Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam sẽ thể hiện năng lực ở AFF Cup'

Ông Park Hang-seo khen ngợi quyết tâm của các học trò sau khi tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Saudi Arabia tại lượt trận 6 vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Huấn luyện viên Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo: "Có điều tiếc nuối là chúng ta không ghi bàn trong mấy trận sân nhà. Điều này nói lên khả năng ghi bàn. Tuy nhiên, năng lực thi đấu của cầu thủ tốt lên từng trận".

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cảm ơn vị thuyền trưởng bên phía Saudi Arabia vì đã dành lời khen cho tuyển Việt Nam sau trận đấu ở Mỹ Đình tối 16/11.

Park Hang-seo Tuyen Viet Nam Saudi Arabia anh 1

Trọng tài chính xem lại VAR trong tình huống Thành Chung bị phạm lỗi. Ảnh: Việt Linh.

"Đã trải qua 6 trận thua, các cầu thủ chịu áp lực tâm lý rất lớn. Tuy nhiên, họ đã không từ bỏ, cố gắng chiến đấu, chơi tốt hơn qua từng trận. Tôi cảm ơn tinh thần thi đấu của các cầu thủ", HLV Park chia sẻ.

Hiện nay, tuyển Việt Nam chơi 2 tiền đạo. Ở tuyển Việt Nam, cầu thủ chơi tấn công được có Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh, Quang Hải, Văn Toàn. Trong 2 trận gần đây, Tiến Linh và Công Phượng đá chính.

"Tôi nghĩ Công Phượng đã thực hiện tốt vai trò của cầu thủ tấn công. Tiến Linh cũng vậy. Tôi cũng muốn mang lại thay đổi trong tấn công nhưng ở Việt Nam, chưa cầu thủ nào có năng lực tấn công cao hơn Tiến Linh, Công Phượng. Tôi nghĩ sự kết hợp 2 cầu thủ đó là tốt nhất. Hiệp 2, Tiến Linh bị đau cổ chân, nên tôi thay Văn Toàn vào, có tốc độ tốt. Hôm nay, tôi đánh giá Toàn chơi đạt yêu cầu.

Thực ra, tôi cũng luôn nhắc cầu thủ tự tin nhưng vấn đề là làm sao đưa được điều đó thành hành động mới là quan trọng. Trong các buổi họp đội, tôi cũng dặn dò cầu thủ nhưng sự tự tin còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ đối phương, cách họ gây áp lực", HLV Park đánh giá.

Cầu thủ Việt Nam tự tin, nhưng vẫn không thoát được đối thủ. Mặc dù thua 0-1 và thất bại liên tiếp, họ đã tìm được sự tự tin và năng lực đang tốt dần lên. Khi chơi với các đội hàng đầu châu lục, năng lực của cầu thủ tốt lên, khả năng thích ứng dần với các trận như vậy cũng ổn hơn.

"Tôi nghĩ họ tốt lên. Các trận thua như vậy mang lại áp lực, nhưng cũng giúp ích cho cầu thủ. Thời gian tới, đội đi tập huấn ở địa phương. Tôi nghĩ với các trải nghiệm như vậy, cầu thủ sẽ thể hiện được năng lực trong giải đấu AFF Cup sắp tới", HLV Park chia sẻ trước khi kết thúc buổi họp báo.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách. Đây cũng là trận đấu mở màn lượt về vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á.

VAR giúp tuyển Việt Nam tránh bàn thua trước Saudi Arabia Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Thành Chung bị phạm lỗi và từ chối công nhận bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 tối 16/11.

Vì sao VAR từ chối bàn thắng của Saudi Arabia?

Trọng tài Hattab Hanna nhanh chóng đưa ra quyết định không công nhận bàn thắng của số 19 Fihad Al-Muwallad sau khi xem lại video quay chậm.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm