Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Huỳnh Đức: ‘Có kỷ luật được trọng tài đâu mà khiếu nại'

HLV của CLB SHB.Đà Nẵng cho biết trọng tài đã phá nát trận đấu với Quảng Nam vì những quyết định của mình. Ông cũng không muốn khiếu nại lên BTC vì chỉ mất thêm tiền.

Đà Nẵng vs Quảng Nam tạo nên cặp đấu đáng chú ý nhất của vòng 23 V.League. Bước ngoặt của trận đấu là việc ngoại binh Gramoz và chân sút nhập tịch Đỗ Merlo của Đà Nẵng nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội. Thi đấu kém 2 người, đội bóng sông Hàn thất bại 0-2.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức không chỉ đích danh trọng tài nào nhưng không hài lòng về công tác điều hành trận đấu. Ông nói: “Trọng tài đã phá vỡ cuộc chơi khiến nó không còn hấp dẫn. Tôi làm HLV V.League 10 năm rồi, chúng tôi biết mình đang đứng ở đâu và làm gì. Tôi nghĩ khán giả và đài truyền hình về đây làm trực tiếp, báo chí thấy rõ những điều đó. Trọng tài như Minh Phương đã nói, người trong cuộc phải chấp nhận nhưng những người làm nghề như chúng tôi phải nói vì có những cái quá đáng”.

HLV Huynh Duc noi ve trong tai anh 1
Trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết đã rút 2 thẻ đỏ cho cầu thủ Đà Nẵng giúp Quảng Nam chơi hơi người để thắng 2-0. 

HLV CLB TP.HCM không quan tâm đến việc Công Vinh tìm Calisto

HLV Alain Fiard cho biết sẽ tập trung tâm trí để giúp CLB TP.HCM thi đấu tốt nhất 3 vòng đấu còn lại của V.League 2017. Ông không quá bận tâm đến tin đồn đội bóng kiếm HLV mới.

Theo ông Đức, ở tình huống thẻ đỏ đầu tiên của Gramoz có thể là 50-50, nhưng cái gì có cũng nguyên nhân của nó. “Anh Học (cầu thủ Quảng Nam – pv) đạp chân Gramoz trước rồi anh này mới đánh nguội. Còn ở pha bóng của Merlo, có thể cậu ấy xô ngã, đạp người đối phương nhưng ít nhất đối phương cũng phải có 1 thẻ đỏ. Hai đội lao vào đấm đá tùm lum trong đó nhưng trọng tài chỉ xử bên tôi. Tôi nghĩ ban tổ chức nên xem lại pha bóng đó”, HLV Đà Nẵng tiếp lời.

Trận này, ban tổ chức bố trí ông Nguyễn Hiền Triết làm trọng tài chính. Các trợ lý gồm Nguyễn Long Hải, Nguyễn Lê Nguyên Thành. Còn ông Nguyễn Trung Kiên (A) là trọng tài thứ 4. Theo ông Đức, trọng tài V.League có quan hệ nhóm. Một số người chơi thân tạo thành nhóm với nhau, có thể họ có những tình cảm khó nói ảnh hưởng đến trận đấu.

HLV Huynh Duc noi ve trong tai anh 2
Merlo nhận thẻ đỏ vì đánh nguội đối phương. Theo ông Đức, Quảng Nam cũng phải có ít nhất 1 người nhận thẻ đỏ 

Còn chuyện khiếu nại về trọng tài lên ban tổ chức, ông Đức không đặt nhiều hy vọng: “Có kỷ luật được trọng tài đâu mà nói làm gì, khiếu nại mất tiền chứ không giải quyết được thứ gì… Tôi có kiện thì đội bên thiệt thôi. Thua thì chúng tôi chấp nhận nhưng tôi nghĩ cuối mùa ban tổ chức nên bố trí những trọng tài thật sự công tâm để điều hành các trận đấu”.

Đánh giá về trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng diễn biến không có gì quá căng thẳng. Ông nhấn mạnh phía Quảng Nam có những cầu thủ rất tiểu xảo như Văn Học, Mạnh Toàn. Họ vào sân thường hay gây gỗ, cà khịa đối phương. Ông Đức đã nhắc một số học trò đội mình và rất mong trọng tài sẽ kiểm soát tốt tình huống trên sân nhưng mọi chuyện đã không như ý muốn của ông.

Đỗ Merlo nhận thẻ đỏ sau pha ẩu đả với cầu thủ Quảng Nam Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Đỗ Merlo sau khi đánh nguội và xô xát với thủ môn Văn Cường.

Lê Huỳnh Đức sinh ngày 20/4/1972 và là tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam, ghi 28 bàn sau 66 trận khoác áo đội tuyển quốc gia ở các giải đấu chính thức trong giai đoạn 1995 - 2004. Lê Huỳnh Đức có 3 lần nhận Quả bóng vàng Việt Nam vào năm 1995, 1997 và 2002 và 3 lần nhận Quả bóng bạc vào năm 1998, 1999 và 2000.

Năm 2004, Lê Huỳnh Đức chuyển đến thi đấu cho CLB Đà Nẵng. Sau khi giải nghệ, cựu tiền đạo người TP.HCM được chỉ định dẫn dắt CLB Đà Nẵng năm 2008 và giúp đội bóng sông Hàn giành 2 chức vô địch V.League mùa giải 2009 và 2012. Ngoài ra, Lê Huỳnh Đức cùng CLB Đà Nẵng đoạt cúp quốc gia năm 2013 và 2 siêu cúp (2009, 2013).

Nguyễn Tin

Ảnh: Nguyễn Tin

Bạn có thể quan tâm