Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Tuyển Việt Nam đã cố gắng hết mình rồi'

Ông Park thừa nhận thất bại nhưng khẳng định tuyển Việt Nam đã làm mọi thứ có thể sau trận hòa 0-0 (thua chung cuộc 0-2) trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

"Chúng tôi đã thua và giờ cũng không biết nói gì nữa. Câu chuyện tương lai thì giờ tôi chưa nghĩ tới. Với tư cách HLV trưởng, tôi cũng không biết nói gì vào lúc này".

"Kết quả là chúng ta đã thất bại. Việt Nam đã không vào được chung kết. Thua thì tiếc nhưng đây cũng là những con người tốt nhất của chúng ta. Tôi thừa nhận thất bại vì chúng tôi đã cố gắng hết mình rồi", ông Park có những chia sẻ đầu tiên sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

ket qua thai lan viet nam anh 1

Tuyển Việt Nam có những cơ hội nhưng không tận dụng được và thua Thái Lan chung cuộc 0-2. Ảnh: Getty.

Ở trận này, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh được tung vào sân phút 69 nhưng bị rút ra ngay ở phút 82. Giải thích cho quyết định đó, ông Park nói: "Quyết định thay Tuấn Anh đến bởi chúng tôi thay đổi sơ đồ và đưa Thành Chung lên (đá tiền đạo). Tôi không còn cách nào khác mới phải làm như vậy. Hai hậu vệ kia (Lê Văn Xuân, Phạm Xuân Mạnh) có thiên hướng tấn công nên tôi tung vào sân".

Trước những ý kiến cho rằng Công Phượng và Văn Toàn chơi không hiệu quả khi được vào thay người, HLV Park giải thích: "Khi tôi đưa Công Phượng và Văn Toàn vào sân thì họ phải đá biên. Nhưng do hai cầu thủ có vẻ nôn nóng nên họ bó vào giữa. Tôi đã thấy Thái Lan chơi với 3 trung vệ cao to ở phía dưới. Tôi không ngốc đến nỗi không biết điều đó".

Thất bại trước Thái Lan biến tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup. Kết quả này cũng khiến vị thế đội tuyển số một khu vực của Việt Nam lung lay dữ dội.

Nói về vấn đề này, ông Park khẳng định: "Tôi không đánh giá về điều đó nhưng tuyển Việt Nam đủ sức chơi với bất cứ đội tuyển nào (trong khu vực)".

Chanathip Songkrasin là chủ nhân cả hai bàn trong hai trận bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan. Thầy trò ông Park dừng bước còn Thái Lan sẽ gặp Indonesia ở chung kết.

Highlights AFF Cup 2020: Thái Lan 0-0 Việt Nam Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chơi lấn lướt, nhưng không thể chọc thủng lưới Thái Lan ở trận bán kết lượt về AFF Cup tối 26/12.

Vì sao trọng tài không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền?

Tình huống đáng chú ý ở hiệp một là pha va chạm giữa thủ môn Chatchai Budprom và tiền đạo Hà Đức Chinh trong vòng cấm địa tuyển Thái Lan.

Lê Công Vinh: 'Thái Lan sẽ không tử thủ'

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đưa ra dự đoán về trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo và Thái Lan tối 26/12.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm