Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Merlo nỗ lực thích nghi ở CLB Sài Gòn

Là một trong những cầu thủ lớn tuổi của đội, Đỗ Merlo đang tập luyện tích cực để theo kịp giáo án ở CLB Sài Gòn.

do merlo tuoi 36 anh 1

Đỗ Merlo sẽ bước sang tuổi 36 sau một tháng nữa. Tiền đạo sinh năm 1985 xếp thứ nhì về độ tuổi ở đội bóng mới. Khi Matsui vẫn đang cách ly ở TP.HCM, Merlo được xem là già nhất đội Sài Gòn. Tuy nhiên, nhìn cách anh tập luyện thì không thua gì các cầu thủ trẻ mới về đội.

do merlo tuoi 36 anh 2

HLV kiêm Chủ tịch Vũ Tiến Thành nhận xét tiền đạo mang áo số 19 sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của CLB Sài Gòn. "Merlo còn khỏe lắm, ai nói cậu ấy già thì cứ nhìn cách anh ta tập đi. Matsui cũng vậy, dễ gì người ta bỏ Nhật Bản để qua đây thi đấu", ông nói lý do chiêu mộ Merlo từ Nam Định về chuẩn bị cho mùa giải 2021.

do merlo tuoi 36 anh 3

Ở tuổi 35 trong màu áo Nam Định, Merlo vẫn ghi 6 bàn, nhiều hơn Tiến Linh và bằng với Công Phượng tại V.League 2020. Anh đã có gần 11 năm thi đấu và sinh sống ở Việt Nam. So với nhiều cầu thủ nhập tịch lớn tuổi khác đã gần hết thời, anh vẫn được trọng dụng, nhanh chóng có bến đỗ sau khi rời Nam Định.

do merlo tuoi 36 anh 4

Merlo sẽ là lựa chọn số một trên hàng công khi phía sau anh là cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản 39 tuổi Daisuke Matsui. CLB Sài Gòn còn 2 ngoại binh nữa từ Nhật Bản. Đội bóng dự kiến có từ 2-3 lựa chọn cho một vị trí thi đấu. Lực lượng năm nay được HLV Vũ Tiến Thành đánh giá là dày hơn năm ngoái.

do merlo tuoi 36 anh 5

Đội bóng cũng bổ sung nhiều nhân tố trẻ hoặc xuất sắc từ giải hạng Nhất Quốc gia. Số 31 Phạm Văn Luân là cầu thủ hay nhất đội Cần Thơ ở mùa giải vừa qua. Anh là cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với đội bóng miền Tây. Văn Luân được đánh giá còn nhiều tiềm năng phát triển khi mới 21 tuổi và được gọi lên tuyển U22 Việt Nam.

do merlo tuoi 36 anh 6

Trải qua 3 tuần rèn thể lực và cơ bắp, CLB Sài Gòn cùng với CLB Hà Nội là hai đội bóng trở lại sớm nhất cho mùa giải. Họ sẽ có 3 trận giao hữu vào ngày 19/12 gặp CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất và CLB Bình Dương ngày 22 và 23 trên sân Gò Đậu.

do merlo tuoi 36 anh 7

HLV kiêm Chủ tịch Vũ Tiến Thành cho rằng các trận đấu giao hữu sẽ giúp ông định hình được bộ khung trước khi có đủ các ngoại binh sau thời gian cách ly. CLB Sài Gòn nhận lời tham dự giải giao hữu tứ hùng gồm có CLB TP.HCM, CLB Bình Định và CLB Hà Nội vào cuối tháng 12/2020 trên sân Thống Nhất.

do merlo tuoi 36 anh 8

Sau khi đổi sân tập sang khu đô thị Sala (Quận 2) vào các buổi sáng để "giảm áp lực" cho mặt sân Trung tâm Thể thao Phú Thọ, CLB Sài Gòn làm việc cùng chuyên gia Nhật Bản. Giám đốc học viện Oshima Tsubasa (thứ 2 từ phải qua) sẽ quan sát và đánh giá hoạt động của đội bóng trong thời gian này.

do merlo tuoi 36 anh 9

CLB Sài Gòn có 2 cầu thủ nằm trong tốp những người cầu thủ lớn tuổi nhất V.League 2021. Đồ họa: Minh Phúc.

Cú ngoặt bóng kiến tạo của tân binh CLB Sài Gòn ở World Cup 2010 Daisuke Matsui, tân binh 39 tuổi được CLB Sài Gòn công bố hôm 3/12, từng ghi dấu ấn trong chiến thắng 1-0 của Nhật Bản trước Cameroon ở World Cup 2010.

HAGL thử việc chân sút nhập tịch sắp 35 tuổi

Nguyễn Trung Đại Dương đang tập luyện ở Trung tâm Thể thao Hàm Rồng để được thi đấu cho HAGL dưới thời Kiatisak Senamuang trong mùa giải 2021.

Đội nữ TP.HCM I lần thứ 9 vô địch giải Quốc gia

Gặp lại đối thủ Phong Phú Hà Nam từng bị VFF xử thua 0-3 ở lượt đi, CLB TP.HCM I tiếp tục thắng cùng tỷ số để lần thứ 9 lên ngôi vô địch giải nữ Quốc gia.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm