Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park lên tiếng trước thông tin gọi Công Phượng lên tuyển

Tối 14/12, HLV Park Hang-seo cho rằng thông tin gọi bổ sung Công Phượng lên ĐTQG Việt Nam dịp này là không đúng.

HLV Park Hang-seo không thử nghiệm quá nhiều khi dùng nhiều cầu thủ quen thuộc ở trận giao hữu cuối cùng của tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2022.

"Tôi rất hài lòng về hàng công của đội tuyển. Chúng ta chỉ còn một tuần nữa là đến AFF Cup. Tôi nghĩ kết quả quan trọng đấy, nhưng tôi cần đảm bảo cho cầu thủ không bị chấn thương", HLV Park cho biết sau trận thắng 1-0 trước Philippines trên sân Hàng Đẫy tối 14/12.

Về quyết định thay đổi nhân sự trong trận, thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: "Tôi thay Thanh Bình vào sân vì hàng thủ của chúng ta đơn giản là bị tiêu hao thể lực thôi".

Ông Park cũng làm rõ thông tin muốn gọi Công Phượng lên ĐTQG dự AFF Cup. "Một số thông tin có nói Công Phượng sẽ lên bổ sung cho đội ngày 15/12. Đó là thông tin sai sự thật. Vừa qua Phượng có gặp tôi, cậu ấy nói một số lý do cá nhân nên không thể tham gia đợt tập trung này. Tôi đồng ý, tôi cũng trao đổi với VFF và VFF cũng nắm được. Phượng là cầu thủ giỏi. Tôi tôn trọng quyết định của Công Phượng", HLV Park nói.

Ở trận này, ĐTQG Việt Nam không có Văn Hậu và Hoàng Đức. Ông Park lý giải hai cầu thủ này bị đau nhẹ và sẽ sớm trở lại.

Về quyết định chọn Bùi Hoàng Việt Anh chơi ở vị trí hậu vệ phải, thuyền trưởng người Hàn Quốc nói: "Với mỗi vị trí trong đội hình tuyển Việt Nam mà tôi chọn sẽ phải có ít nhất 2 cầu thủ. Chúng ta phải chuẩn bị cho mọi tình huống có thể. Hôm nay tôi phải thử Việt Anh để phòng ngừa tình huống xấu, khi vào giải, hậu vệ cánh gặp chấn thương. Cậu ấy sở trường là trung vệ, cậu ấy cần chuẩn bị để đá hậu vệ cánh khi cần".

Trong cuộc họp báo của HLV trưởng Josep Ferre bên phía tuyển Philippines, nhà cầm quân này cho rằng ĐTQG Việt Nam không có điểm yếu. Ông Park cười và đáp: "Làm sao mà có một đội bóng hoàn hảo được? Tuyển Việt Nam có cả điểm mạnh lẫn yếu. Chúng tôi còn nhiều thứ phải cải thiện. HLV trưởng của Philippines nói thế cũng là dành sự tôn trọng cho chúng ta thôi".

Ông Park cũng thừa nhận ĐTQG Philippines chơi phòng ngự lùi sâu tốt, không cho tuyển Việt Nam không gian chơi bóng. Đây là vấn đề nhà cầm quâm người Hàn Quốc cần nghiên cứu thêm để sẵn sàng cho những đối thủ tương tự tại AFF Cup.

Văn Quyết có phong độ cao tại V.League. Nhưng ở trận giao hữu thắng Borussia Dortmund tháng trước, HLV Park không sử dụng cậu học trò. Ông giải thích: "Ở trận gặp Dortmund, Văn Quyết có nói với tôi là cậu ấy muốn được ra sân nhưng tôi quyết định không làm vậy vì chấn thương của Quyết. Phóng viên hỏi tôi câu đó, anh chẳng hiểu về chấn thương của Quyết như chúng tôi đâu".

"Tới dịp này, bộ phận y tế đã báo cáo về chấn thương của Quyết là đã hồi phục hoàn toàn và cậu ấy cũng mong muốn được ra sân. Cậu ấy xứng đáng thi đấu sau mùa giải tuyệt vời ở V.League. Tôi vui khi Quyết tỏa sáng ở trận này. Tôi không phải người độc đoán", thuyền trưởng người Hàn Quốc kết luận.

Tuyển Việt Nam có trận đấu tương đối khó khăn khi không ghi bàn vào lưới Philippines trong hiệp một. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, thầy trò Park Hang-seo chơi nỗ lực, nhưng phải tới phút bù giờ mới tìm được bàn thắng.

Đây là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước AFF Cup 2022. Sau trận này, đội sẽ nghỉ khoảng một tuần trước trận ra quân bảng B gặp tuyển Lào trên sân khách.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

HLV Park để Hồng Duy đá thay Văn Hậu

Hậu vệ trái số một tuyển Việt Nam chưa bình phục chấn thương nên không thi đấu với Philippines ở trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy tối 14/12.

Văn Quyết giúp tuyển Việt Nam thắng Philippines ở phút bù giờ

Phút 90+2, Nguyễn Văn Quyết tỏa sáng kịp thời để giúp tuyển Việt Nam thắng Philippines 1-0.

Công Phượng chuẩn bị xuất ngoại sang Nhật Bản

Tuyển thủ Việt Nam sẽ chia tay CLB HAGL vào cuối mùa và đang chuẩn bị cho một chuyến xuất ngoại tới Nhật Bản, nhiều khả năng là gia nhập một CLB sắp thăng hạng J1 League.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm