Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Polking: 'Hy vọng U23 Thái Lan không mắc sai lầm'

Trước trận bán kết, HLV Alexandre Polking hy vọng các cầu thủ U23 Thái Lan không lặp lại sai lầm đã mắc trong trận thua Malaysia ở vòng bảng.

"Tôi nghĩ rằng việc chọn đối thủ ở bán kết không quan trọng. Bốn đội đều rất mạnh và khao khát giành huy chương vàng. Chúng tôi muốn ở lại Nam Định vì quen với điều kiện thi đấu ở đây, không phải di chuyển nhiều. Vì vậy, đây là thuận lợi đối với chúng tôi", HLV Polking mở đầu phần họp báo của mình.

"Indonesia rất mạnh, có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Cuộc đối đầu ngày mai sẽ hoàn toàn khác những gì xảy ra trong quá khứ. Tuy nhiên, Thái Lan cũng là một tập thể tốt và có sự chuẩn bị kỹ càng. Tôi hy vọng các cầu thủ đạt phong độ tốt và có màn trình diễn tích cực để giành kết quả thuận lợi", HLV Polking nói về thành tích đối đầu vượt trội của U23 Thái Lan trước Indonesia.

hlv polking anh 1

HLV Polking đánh giá cao đóng góp của những cầu thủ như Benjamin Davies (số 17) cho U23 Thái Lan. Ảnh: Nguyên Khang.

HLV Polking cho rằng U23 Indonesia sở hữu lối chơi gắn kết, phòng ngự khá tốt, có sự chuẩn bị công phu. Dù vậy, U23 Thái Lan có phương án riêng để đối phó.

"Chúng tôi thường xuyên theo dõi các cầu thủ Thái Lan đang nước ngoài. Họ được chơi ở môi trường chất lượng hơn nên sẽ có kinh nghiệm tốt hơn. Khả năng của họ sẽ giúp ích nhiều cho tập thể", HLV Polking nói về các cầu thủ trở về từ nước ngoài như Benjamin Davies, Jonathan Khemdee hay Chayapipat Supunpasuch.

Ở vòng bảng, U23 Thái Lan đã thất bại trước Malaysia, một tập thể có nhiều điểm tương đồng với Indonesia. Đoàn quân của HLV Brad Maloney khiến U23 Thái Lan mắc một số sai lầm dẫn đến trận thua.

"Việc mắc sai lầm giúp các cầu thủ trưởng thành hơn. Chúng tôi đã điều chỉnh cho họ trên sân tập, thông qua các băng ghi hình cũng như những trận thi đấu chính thức. Sai lầm là một phần để các cầu thủ phát triển.Tôi hy vọng U23 Thái Lan không mắc sai lầm trong trận đấu ngày mai", HLV Polking chia sẻ.

Sau cùng, ông Polking nhấn mạnh muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia sẽ diễn ra lúc 16h ngày 19/5.

Highlights SEA Games: U23 Lào 0-1 Thái Lan Chiến thắng tối thiểu trước U23 Lào vào tối 16/5 giúp thầy trò huấn luyện Mano Polking kết thúc bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 với ngôi đầu.

HLV Shin: 'Việt Nam và Thái Lan mới mạnh nhất SEA Games 31'

HLV Shin Tae-yong cảm ơn lời khen của ông Alexandre Polking nhưng cho rằng Thái Lan và Việt Nam mạnh hơn.

Trụ cột U23 Thái Lan cảm ơn HLV Park Hang-seo

Chayapipat Supunpasuch của U23 Thái Lan tỏ ra bất ngờ khi biết được HLV Park Hang-seo dành lời khen cho mình.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm