Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Cần Thơ phải tìm nhà tài trợ để kịp dự giải hạng Nhất 2021

Đội bóng miền Tây còn hai tuần nữa để tìm nhà tài trợ có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trước khi mùa giải 2021 khởi tranh.

CLB Cần Thơ đã không đăng ký tham dự giải hạng Nhất Quốc gia (HNQG) theo thời hạn 27/11 như VPF quy định. Theo chia sẻ của lãnh đạo đội bóng, họ đã làm văn bản báo cáo tình hình khó khăn cho đơn vị tổ chức thi đấu và LĐBĐ Việt Nam.

Khó khăn của CLB Cần Thơ là không còn kinh phí hoạt động ở mùa giải tiếp theo. Sau khi thầy trò ông Nguyễn Hữu Đang chật vật trụ hạng, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ không thể tiếp tục tài trợ theo Điều 49 Luật Thể dục Thể thao.

clb can tho keu cuu anh 1

Bóng đá Cần Thơ lao đao trong nhiều năm. Ảnh: VPF.

Bên cạnh đó, theo Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đơn vị quản lý đội bóng chuyên nghiệp ở giải HNQG và V.League phải là doanh nghiệp do tổ chức hoặc cá nhân thành lập. Trung tâm TDTT TP. Cần Thơ không thể tiếp quản đội bóng Cần Thơ khi đội thi đấu ở giải HNQG 2021.

Nếu không đăng ký tham dự giải cho tới đầu tháng 1/2021, CLB Cần Thơ sẽ xuống chơi ở giải hạng Nhì Quốc gia. Khi đó, đội bóng không còn thi đấu trong các giải chuyên nghiệp nữa nên có thể chuyển cho Trung tâm TDTT TP. Cần Thơ trực thuộc Sở Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Cần Thơ quản lý.

Giám đốc Kỹ thuật của CLB Cần Thơ, ông Nguyễn Thanh Danh cho biết: "HLV Hữu Đang đã hết hợp đồng với đội bóng. CLB đang quản lý 6 cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 từ hai mùa giải gần đây, thêm 3 cầu thủ đang còn hợp đồng nữa là 9 người. Số cầu thủ hết hợp đồng vẫn đang chờ số phận của đội bóng sắp tới".

Những cầu thủ đang trong chế độ chờ này vẫn ưu tiên cho CLB Cần Thơ nếu đội còn chơi giải HNQG. Trong một tuần nữa, họ phải chủ động đi tìm bến đỗ mới cho chính mình. Giải HNQG 2021 sẽ khai mạc vào tháng 4 nên vẫn còn nhiều thời gian cho các cầu thủ. Tuy nhiên, với đội Cần Thơ, họ phải sớm thông báo để VPF và VFF có phương án xử lý.

clb can tho keu cuu anh 2

Bóng đá Cần Thơ không có những người làm bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: Minh Chiến.

Chưa doanh nghiệp nào bày tỏ sự quan tâm đến cơ hội đầu tư này. Trước đó, Binh Minh Group (nhà đầu tư của CLB TP.HCM ở V.League và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ở giải HNQG) đã đặt vấn đề tiếp quản kèm điều kiện quản lý đội bóng nhưng không nhận được sự đồng ý.

Một số nhà đầu tư khác được cho là cũng quan tâm đến "dự án" CLB Cần Thơ. Tuy nhiên, họ đang chờ một cơ chế "mở" hơn.

Highlights CLB Hà Nội thắng Cần Thơ 7-0 Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết cùng lập cú đúp trong chiến thắng 7-0 của CLB Hà Nội ở trận đấu tối 11/9, qua đó giúp đội bóng thủ đô giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Đỗ Merlo nỗ lực thích nghi ở CLB Sài Gòn

Là một trong những cầu thủ lớn tuổi của đội, Đỗ Merlo đang tập luyện tích cực để theo kịp giáo án ở CLB Sài Gòn.

GĐKT Nguyễn Văn Sỹ trở lại làm HLV trưởng CLB Nam Định

Đội bóng Nam Định sẽ đăng ký ông Nguyễn Văn Sỹ cho vị trí huấn luyện viên trưởng ở mùa giải 2021.

Lê Nguyễn

Bạn có thể quan tâm