Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng: 'Tuyển Việt Nam đá có đường nét hơn trận trước'

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam dành lời khen ngợi cho các cầu thủ tuyển Việt Nam sau khi theo dõi trận đấu tối 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Tiếp Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Al Shehri. Trong hiệp 2, đội khách có thêm một lần đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đội bóng đang dẫn đầu bảng B không bộc lộ hết khả năng vốn có của mình. "Sau khi có bàn mở tỷ số, đội bạn giữ thế trận, chơi thứ bóng đá đều đều vậy thôi chứ không có điểm nhấn đáng kể. Vấn đề có thể do thời tiết. Điều kiện khí hậu tại Hà Nội lúc này khá khó chịu với những đội bóng Tây Á", nhà cầm quân người Đà Nẵng nhận xét.

HLV Phan Thanh Hung: 'Tuyen Viet Nam da co duong net hon tran truoc' anh 1

Tuyển Việt Nam chơi nỗ lực trước đội bóng đang dẫn đầu bảng B, nhưng không thể gây bất ngờ trên sân nhà. Ảnh: Việt Linh.

Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam tổ chức nhiều đợt lên bóng với số đông bên phần sân đối thủ. Theo ông Hùng, đó là điểm sáng đáng khen ngợi. "Đặc biệt là trong hiệp 2, các cầu thủ chủ động cầm bóng, triển khai tấn công. Chính xác là tấn công chứ không phải phản công. So với những trận đấu trước, họ đã chủ động, tự tin chơi hơn rất nhiều", ông nói.

Đánh giá cao nỗ lực của tuyển Việt Nam, thuyền trưởng CLB Đà Nẵng cũng cho rằng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng trong bối cảnh thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt với những đối thủ hàng đầu châu Á và vượt trội về trình độ. "Quan trọng là cầu thủ thể hiện ra sao trên sân bóng, chứ khó đòi hỏi một kết quả tốt", nhà cầm quân này nêu quan điểm.

Công Phượng thêm một lần nữa được HLV Park xếp đá chính. Chân sút người Nghệ An chơi nỗ lực nhưng không để lại nhiều dấu ấn chuyên môn. Ngược lại, anh phải nhận một thẻ vàng sau khi tranh cãi với đối phương. Nhiều tình huống khác, máy quay truyền hình cho thấy anh tỏ thái độ, ăn thua với đối thủ.

Theo ông Hùng, hành động của Phượng xuất phát từ sự ức chế. "Cậu ấy chơi cố gắng, nhưng đội bạn phòng ngự quá tốt, theo sát người nhờ nền tảng thể lực. Vì thế, có những khoảnh khắc cậu ấy ức chế là điều dễ hiểu", nhà cầm quân giàu thành tích nhất V.League nói.

Tuyển Việt Nam chịu thất bại thứ 6 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Tại vòng loại thứ 3, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa giành được điểm nào và đứng cuối bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu.

Ở lượt trận thứ 7, tuyển Việt Nam làm khách trước Australia mà không có sự phục vụ của đội trưởng Quế Ngọc Hải sau tấm thẻ vàng ở phút 39.

VAR giúp tuyển Việt Nam tránh bàn thua trước Saudi Arabia Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Thành Chung bị phạm lỗi và từ chối công nhận bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 tối 16/11.

Tuyển Việt Nam thua trận thứ 6 tại vòng loại cuối World Cup

Thầy trò HLV Park Hang-seo để thua Saudi Arabia 0-1 trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11.

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam sẽ thể hiện năng lực ở AFF Cup'

Ông Park Hang-seo khen ngợi quyết tâm của các học trò sau khi tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Saudi Arabia tại lượt trận 6 vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm