Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng rời CLB Quảng Ninh

Sau cuộc làm việc với ban lãnh đạo CLB Quảng Ninh ngày 14/12, huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Hùng vẫn giữ nguyên ý định không tiếp tục gắn bó với đội bóng.

"Tôi nộp đơn xin nghỉ từ nhiều ngày trước. Hôm qua gặp mặt làm việc với các lãnh đạo, dù biết họ muốn tôi ở lại nhưng tôi vẫn bảo lưu quan điểm. Tôi thấy mình không còn phù hợp, nếu tiếp tục công việc thì khó mà hoàn thành nhiệm vụ nên ý định của tôi không thay đổi gì, giờ tôi chỉ chờ ban lãnh đạo ra quyết định thôi", ông Phan Thanh Hùng chia sẻ với Zing.

Chiến lược gia sinh năm 1960 cảm thấy mệt mỏi sau những mùa giải gần đây. CLB Quảng Ninh đã gặp nhiều khó khăn khi thiếu kinh phí hoạt động, không thể trả lương, lót tay đúng thời hạn cho cầu thủ. Nhiều trụ cột đã rời đi, HLV Phan Thanh Hùng là người mới nhất ngỏ lời chia tay.

phan thanh hung anh 1

HLV Phan Thanh Hùng nhất quyết xin nghỉ CLB Quảng Ninh. Ảnh: Minh Chiến.

"Tình cảm thì vẫn còn chứ không phải hết, nhưng hiện tại tôi chỉ muốn về quê nghỉ ngơi một thời gian. Đó là chuyện cá nhân thôi", HLV Phan Thanh Hùng nói.

Trong dịp chia sẻ với Zing hôm 12/12, Chủ tịch CLB Quảng Ninh ông Phạm Thanh Hùng cho biết lãnh đạo tỉnh và CLB đã bày tỏ sự quyết tâm duy trì hoạt động của đội bóng ở mùa giải 2021. Ông Hùng cho biết sẽ cố gắng giữ HLV Phan Thanh Hùng bởi đây là chiến lược gia có tầm ảnh hưởng và đã đóng góp vào việc xây dựng bản sắc của đội trong nhiều năm qua.

Chủ tịch đội bóng đất mỏ có kế hoạch đôn lứa cầu thủ kế cận lên đội một, đồng thời chiêu mộ một số tân binh. Không có HLV Phan Thanh Hùng, phía trước đội bóng này là một mùa giải đầy khó khăn.

Sau khi nhà tài trợ rút lui, CLB Quảng Ninh lâm vào khó khăn tài chính. Các cầu thủ đã bị nợ lương nhiều tháng cùng các khoản thưởng và lót tay khác. Hàng loạt học trò cưng của HLV Phan Thanh Hùng như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Giang Trần Quách Tân, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi... đã đồng loạt ra đi.

Quảng Ninh là CLB duy nhất của V.League chưa có bất cứ sự bổ sung nhân sự nào để chuẩn bị cho mùa 2021. Khi nhiều cái tên khác ở V.League đã chuẩn bị đội hình xong xuôi, CLB Than Quảng Ninh chỉ còn số ít cầu thủ, trong đó có ít nhất 2 ca chấn thương (Nguyễn Hải Huy và Nguyễn Hai Long). Thất vọng trước tình cảnh này, HLV Phan Thanh Hùng quyết xin nghỉ.

Trong những cuộc làm việc gần đây, UBND tỉnh Quảng Ninh và ông bầu Phạm Thanh Hùng thống nhất được phương án tài chính, và đề nghị cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam trở lại, nhưng ông Hùng vẫn không đổi ý. “Cảm ơn và tạm biệt. Thật khó để nói lời giã từ, nhất là khi mảnh đất ấy, con người ấy, lối sống ấy đã gắn bó với bạn, trở thành máu thịt của bạn. Cảm xúc của tôi lúc này thật khó diễn tả. Bản thân như mất đi một điều gì đó thân thuộc nhất, thiêng liêng nhất.

Có hành trình nào mà không đi đến đích? Có cuộc vui nào không đến lúc khép lại. Tôi chọn cách dừng lại ở đội bóng mà bản thân từng cho rằng mình là một phần trong đó, dấn thân vì nó, hạnh phúc và hụt hẫng vì nó”, ông Hùng chia sẻ trên trang cá nhân.

HLV Phan Thanh Hùng là người góp công xây dựng lối đá tấn công cho CLB Hà Nội (tiền thân là Hà Nội T&T trong giai đoạn làm việc từ mùa giải 2010 đến 2015 trước khi người gia nhập CLB Quảng Ninh ở V.League 2016. Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam đã biến Quảng Ninh trở thành đội bóng hiếm hoi tại V.League định hình được bản sắc, dám chơi bóng ngắn và kiểm soát.

Ông được đánh giá là nhà chuyên môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam, được các cầu thủ và nhiều ông bầu nể trọng. Trước khi HAGL tìm tới Kiatisak Senamuang, HLV Phan Thanh Hùng mới là mục tiêu đầu tiên của bầu Đức. Tuy nhiên, ông Hùng còn hợp đồng một năm với Quảng Ninh nên đã từ chối. Theo quy định, nếu không nhận được câu trả lời trong 30 ngày sau khi nộp đơn, ông Hùng được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB Quảng Ninh.

Ở cấp độ đội tuyển, HLV Phan Thanh Hùng từng vô địch AFF Cup 2008 và giành huy chương bạc môn bóng đá nam SEA Games 2009 trong vai trò trợ lý của HLV Calisto. Tại cấp độ CLB, ông Hùng vô địch V.League các năm 2010, 2013 và giành Siêu cúp năm 2010 trong vai trò HLV trưởng câu lạc bộ Hà Nội T&T. Năm 2016, ông cùng đội Quảng Ninh đoạt chức vô địch Cup Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia.

HLV Park cho Phan Văn Đức tập thêm vào buổi tối Chia sẻ ở buổi phỏng vấn chiều 14/12, Phan Văn Đức cho biết mình được HLV Park yêu cầu tập nhiều hơn để cải thiện nền tảng thể lực.

Kiatisak, Polking và những HLV nổi bật ở V.League 2021

Mùa giải 2021 đáng để chờ đợi nhờ sự xuất hiện của dàn chiến lược gia tài năng và cá tính.

Sau án cấm ở châu Á, CLB Hà Nội đã có đội U15

Hơn một năm sau khi nhận án phạt cấm thi đấu ở các cúp châu Á vì thiếu đội U15, CLB Hà Nội đã có lại lứa cầu thủ này và bắt đầu chinh chiến ở các giải quốc gia.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm