Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cầu thủ Việt Nam đã vượt rào cản Thái Lan và vươn tầm châu Á'

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh thừa nhận tâm lý e dè Thái Lan có tồn tại trong quá khứ. Song, dưới thời Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã trở lại vị thế số một khu vực và vươn tầm châu Á.

Sau một năm liên tiếp nhận thất bại trước Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển, người Thái đang rất trông chờ vào màn đáp trả trong trận đấu trên sân Thammasat hôm 5/9. Trái lại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào cuộc đối đầu này với vị thế của người đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ với Zing.vn, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cho biết: "Sau thất bại vừa rồi tại King’s Cup, người hâm mộ cũng như đội tuyển Thái Lan rất muốn khẳng định lại vị thế của họ ở khu vực Đông Nam Á. Họ rất mong chờ trận đấu này diễn ra và sẽ cố gắng giành chiến thắng để khẳng định bản thân. Do đó, cuộc đối đầu sắp tới sẽ rất gay cấn".

Viet Nam dau Thai Lan anh 1
Phong độ cao của Quang Hải là điểm tựa của tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

Khi được hỏi liệu tâm lý sợ Thái Lan có tồn tại trong suy nghĩ của cầu thủ Việt Nam hay không, tiền vệ sinh năm 1992 trả lời: "Không chỉ chúng tôi mà cả những thế hệ trước đó, mỗi lần gặp Thái Lan, các cầu thủ ít nhiều đều cảm thấy e ngại. Tuy nhiên, giờ đây, các em đã vượt qua rào cản đó và vươn lên tầm châu Á".

Bóng đá Việt Nam đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc lên nắm quyền. Dưới thời HLV Park, Nguyễn Quang Hải cùng các đồng đội liên tục gặt hái thành công ở cả những giải đấu tầm châu lục.

Mở đầu với ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018, tuyển Việt Nam tiếp tục về thứ tư tại ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 và giành chiến thắng trước Thái Lan tại King's Cup 2019.

"Thành công của HLV Park Hang-seo ở cả cấp độ U23 lẫn đội tuyển xuất phát từ nhiều yếu tố. Lứa cầu thủ hiện tại rất tốt, các em đang ở phong độ đỉnh cao. Thầy Park cũng là người sống tình cảm nên đã mang đến luồng sinh khí mới cho đội tuyển. Đó là hai yếu tố quan trọng nhất mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam thời gian gần đây", cầu thủ của CLB TP.HCM cho biết.

Viet Nam dau Thai Lan anh 2
Trọng Hoàng và Văn Hậu đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: T.A.

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề khi mất nhiều trụ cột do chấn thương. Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức chắc chắn không kịp bình phục cho trận ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Điều đáng lo hơn là bộ đôi Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

"Việc nhiều cầu thủ dính chấn thương là tổn thất lớn cho đội tuyển Việt Nam hiện tại. Trọng Hoàng, Văn Hậu là những cầu thủ rất quan trọng ở hai biên. Với sơ đồ chiến thuật của HLV Park thì hai cầu thủ chạy cánh là rất quan trọng. Nếu bộ đôi này không thể thi đấu, tôi nghĩ giải pháp thay thế sẽ là Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy".

Ở ba buổi tập gần nhất, Trọng Hoàng và Văn Hậu đã trở lại tập luyện cùng toàn đội. Trong khi đó, Quang Hải vẫn chưa góp mặt sau khi trở về từ Turkmenistan. Phong độ chói sáng của tiền vệ sinh năm 1997 thời gian gần đây sẽ là điểm tựa cho tuyển Việt Nam trước người Thái ở trận đấu tới.

Bóng đá Thái Lan 'muối mặt' trước Việt Nam trong một năm qua Từ đầu năm 2019, bóng đá Thái Lan liên tục thất bại trước Việt Nam trên mọi cấp độ, trong số đó đau đớn nhất là trận thua ở giải giao hữu King's Cup.

Chanathip - biểu tượng Thái Lan và bài học cho bóng đá Việt

Những kẻ thách thức bóng đá Việt Nam trong hơn một năm rưỡi vươn mình thành thế lực vừa qua không hề có Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan.

Quang Hải tiếp tục vắng mặt ở buổi tập của tuyển Việt Nam

Tiền vệ sinh năm 1997 vừa đáp chuyến bay trở về Hà Nội vào sáng 30/8, song vẫn không góp mặt trong buổi tập của tuyển Việt Nam chiều cùng ngày.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm