặp Than Quảng Ninh trong bối cảnh không có lực lượng mạnh nhất. Chân sút nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương nhận 3 thẻ vàng nên bị treo giò. Còn tiền vệ tổ chức lối chơi Phan Thanh Hưng bị chấn thương, chưa biết có kịp hồi phục hay không.

Quảng Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên từ đầu mùa, đội bóng xứ Quảng đá sân nhà kém hơn sân khách khi chỉ giành được 16 điểm. Nếu vượt qua Quảng Ninh, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ trực tiếp loại bỏ luôn 1 đối thủ trên hành trình đua tranh ngôi vô địch, bởi lúc này hai đội chỉ chênh nhau 3 điểm.

Đến vòng áp chót, Quảng Nam làm khách trên sân của CLB Hà Nội. Đây sẽ là trận đấu bị dư luận “soi” rất nhiều. Tuy nhiên với phong độ ấn tượng khi giành 26/42 điểm trên sân khách, Đinh Thanh Trung và đồng đội vẫn có nhiều cơ hội để đánh bại đội ĐKVĐ. Còn ở lượt đấu cuối cùng, Quảng Nam sẽ chạm trán TP.HCM trên sân nhà.

CLB Quang Nam dan dau V.League anh 3
Lịch thi đấu 3 vòng cuối của V.League 2017.

HLV Lê Huỳnh Đức: ‘Có kỷ luật được trọng tài đâu mà khiếu nại'

HLV của CLB SHB.Đà Nẵng cho biết trọng tài đã phá nát trận đấu với Quảng Nam vì những quyết định của mình. Ông cũng không muốn khiếu nại lên BTC vì chỉ mất thêm tiền.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm