Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Việt Nam sẽ cạnh tranh trong tốp đầu của châu Á'

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng tuyển Việt Nam đang bước vào nhóm những đội mạnh của châu lục trong buổi lễ ký hợp đồng mới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sáng 7/11.

Sáng 7/11, HLV Park Hang-seo chính thức ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhớ lại thời điểm mới được bổ nhiệm vào chức vụ thuyền trưởng ĐT Việt Nam vào tháng 9/2017.

"Tôi lại nhớ giây phút cách đây hai năm cũng ở điểm này, tại đây. Khi đó, tôi đã nói với các bạn vài tầm nhìn. Thứ nhất, ta phải dùng tối đa nguồn lực hiện tại, tiếp tục phát triển tài năng trẻ để tạo ra sự hài hòa giữa cũ và mới của đội tuyển. Thứ hai, tạo ra một khái niệm bóng đá là một đội", ông nói.

Park Hang-seo gia han hop dong anh 1
HLV Park Hang-seo sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam tới năm 2022. Ảnh: Minh Chiến.

"Thông qua việc thực hiện những mục tiêu đó, ta sẽ bước vào hàng ngũ những đội mạnh, có khả năng cạnh tranh trong tốp đầu của châu Á. Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Hai năm đã qua, trong những mục tiêu đó, có những điều chúng ta đã đạt được, nhưng cũng có những điều đang thực hiện. Tuy nhiên, tôi cảm thấy việc làm của mình có nghĩa. Tuy các mục tiêu còn nhỏ và thiếu sót, chúng tôi đã cố hết sức và tôi vui mừng với những thành quả nhỏ đó".

HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận có những người khuyên ông nghỉ ngơi trên đỉnh cao: "Tôi đã nghĩ nhiều trước khi ký hợp đồng. Thậm chí có người khuyên tôi nên nghỉ ngơi sau khi có kết quả. Nhưng tôi biết hiện nay người dân Việt Nam chờ tôi".

"Tôi lo lắng có tiếp tục thỏa mãn được chỉ số kỳ vọng rất cao của người Việt không. Tôi cũng tự hỏi không biết đây có phải lần ký hợp đồng cuối cùng của tôi với VFF không. Tôi biết nhân dân Việt Nam yêu và kỳ vọng mình, chẳng biết sắp tới tôi có đáp ứng được kỳ vọng đó không", ông tiếp tục.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh bản thân cảm thấy vinh dự khi vì được tiếp tục công việc.

"Tôi và ban huấn luyện và các cầu thủ, chúng tôi lo lắng nhưng sẽ tiếp tục chuẩn bị, chinh phục các thử thách mới trong thời gian vừa qua. Tôi đã được sự hỗ trợ nhiều từ ngài Chủ tịch và Phó Chủ tịch. Tôi cũng biết anh Tuấn đã phải trao đổi rất nhiều với người đại diện của tôi để có hợp đồng hôm nay. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì được tiếp tục công việc này", ông nhấn mạnh.

Park Hang-seo gia han hop dong anh 2
Ông Trần Quốc Tuấn khẳng định mục tiêu của bóng đá Việt Nam là World Cup 2026. Ảnh: Minh Chiến.

Phó Chủ tịch thường trực VFF, Trần Quốc Tuấn cũng có những phát biểu về quá trình đàm phán gia hạn với HLV Park: "Vấn đề làm sao để ta có bước phát triển, trước mắt là duy trì thành tích ta đã có 2 năm qua, đồng thời tạo tiền đề phát triển sâu hơn, hướng tới 2026".

"Chúng tôi cũng đã bàn kỹ, vạch ra kế hoạch chi tiết từ nay tới 3 năm tiếp theo. Nhiệm vụ trước mắt, các kế hoạch đều đã tìm hiểu kỹ và lên khung. Vấn đề chỉ là giải pháp thực hiện. Đó là sự trao đổi chính của chúng tôi trong thời gian qua", ông khẳng định.

  • HLV Park Hang-seo cảm ơn Bầu Đức

    "Tôi lại nhớ tới giây phút này hai năm trước. Lần đầu tiên tôi gặp ông Đoàn Nguyên Đức. Ông là người đã kết nối nhân duyên cho tôi, có tình yêu bóng đá và tâm huyết khá lớn. Tôi luôn luôn cảm ơn ông ấy", HLV Park chia sẻ.

    Phó chủ tịch thường trực VFF, Trần Quốc Tuấn cũng có những chia sẻ về ông bầu của HAGL. "Hợp đồng trước của ông Park nhận được sự hỗ trợ từ các đơn vị tài trợ để đảm bảo chúng ta thực hiện được các nhiệm vụ hai năm vừa qua. Chúng tôi nhận được hỗ trợ nhiều từ Phó chủ tịch tài chính nhiệm kỳ trước. VFF đánh giá rất cao đánh giá và đóng góp của Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức trong việc phát triển bóng đá Việt Nam", ông nói.

    "Đây là điều chúng tôi hết sức cảm kích. Đây cũng là điều kiện giúp bóng đá Việt Nam phát triển thời gian qua. Chúng tôi vẫn thường xuyên trao đổi với nhau. Ông Đức nói chúng tôi phải hết sức chủ động, tìm giải pháp để hướng tới việc ông Park tiếp tục làm việc tại Việt Nam sau thành công của mình đồng thời chuẩn bị hướng tới mục tiêu mới trong tương lai". Ảnh: Minh Chiến.


    Park Hang-seo gia han hop dong anh 3

  • HLV Park trả lời về cảm xúc sau khi ký hợp đồng

    Tôi đã nghĩ nhiều trước khi ký hợp đồng. Thậm chí có người khuyên tôi nên nghỉ ngơi sau khi có kết quả. Nhưng tôi biết hiện nay người dân Việt Nam chờ tôi. Tôi lo lắng có tiếp tục thỏa mãn được chỉ số kỳ vọng rất cao cảu người Việt không. Tôi cũng tự hỏi không biết đây có phải lần ký hợp đồng cuối cùng của tôi với VFF không. Tôi biết nhân dân Việt Nam yêu và kỳ vọng mình, chẳng biết sắp tới tôi có đáp ứng được kỳ vọng đó không.

    Tôi và ban huấn luyện và các cầu thủ, chúng tôi lo lắng nhưng sẽ tiếp tục chuẩn bị, chinh phục các thử thách mới trong thời gian vừa qua. Tôi đã được sự hỗ trợ nhiều từ ngài Chủ tịch và Phó Chủ tịch. Tôi cũng biết anh Tuấn đã phải trao đôi rất nhiều với người đại diện của tôi để có hợp đồng hôm nay. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì được tiếp tục công việc này. Ảnh: Minh Chiến.

    Park Hang-seo gia han hop dong anh 4

  • VFF đã nỗ lực thế nào để ký hợp đồng?

    Phó chủ tịch thường trực của VFF, Trần Quốc Tuấn trả lời: "Vấn đề làm sao để ta có bước phát triển, trước mắt là duy trì thành tích ta đã có 2 năm qua, đồng thời tạo tiền đề phát triển sâu hơn, hướng tới 2026".

    "Trong thời gian qua, chúng tôi đã tập trung tìm ra giải pháp. Trong đó, tiếp tục duy trì bóng đá trẻ, đặc biệt tập trung U17 và U19, đây là hai lứa tương lai của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cũng đã bàn kỹ, vạch ra kế hoach chi tiết từ nay tới 3 năm tiếp theo. Nhiệm vụ trước mắt, các kế hoạch đều đã tìm hiểu kỹ và lên khung. Vấn đề chỉ là giải pháp thực hiện. Đó là sự trao đổi chính của chúng tôi trong thời gian qua. Vì ông Park cũng muốn sau thành tích này, sẽ nâng tình hình tuyển Việt Nam lên cao hơn nữa. Vì trong sự phát triển chúng của châu lục, các nước đều đầu tư mạnh mẽ hướng tới 2026. Chúng tôi sẽ suy nghĩ và tìm ra giải pháp trong thời gian tới". Ảnh: Minh Chiến.

    Park Hang-seo gia han hop dong anh 5

     



  • HLV Park: "Tôi luôn nói người đại diện hãy gia hạn hợp đồng hợp lý"

    Tôi không phải người trực tiếp thương thảo và đã ủy quyền cho đại diện. Rất may là hai bên đã thống nhất để gia hạn. Tôi luôn nói người đại diện hãy gia hạn hợp đồng hợp lý. Trong quá trình đàm phán, tôi luôn đề ra phương hướng. Thứ nhất, tôi phụ trách cả U22 và tuyển quốc gia.

    Thứ hai, điều quan trọng nhất là tầm nhìn, sự thấu hiểu giữa đôi bên. Ngoài việc đưa ra phương hướng phát triển đội tuyển, chúng tôi cũng chú ý tới việc trao đổi thêm với các trợ lý của tôi, trong đó có những trợ lý Hàn Quốc. Chúng ta đã nghiên cứu đàm phán khá lâu về chuyện này. Đó là việc chúng tôi đã thực hiện thời gian qua. Ảnh: Minh Chiến.

    Park Hang-seo gia han hop dong anh 6

     

  • Cầu thủ Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế

    Còn giây phút tái ký này, tôi cảm thấy trách nhiệm càng nặng nề hơn. Nhờ những thành quả 2 năm vừa qua, cầu thủ của tôi đã phát triển. Tôi tin tưởng chắc chắn cầu thủ của tôi đủ sức cạnh tranh ở các giải đấu quốc tế.

    Tôi nghĩ rằng việc họ có tình yêu nước, nhận biết được ý nghĩa chân chính của tuyển Việt Nam là một thành quả lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục dự nhiều giải trong nước, phát hiện nhiều cầu thủ mới để giúp hệ thống bóng đá của chúng ta trở nên vững chắc hơn. Chúng tôi cũng nỗ lực điều hành tuyển quốc gia và Olympic năng động hơn nhờ những nỗ lực trên. Ảnh: Minh Chiến.

    Park Hang-seo gia han hop dong anh 7


  • HLV Park: 'Việt Nam sẽ cạnh tranh trong tốp đầu của châu Á'

    Tôi lại nhớ giây phút cách đây hai năm cũng ở điểm này, tại đây. Khi đó, tôi đã nói với các bạn vài tầm nhìn. Thứ nhất, ta phải dùng tối đa nguồn lực hiện tại, tiếp tục phát triển tài năng trẻ để tạo ra sự hài hòa giữa cũ và mới của đội tuyển. Thứ hai, tạo ra một khái niệm bóng đá là một đội.

    Thông qua việc đoạt những mục tiêu đó, ta sẽ bước vào hàng ngũ những đội mạnh, có khả năng cạnh tranh trong tốp đầu của châu Á. Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Hai năm đã qua, trong những mục tiêu đó, có những điều chúng ta đã đạt được, nhưng cũng có những điều đang thực hiện. Tuy nhiên, tôi cảm thấy việc làm của mình có nghĩa. Tuy các mục tiêu còn nhỏ và thiếu sót, chúng tôi đã cố hết sức và tôi vui mừng với những thành quả nhỏ đó.

    Ảnh: Minh Chiến.


    Park Hang-seo gia han hop dong anh 8

  • Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và huấn luyện viên Park Hang-seo sẵn sàng cho buổi công bố gia hạn hợp đồng. Ảnh: Minh Chiến.

    Park Hang-seo gia han hop dong anh 9
  • VFF trao thêm quyền lực cho HLV Park trong hợp đồng mới

    Chia sẻ với báo giới sau khi gia hạn hợp đồng, ông Park nói: “Trước tiên, tôi cảm ơn tất cả các bạn, những người đã không ngừng ủng hộ tôi và những người đã hỗ trợ tôi trong quá trình gia hạn hợp đồng. Tôi đã nhận được rất nhiều tình yêu và sự ủng hộ từ Việt Nam trong 2 năm qua”.

    Park Hang-seo gia han hop dong anh 10

    “Thành tựu của đội tuyển Việt Nam không phải là thứ chúng tôi có thể một mình làm nên. Nhưng vì mục tiêu chung của từng thành viên và toàn bộ đội tuyển, chúng tôi đã biến những thành tựu tuyệt vời này thành điều có thể. Bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ rõ ràng trong 2 năm qua và vẫn đang tiến lên. Chúng ta vẫn có thể tiến bộ nhiều hơn. Nhiệm vụ của tôi là phát triển tuyển Việt Nam mạnh hơn nữa”, ông Park nói.

  • Dưới thời HLV Park Hang-seo, những phương án thay đổi người trong hiệp 2 của các đội tuyển Việt Nam luôn mang đến yếu tố bất ngờ cho đối thủ. Video: Viết Tuệ.

    HLV Park và những lần thay cầu thủ quyết định trận đấu Dưới thời HLV Park Hang-seo, những phương án thay đổi người trong hiệp 2 của các đội tuyển Việt Nam luôn mang đến yếu tố bất ngờ cho đối thủ.
  • HLV Park còn khả năng để tiếp tục nâng tầm bóng đá Việt Nam

    Bình luận viên kỳ cựu Quang Huy nhận định: "Đây là thời điểm bóng đá Việt Nam và HLV Park nên gắn bó với nhau. Chúng ta đã bắt đầu khởi sắc, cần HLV Park tiếp tục nâng tầm so với hiện tại. Trong khi đó, HLV Park có thể nhận nhiều quyền lợi hơn nếu sang môi trường mới, song ông phải làm lại từ đầu thay vì có sẵn cơ đồ tốt như hiện tại".

    Park Hang-seo gia han hop dong anh 11

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm