Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam thua trận thứ 6 tại vòng loại cuối World Cup

Thầy trò HLV Park Hang-seo để thua Saudi Arabia 0-1 trên sân Mỹ Đình vào tối 16/11.

Highlights vòng loại World Cup: Việt Nam 0-1 Saudi Arabia Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chơi nỗ lực nhưng không thể có điểm trước Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á tối 16/11.

Tuyển Việt Nam đã cải thiện màn trình diễn trong lần tái đấu Saudi Arabia nhưng vẫn phải nhận thất bại tối thiểu trước đối thủ đến từ Tây Á. Al Shehri ghi bàn duy nhất ở phút 31 giúp Saudi Arbia vững ngôi đầu bảng B với 16 điểm. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo cần nỗ lực hơn nữa mới có thể giành điểm đầu tiên tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 1

Tiến Linh cùng đồng đội đã học hỏi nhiều điều trước những đối thủ hàng đầu châu lục. Ảnh: Việt Linh.

Trước đối thủ đang có phong độ cao, tuyển Việt Nam tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo giữ cự ly đội hình tốt. Bộ ba tiền vệ Hoàng Đức, Tuấn Anh và Quang Hải có nhiều tình huống thoát pressing tốt, sau đó mở bóng lên trên để Công Phượng, Tiến Linh bứt tốc.

Dù các pha tấn công không có nhiều đột biến, nhưng ít nhất, tuyển Việt Nam cũng không để đối thủ dồn ép như ở trận lượt đi. Trong 30 phút đầu, Tấn Trường chỉ phải đối mặt với một pha bóng nguy hiểm, đó là cú đánh đầu chệch cột của Al Shehri ở đầu trận. Có lúc chủ nhà còn khiến hàng thủ Saudi Arabia xáo trộn bằng những pha treo bóng từ hai biên.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi cố gắng nhưng chỉ cần một thoáng mất tập trung, họ đã phải trả giá bằng bàn thua. Sau pha cắt bóng bất thành của Tuấn Anh ở phút 31, Al Harbi đột phá rồi treo bóng để Al Shehri đánh đầu từ cự ly gần. Bóng rót vào khung thành trong sự bất lực của Tấn Trường. 6 cái bóng áo đỏ đã lùi về vùng cấm nhưng không thể làm gì hơn trước ưu thế vượt trội về tốc độ và sức mạnh của đội khách.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 2

Công Phượng chơi cố gắng trước hàng thủ cao lớn của Saudi Arabia. Ảnh: Việt Linh.

Bước sang hiệp hai, tuyển Việt Nam cải thiện đáng kể tỷ lệ cầm bóng 49% so với 23% trong hiệp một. Tuy nhiên, tuyển Saudi Arabia vẫn cho thấy sự chủ động bằng lối chơi phòng ngự đầy chắc chắn. Phút 76, mành lưới của Tấn Trường rung lên lần thứ 2. Tuy nhiên, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng của Al Muwallad do đồng đội của anh đã phạm lỗi trong pha tranh chấp với Thành Chung trước đó.

Trong khoảng 10 phút cuối, tuyển Việt Nam khiến đối thủ phải lùi sâu để phòng ngự. Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Đức vào sân và mang đến hy vọng cho người hâm mộ hy vọng với một vài tình huống đưa bóng sát khung thành. Trong hiệp hai, tuyển Việt Nam thậm chí còn dứt điểm nhiều hơn so với Saudi Arabia (6 so với 5). Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ không thể đánh sập hàng thủ chơi tập trung và lăn xả của đội khách.

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 3

Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 4

  • Tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 0-1

    Lần đầu tiên sau 2 năm, CĐV mới được đến sân theo dõi tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã có màn trình diễn khá tốt trước đối thủ đứng hạng 28 thế giới. Bùi Tấn Trường chỉ để thủng lưới một lần ở phút 17 sau pha dứt điểm cận thành của Junya Ito.

    Tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào sau 5 lượt trận, trong khi Nhật Bản vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng B với chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

    Tối 11/11, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nhận thất bại thứ 5 ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Highlights vòng loại World Cup: Việt Nam 0-1 Nhật Bản Trên sân nhà Mỹ Đình tối 11/11, tuyển Việt Nam thua với tỷ số tối thiểu trước Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.
  • Báo Saudi Arabia: 'Công Phượng có thể làm nên chuyện'

    Một ngày trước cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia, Arab News có bài viết nhận định về tâm thế của 2 đội trước khi bước vào trận đấu. Nhà báo John Duerden cho rằng thầy trò HLV Herve Renard sẽ phải trả giá nếu bước vào trận đấu với thái độ tự mãn.

    "Tuyển Việt Nam sẽ chơi với lòng tự tôn và điều này khiến họ nguy hiểm hơn. Những cầu thủ như Quang Hải hay Công Phượng, người không góp mặt trong trận lượt đi, chơi thiếu ấn tượng trong các trận gần nhất nhưng vẫn có khả năng làm nên chuyện", Arab News nhận định.

    "Tuyển Saudi Arabia cần tập trung. Tuyển Việt Nam có thể không thể dự World Cup 2022 nhưng vẫn đủ sức tạo ra sự khác biệt trong việc tranh vé đến Qatar", Arab News tin tuyển Việt Nam có thể "ngáng chân" tuyển Saudi Arabia cũng như những đội bóng khác như Australia, Nhật Bản. Ảnh: Y Kiện

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 5

  • Tiền vệ Saudi Arabia: 'Chúng tôi đã ngạc nhiên vì tuyển Việt Nam'

    Dù tuyển Việt Nam đang không được đánh giá cao, tiền vệ Abdulellah Al-Malki của Saudi Arabia vẫn tỏ ra khá thận trọng.

    "Với chúng tôi, tuyển Việt Nam là đội bóng tốt. Trận trước, họ đã có bàn dẫn với chúng tôi. Tuyển Saudi Arabia đã rất ngạc nhiên vì điều đó. Đội Việt Nam đã phối hợp thực sự tốt. Nhưng tới trận này, HLV của tôi và toàn đội đã có nghiên cứu kỹ hơn về đối thủ. Ngày mai là trận đấu quan trọng và chúng tôi cần thực sự tập trung", Al-Malki chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu diễn ra ngày 15/11.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 6

  • Chờ thay đổi của thầy Park

    Khi thầy Park chọn lối tiếp cận trận đấu cởi mở hơn, tuyển Việt Nam phản công, thậm chí tấn công cũng có những đường nét mạch lạc riêng trước Nhật Bản. Trận gặp Trung Quốc là minh chứng rõ nhất khi cần phối hợp, chúng ta làm được, khi cần gây sức ép, chúng ta làm được, và khi cần có bàn thắng, chúng ta cũng làm không tồi một chút nào.

    Chúng ta chỉ thiếu sự liên tục trong cách chơi đó, do còn phải ưu tiên phòng ngự, do ít bóng để triển khai, do phân phối sức chưa chủ động cho các phương án bên phần sân đối thủ. Mỗi yếu tố đó đều có thể cải thiện, nếu các cầu thủ được thúc đẩy tiến lên nhiều hơn và quyết liệt hơn.

    Đấy mới là đội tuyển Việt Nam mang những gam màu mới. Không phải đội tuyển chỉ biết căng mình chịu trận, để rồi vẫn hứng những bàn thua. Ảnh: VFF.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 7

  • Quang Hải sút tung lưới Saudi Arabia

    Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

    Quang Hải sút tung lưới Saudi Arabia Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).
  • Báo Saudi Arabia chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam

    Truyền thông Saudi Arabia nhận định tuyển Việt Nam có hàng thủ yếu nhất bảng B khi để thủng lưới 11 bàn sau 5 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

    "Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn mỗi khi bước vào hiệp hai. Họ nhận tới 11 bàn thua do hàng phòng ngự yếu nhất trong các đội tại bảng đấu tính đến lúc này, trong đó có đến 8 bàn thua đến ở hiệp hai", Arriya Diyah thống kê.

    Tờ này còn cho biết trong trận lượt đi giữa hai đội, tuyển Việt Nam đã dẫn trước khi kết thúc hiệp một, nhưng không thể giữ được lợi thế. Saudi Arabia ghi 3 bàn liên tiếp ở hiệp hai để ngược dòng thành công.

    "Ngoài điểm yếu hàng phòng ngự, tuyển Việt Nam còn gặp phải vấn đề ở hàng công. Họ mới ghi được 4 bàn, ngang bằng với Nhật Bản. Tuy vậy, tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng khi chưa có điểm nào, trong khi Nhật Bản đứng thứ 3 với 9 điểm", Arriya Diyah nhận định.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 8

  • Phong độ trái ngược của tuyển Việt Nam và đối thủ

    ĐT Việt Nam đã thua 6 trận gần nhất, trong khi Saudi Arabia bất bại 10 trận gần nhất (9 thắng, 1 hòa).

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 10

  • Tình hình lực lượng của hai đội

    Tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của thủ môn Văn Toản và trung vệ Đình Trọng vì chấn thương. Ở bên kia chiến tuyến, Saudi Arabia thiếu vắng 2 trụ cột ở hàng thủ là hậu vệ cánh trái Yasser Al-Shahrani và trung vệ Abdullah Madu. Đây là 2 cái tên đã đá chính trong trận thắng 3-1 trước tuyển Việt Nam ở lượt đi. Ảnh: Việt Hùng.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 11

  • Cầu thủ 2 đội rời khách sạn

    Tuyển Việt Nam rời khách sạn đóng quân, để di chuyển tới sân Mỹ Đình. Sau đó 3 phút, tới lượt các thành tiên của Saudi Arabia xuất phát. Ảnh: Bảo Ngọc.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 12

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 13

  • HLV Park trêu Công Phượng trong buổi tập trước trận gặp Saudi Arabia

    Ở buổi tập trên sân Mỹ Đình tối 14/11, huấn luyện viên Park Hang-seo có nhiều tình huống pha trò khiến các tuyển thủ Việt Nam bật cười.

    HLV Park trêu Công Phượng trong buổi tập trước trận gặp Saudi Arabia Ở buổi tập trên sân Mỹ Đình tối 14/11, huấn luyện viên Park Hang-seo có nhiều tình huống pha trò khiến các tuyển thủ Việt Nam bật cười.
  • HLV Park: 'Tuyển Việt Nam yếu nhưng không thể phòng ngự mãi được'

    "Với tư cách HLV trưởng, tôi thấy chúng ta thua 5 trận nhưng từ trận thứ 2 và 3 trở đi, lối chơi của tuyển Việt Nam có sự tiến bộ. Khi tấn công, cách triển khai của đội đã rõ ràng và tốt hơn. Thông qua các buổi họp video, phân tích trận đấu, chúng tôi đã sửa đổi, hoàn chỉnh, bổ sung hiểu biết về họ. Chúng tôi cố gắng tìm ra phương pháp đối phó với họ cũng như tấn công tốt hơn. Để cầu thủ thoát khỏi áp lực, tôi đề nghị họ nên có tâm lý thoải mái hơn", HLV Park nói trong buổi họp báo trước trận.

    "Nhược điểm của Saudi Arabia là hai cánh của họ dâng rất cao khi tấn công. Điều đó nghĩa là khoảng trống phía sau của họ rất lớn và ta có thể tận dụng nó. Khi Saudi Arabia để mất bóng, họ tạo áp lực ngay, huy động rất nhiều người để cướp lại bóng ngay tại chỗ. Nếu chúng ta thoát được block (khối) đó thì ta sẽ có không gian và sẽ tấn công được đối thủ". 

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 14

  • Sương mù xuất hiện trên sân Mỹ Đình

    Nhiệt độ tại Hà Nội đang là 22 độ C, độ ẩm 88%. Ảnh: Việt Linh

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 15

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 16

  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    1 tiếng trước giờ bóng lăn, khu vực đông người hâm mộ nhất là khán đài C. Đây là nơi tập trung khoảng 100 CĐV thuộc hội CĐV VGS. Ảnh: Việt Linh, Chí Hùng.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 17

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 18

  • Cầu thủ tuyển Việt Nam ra sân

    Trước khi khởi động, Công Phượng cùng đồng đội quay khắp khán đài để cảm ơn người hâm mộ đến sân cỗ vũ tuyển Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 20

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 21

  • Phương Linh (quận Hai Bà Trưng) mua ống nhòm với giá 300.000 đồng để theo dõi trận đấu.“Tôi mua để có thể dễ dàng quan sát và nhìn cận cảnh các cầu thủ yêu thích”, Linh chia sẻ. Ảnh: Chí Hùng.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 22

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 23

  • 'Tôi vui khi được xem tuyển Việt Nam thi đấu'

    Trái với hình ảnh đám đông, một số CĐV chọn góc khán đài vắng để theo dõi trận đấu. Anh Nghĩa (phải) cho biết mua vé xem trận đấu mất 700.000 đồng từ khi vừa mở bán trên online. Khi đến đây, anh Nghĩa biết giá vé chỉ còn khoảng 200.000 đồng. "Tôi cảm thấy hụt hẫng nhưng vẫn vui khi được xem tuyển Việt Nam thi đấu", CĐV này cho biết. Ảnh: Việt Linh, Chí Hùng.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 24

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 25

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 26

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 27

  • Trận đấu bắt đầu

    Trận đấu được điều khiển bởi trọng tài chính người Syria, Hattab.

  • Al Shehri bỏ lỡ cơ hội

    NGUY HIỂM!! Từ quả tạt bên cánh phải ở phút thứ 4, Al Shehri băng vào đánh đầu cận thành nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc. Ảnh: Huy Giang.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 28

  • Công Phượng chơi nỗ lực

    Công Phượng đột phá bên cánh phải rồi tung cú sút quyết đoán ở phút thứ 6 nhưng bóng đi không trúng đích. Ảnh: Việt Linh.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 29

  • Công Phượng nhận thẻ vàng

    Trọng tài chính dừng trận đấu để rút thẻ vàng dành cho Công Phượng. Số 10 của tuyển Việt Nam đã phạm lỗi với hậu vệ số 5, Ali Albulayhi bên phía đội khách ở phút thứ 9. 

  • Tuyển Việt Nam cầm bóng 23%

    Trong 15 phút đầu, tuyển Việt Nam chỉ cầm bóng 23%. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang cố gắng phòng ngự và chờ cơ hội phản công bằng những đường chuyền vượt tuyến hướng đến cặp tiền đạo Công Phượng, Tiến Linh. Ảnh: Việt Linh.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 30

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 31

  • Quang Hải treo bóng tốt

    Phút 20, quả treo bóng từ cánh phải của Quang Hải đi theo quỹ đạo khá khó chịu. Thủ môn Saudi Arabia phải băng ra đấm bóng giải nguy cho khung thành đội khách. Tuyển Việt Nam đang tạo ra thế trận khá tốt trước đối thủ dẫn đầu bảng đấu. 

  • Tiến Linh việt vị

    Tiến Linh áp sát khung thành của Saudi Arabia sau đường chuyền dài của Hoàng Đức từ giữa sân. Chân sút của tuyển Việt Nam bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị ở phút 28.

  • Trung vệ Saudi Arabia bị đau

    Số 17, Al Amri gặp vấn đề ở cơ đùi. Anh phải tạm rời sân để nhận sự chăm sóc từ đội ngũ y tế.

  • Số 11 của đội khách chơi ấn tượng

    Từ pha đá phạt góc bên cánh phải ở phút 37, Al Shehri vẫn chiếm được khoảng trống để tung cú dứt điểm. Lần này bóng đi vọt xà khung thành của Tấn Trường. Cầu thủ số 11 đang là trung tâm của những pha tấn công của Saudi Arabia.

  • Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng

    Trọng tài chính rút thẻ vàng cho Quế Ngọc Hải và số 7 bên phía đội khách vì lỗi phản ứng ở phút 38. Trung vệ của CLB Viettel sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo gặp Australia.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển Việt Nam đã thi đấu khá tốt nhưng chỉ cần một thoáng mất tập trung, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận bàn thua.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 34

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Tuyển Việt Nam vẫn miệt mài tìm kiếm điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup.

  • Tuyển Việt Nam thay người

    Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toàn vào sân thay Duy Mạnh và Tiến Linh từ phút 59.

  • Từ pha treo bóng bên cánh phải ở phút 74, Văn Đức đánh đầu nhưng không thể gây khó khăn cho hàng thủ Saudi Arabia. 

  • Thành Chung nhận thẻ vàng

    Thành Chung nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với số 23 bên phía Saudi Arabia ở phút 81.

  • Đức Chinh vào sân

    Trọng tài chính rút thẻ vàng thứ tư từ đầu hiệp hai, lần này dành cho Phan Văn Đức. Ngay sau tình huống này, Đức Chinh vào sân thay Công Phượng.

  • Thành Chung vuốt bóng táo bạo từ ngoài vùng cấm ở phút 90+1. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn đội khách. Đây là cú sút thứ 5 từ đầu trận của tuyển Việt Nam.

  • Văn Đức bỏ lỡ cơ hội

    Văn Đức có cơ hội trong vùng cấm ở phút 90+2 sau pha làm tường của Đức Chinh. Cú sút bằng chân trái của cầu thủ này không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ áo trắng ở phút 90+2.

  • Từ quả treo bóng của Quang Hải, Ngọc Hải bật cao đánh đầu nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu trên sân Mỹ Đình khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho Saudi Arabia.

    Tuyen Viet Nam dau Saudi Arabia anh 40

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm