Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ lý do ký 3 năm với CLB Bình Dương

Cựu HLV tuyển Việt Nam đề cao tính truyền thống và cảm thấy phù hợp với chính sách dùng cầu thủ trẻ ở CLB Bình Dương.

Ngày 23/12, HLV Phan Thanh Hùng đã ký hợp đồng 3 năm với đội bóng đất thủ. Ngay sau khi đạt được thỏa thuận, ông Hùng cùng ban huấn luyện và chủ tịch CLB ra sân xem CLB Bình Dương giành chiến thắng 2-1 trước CLB Sài Gòn trên sân Gò Đậu.

Nói với Zing về bước ngoặt về Bình Dương, ông Hùng cho biết: "Tôi và lãnh đạo đội bóng đều hài lòng về việc hợp tác. CLB Bình Dương có nhiều cầu thủ trẻ, kỹ thuật, được đào tạo bài bản, cơ sở vật chất tốt. Đó là những lý do tôi quyết định chọn đây để tiếp tục làm HLV".

phan thanh hung dan dat binh duong anh 1

HLV Phan Thanh Hùng (phải) và Chủ tịch CLB Hồ Hồng Thạch. Ảnh: Quang Thịnh.

"CLB Bình Dương đã có truyền thống từ lâu, đạt nhiều thành tích trong quá khứ. Bây giờ, CLB thay đổi cách làm bóng đá trẻ, qua 2 trận đấu giao hữu, tôi thấy các cầu thủ có chất lượng tốt. Tôi sẽ làm việc và tiếp tục phát triển họ hơn nữa", ông chia sẻ.

Trước mắt, HLV Phan Thanh Hùng sẽ ký hợp đồng 3 năm, chứ không phải một năm như tin đồn. Lãnh đạo đội bóng chưa đặt mục tiêu cụ thể khi ký hợp đồng. Sau khi ổn định nhân sự cho CLB, HLV Phan Thanh Hùng sẽ được giao chỉ tiêu để lên kế hoạch thực hiện.

Ông nói: "Nghề HLV bao giờ cũng vậy, khi nhận nhiệm vụ thì phải có kế hoạch và hướng đi. Tôi đã quen với việc này. Khi bắt tay vào việc, tôi sẽ từng bước điều chỉnh kế hoạch để quá trình này nhanh hơn. CLB Bình Dương đang có lứa cầu thủ tài năng như Tiến Linh, Việt Cường, Trọng Huy, Văn Vũ, Thanh Thảo, Dũ Đạt. Họ còn có thể chơi bóng 6-7 năm nữa".

HLV Phan Thanh Hùng sẽ có sự hỗ trợ từ GĐKT Đặng Trần Chỉnh và HLV phó Nguyễn Thanh Sơn. Nói về điều này, ông cho biết: "Tôi rất mừng khi ông Chỉnh đã xây dựng lứa trẻ ở đây. Những cộng sự của tôi ở đây đều có kinh nghiệm trong công tác huấn luyện. Chúng tôi hợp tác lại sẽ giúp CLB đi đúng hướng".

Ông Hùng cho biết chưa nghĩ đến việc bổ sung lực lượng lúc này và hài lòng với nhân sự hiện có. Nhiều cầu thủ cũ của ông ở CLB Quảng Ninh có thể sẽ được chào đón khi đến Bình Dương. Tuy nhiên, HLV người Đà Nẵng sẽ trọng dụng nhiều cầu thủ địa phương phát huy tối đa khả năng của đội bóng.

Với việc ký hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng, GĐKT Đặng Trần Chỉnh sẽ lùi về làm trưởng đoàn bóng đá CLB. CLB Bình Dương sẽ làm chủ nhà giải đấu Thien Long League gồm 5 đội diễn ra từ ngày 28/12 với sự góp mặt của CLB Khánh Hòa, Nam Định, Đà Nẵng, HAGL.

HLV Phan Thanh Hùng: 'Ông Park hỏi tôi về Hải Huy' Thuyền trưởng CLB Quảng Ninh tiết lộ HLV Park Hang-seo đã để ý đến cầu thủ Nguyễn Hải Huy, nhưng tiền vệ này lại dính chấn thương nặng ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

HLV Phan Thanh Hùng có chiến thắng sau khi ký 3 năm với Bình Dương

Ông Phan Thanh Hùng ký hợp đồng với CLB Bình Dương lúc 14h30 và cùng các học trò đánh bại CLB Sài Gòn ở trận tái đấu trên sân Gò Đậu chiều 23/12.

HLV Phan Thanh Hùng nhận lời dẫn dắt CLB Bình Dương

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng được đội bóng Bình Dương ngỏ lời mời ngay sau khi chia tay CLB Quảng Ninh.

HLV Phan Thanh Hùng lỡ hẹn CLB TP.HCM và HAGL

Nếu biết trước tương lai thì có lẽ lúc này, ông Hùng đang tất bật chuẩn bị lực lượng cho HAGL hoặc CLB TP.HCM chứ không lâm vào cảnh thất nghiệp.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm