Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng thanh lý cầu thủ đầu tiên

Ngoại binh Claudecir Junior là cái tên đầu tiên rời CLB Đà Nẵng sau khi HLV Lê Huỳnh Đức chuyển giao quyền lực cho ông Phan Thanh Hùng.

"Hôm nay là một ngày buồn với tôi khi phải rời xa đội bóng mà tôi từng mong ước được thi đấu. Tôi hạnh phúc khi chơi bóng ở một thành phố xinh đẹp, nhiều cầu thủ giỏi và có một HLV vô địch V.League", anh viết trên trang cá nhân.

Claudecir rời đi chưa đầy nửa tháng sau khi đến Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức chiêu mộ cầu thủ người Brazil vào ngày 22/4 để thay thế Kebe Ibou. Ông Đức từ chức sau trận thua CLB Viettel (2/5), còn Claudecir đối mặt tương lai bất định.

claudecir bi da nang thanh ly anh 1

Claudecir khoác áo 2 CLB V.League trong một mùa giải và có thể chưa dừng lại. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Phan Thanh Hùng quyết định thay tiền đạo sinh năm 1989 đơn thuần vì chuyên môn. "Cậu ấy tập luyện rất chuyên nghiệp nhưng phong độ không tốt. Claudecir đã đánh mất cảm giác ghi bàn của mình", ông Hùng nói với Zing.

"Tôi muốn cải thiện hàng công nên phải tìm một chân sút khác thay thế cho Claudecir. Công việc bây giờ là giữ lại bộ khung cũ để tranh một suất vào tốp 6. Đội hình của chúng tôi bây giờ cũng chất lượng rồi".

Claudecir từng làm việc với ông Hùng ở Quảng Ninh và đã chứng minh được bản năng sát thủ. Tuy nhiên ở mùa giải 2020, anh chơi kém hiệu quả và bị CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thanh lý sau sự cố 2 lần đá hỏng phạt đền trong trận gặp Quảng Ninh tại vòng 1 V.League.

Khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, HLV Lê Huỳnh Đức gây bất ngờ bằng việc gọi lại cầu thủ này thay cho Kebe. Claudecir thi đấu trận gặp CLB Viettel, bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn. Anh cũng phá bóng hỏng dẫn tới bàn thua của đội Đà Nẵng.

Sau khi bị Đà Nẵng thanh lý, Claudecir tiếp tục nhờ người đại diện tìm một đội bóng khác. Thực tế là vào thời điểm này, không có nhiều ngoại binh để các CLB lựa chọn. VPF đã tạm đóng cửa thị trường chuyển nhượng do ảnh hưởng của dịch.

CLB Hà Tĩnh thua ở phút 90+4 sau khi bỏ lỡ 2 quả phạt đền Tân binh Claudecir bỏ lỡ 2 quả phạt đền khiến thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức trắng tay sau trận thua 1-2 trước đội khách Quảng Ninh ở vòng 1 V.League tối 17/1.

Tuyển Indonesia chốt 28 cầu thủ đấu với tuyển Việt Nam

HLV Shin Tae-yong quyết định loại cựu trung vệ của CLB Espanyol B trong danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Chanathip bác tin đồn từ chối chơi cho tuyển Thái Lan

Tiền vệ kiến thiết Chanathip Songkrasin bỗng nhiên "mất tích" trong thời gian gần đây.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm