Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park lo ngại khả năng ra sân tại SEA Games của Văn Hậu

Với việc chuyển đến CLB Heerenveen thi đấu, Đoàn Văn Hậu đang đứng trước nguy cơ không thể trở về để tham dự SEA Games 30 vào cuối năm nếu đội bóng Hà Lan giữ người.

CLB Hà Nội vừa đăng tải thông báo cho biết hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ sang Hà Lan chơi bóng trong màu áo Heerenveen theo dạng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt trị giá 1,5 triệu euro.

Chia sẻ với báo chí chiều 31/8, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi nhận thức được tầm quan trọng của SEA Games 30. Tuy nhiên, với trường hợp của Văn Hậu, vì chơi bóng ở Hà Lan nên có thể cậu ấy không được trở về do giải đấu này không bắt buộc đội bóng chủ quản nhả người. Với tôi, việc Hậu có được chơi ở SEA Games hay không là quan trọng hơn cả".

Van Hau sang chau Au anh 1
Người hâm mộ đặt kỳ vọng vào Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải tại SEA Games 30.

"Đối với vòng loại World Cup, vì đây là giải đấu do FIFA quy định nên tuyển Việt Nam có thể gọi cậu ấy về bất cứ lúc nào. Điều đó đồng nghĩa nếu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và CLB Hà Nội không đưa điều khoản cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào hợp đồng, khả năng tham dự của cậu ấy là rất khó", ông nói thêm.

Hậu vệ gốc Thái Bình là người Việt Nam đầu tiên được chơi bóng tại Hà Lan. Dưới thời HLV Park, Văn Hậu luôn là trụ cột ở các cấp độ đội tuyển và cả CLB Hà Nội. Do đó, cầu thủ này là một trong những niềm hy vọng của người hâm mộ Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm.

HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi nghĩ VFF phải thảo luận với CLB Hà Nội để yêu cầu phía đội bóng Hà Lan nhả Văn Hậu khi SEA Games khởi tranh. Tôi hy vọng chúng ta sẽ làm điều này sớm bởi nếu hợp đồng được ký kết vào 2/9, mọi thứ sẽ không thể thay đổi".

"Nếu chúng ta không thể đàm phán được, khả năng Hậu không được dự SEA Games lên đến 99%. Tôi hy vọng VFF sẽ cân nhắc một cách thận trọng. Trong trường hợp mất cả Văn Hậu và Trần Đình Trọng (chấn thương), tổn thất cho chúng ta là rất lớn. Tất nhiên, nếu CLB chủ quản không cho đi, tôi cũng chẳng còn cách nào khác", chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định.

Van Hau sang chau Au anh 2
Văn Hậu là trụ cột ở cả các cấp độ đội tuyển lẫn CLB.

Văn Hậu sẽ lên đường sang Hà Lan để hoàn tất thủ tục gia nhập Heerenveen vào tối 31/8. Tuy nhiên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận cầu thủ này sẽ bay sang Thái Lan hôm 3/9 để chuẩn bị cho trận ra quân với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sau đó 2 ngày.

HLV Park Hang-seo cũng xác nhận ông đã trao đổi với đội ngũ bác sĩ và cập nhật tiến độ hồi phục chấn thương của Văn Hậu. Hậu vệ này có thể không đá trọn 90 phút, song đủ khả năng chơi 45-60 phút và có tên trong danh sách 24 cầu thủ sang Thái Lan.

Về phía CLB Hà Nội, đội bóng thủ đô rất muốn giữ hậu vệ sinh năm 1999 để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch V.League 2019 và AFC Cup 2019. Tuy nhiên, đội bóng này đã đồng ý cho Văn Hậu chuyển tới Hà Lan vì nhận thấy đây là cơ hội lớn của anh.

Màn phối hợp thoát pressing của Quang Hải và Văn Hậu ở King's Cup Một CĐV Thái Lan đã ghi lại pha bật nhả ăn ý giữa Văn Hậu và Quang Hải ở trận chung kết King's Cup 2019 đối đầu Curacao.

Đoàn Văn Hậu rời CLB Hà Nội, tới Hà Lan chơi bóng

Sau Công Phượng, Đoàn Văn Hậu sẽ là cầu thủ tiếp theo của bóng đá Việt Nam tới châu Âu chơi bóng. Anh đến Heerenveen theo dạng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt là 1,5 triệu euro.

'Cầu thủ Việt Nam đã vượt rào cản Thái Lan và vươn tầm châu Á'

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh thừa nhận tâm lý e dè Thái Lan có tồn tại trong quá khứ. Song, dưới thời Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã trở lại vị thế số một khu vực và vươn tầm châu Á.


Thế Anh

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm