Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết giúp tuyển Việt Nam thắng Philippines ở phút bù giờ

Phút 90+2, Nguyễn Văn Quyết tỏa sáng kịp thời để giúp tuyển Việt Nam thắng Philippines 1-0.

Tối 14/12, tuyển Việt Nam có trận thắng 1-0 trước Philippines trên sân Hàng Đẫy. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha phản lưới của Amita Arnel, sau nỗ lực tạt bóng của Văn Quyết ở phút 90+2.

Trong hiệp một, đoàn quân của HLV Park Hang-seo áp đặt thế trận nhờ sự cơ động của cặp tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng - Nguyễn Tuấn Anh. Hai cầu thủ này tích cực di chuyển, tranh chấp và sẵn sàng dâng cao, xâm nhập vùng cấm để hỗ trợ tấn công.

Các trung vệ như Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung cũng sẵn sàng tung ra những đường chuyền xuyên tuyến lên cho Nguyễn Văn Toàn hay Phạm Tuấn Hải. Cộng thêm những tình huống cố định, tuyển Việt Nam cho thấy khả năng tấn công đa dạng.

Tuy nhiên, khâu dứt điểm của tuyển Việt Nam cần cải thiện. Văn Quyết, Việt Anh, Duy Mạnh... đều có cơ hội nhưng không chuyển hóa được thành bàn thắng. Trong khi đó, Văn Toàn thiếu may mắn khi dứt điểm chạm xà.

Bên kia chiến tuyến, Philippines chỉ có được một cơ hội đáng chú ý. Phút 35, Yrick băng xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang cho Joaoqin nhưng số 7 của Philippines lại xử lý lóng ngóng nên không thể dứt điểm.

viet nam vs philippines anh 1

Tuyển Việt Nam khá bế tắc trước hệ thống phòng ngự kỷ luật của Philippines. Ảnh: Trương Hiếu.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự. Ông tung Nguyễn Tiến Linh, Phan Văn Đức, Nguyễn Hải Huy, Vũ Văn Thanh, Châu Ngọc Quang vào sân nhằm cải thiện khâu tấn công cũng như kiểm tra sự hòa nhập của các cầu thủ.

Tuy nhiên, những điều chỉnh của chiến lược gia người Hàn Quốc không mang lại hiệu quả. Tuyển Việt Nam gần như bế tắc hoàn toàn trong hiệp 2. Hầu hết tình huống phối hợp bị hóa giải hoặc các cầu thủ dứt điểm thiếu chất lượng.

Khi nhiều người đã nghĩ về một trận hòa tẻ nhạt, Văn Quyết lên tiếng. Phút 90+2, Văn Quyết có pha phối hợp hay với Hải Huy. Sau đó, tiền vệ kỳ cựu nỗ lực tạt bóng vào trong. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Philippines, đổi hướng và bay thẳng vào lưới.

Chung cuộc, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Philippines. Sau trận đấu này, HLV Park sẽ chốt danh sách cuối cùng dự AFF Cup 2022.

  • Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h ngày 14/12 trên sân Hàng Đẫy.
  • Đây là trận giao hữu cuối cùng của tuyển Việt Nam trước khi dự AFF Cup 2022. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Dortmund 2-1.
  • Sau trận đấu này, HLV Park sẽ chốt danh sách cuối cùng dự AFF Cup 2022.
  • Văn Quyết muốn được dự AFF Cup

    "Tôi cố gắng tập luyện tốt để có thể thi đấu ở các trận quan trọng sắp tới. Tôi ở đội tuyển lâu năm nhất, tôi cố gắng giữ gìn phong độ, chia sẻ kinh nghiệm cho các em. Tôi mong rằng đội bóng luôn giữ được phong độ, vượt qua vòng bảng, hướng đến thành tích cao hơn nữa", Nguyễn Văn Quyết nói về mục tiêu cá nhân ở AFF Cup 2022. Ảnh: An An.

    viet nam vs philippines anh 2

  • HLV Park muốn gọi bổ sung Công Phượng

    Theo tìm hiểu của Zing, HLV Park trao đổi với Công Phượng về khả năng cầu thủ này dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên, vấn đề được cho là không thể thực hiện được do Công Phượng có kế hoạch riêng. Cụ thể, ông Park muốn Công Phượng lên tuyển vào ngày 15/12 cùng với Nguyễn Quang Hải. Song, điều này khó thực hiện.

    Do Công Phượng không thể tự ý quyết định việc dự AFF Cup 2022 nên LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa thể gửi giấy triệu tập cho cầu thủ người Nghệ An. Đại diện CLB HAGL cho biết chưa nhận được giấy triệu tập. Ảnh: Minh Chiến. 

    viet nam vs philippines anh 3

  • HLV Park: 'Tuyển Việt Nam không giấu bài'

    "5 năm qua, có lúc tôi thành công và thất bại, tôi cũng bị các chuyên gia, lãnh đạo CLB chỉ trích mình bảo thủ. Thôi thì tôi cũng xin nói: 'Với dàn cầu thủ hiện nay, chiến thuật tôi đưa ra là phù hợp nhất, những cầu thủ tôi chọn lúc này cũng là người đáp ứng tốt nhất yêu cầu chiến thuật của BHL'", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ trước cuộc đối đầu Philippines. 

    "Nếu nói về việc giấu bài thì tôi nghĩ tuyển Việt Nam không có gì phải giấu. Trận ngày mai với Philippines, tôi hơi lo khi chỉ được thay 6 người. Vì như thế, sẽ phải có những em đá trọn vẹn 90 phút", ông Park tiếp tục. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    viet nam vs philippines anh 4

  • Công Phượng sắp sang Nhật Bản

    Theo tìm hiểu của Zing, Nguyễn Công Phượng sẽ không dự AFF Cup 2022. Anh có kế hoạch xuất ngoại và đã chuẩn bị cho nó từ khá lâu. CLB tương lai của Phượng nhiều khả năng là Yokohama, đội á quân J2 League mùa này và sẽ lên J1 League 2023. Trước đó, Phượng từng có một mùa chơi tại giải này dưới màu áo CLB Mito Hollyhock hồi năm 2016. Ảnh: Y Kiện.

    viet nam vs philippines anh 5

  • Văn Hậu: 'Có Quang Hải, tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn'

    "Quang Hải lúc này đang tập huấn ở châu Âu. Tôi và anh Hải thỉnh thoảng có chia sẻ về cuộc sống ở bên đó. Theo tôi, anh ấy đã có một quãng thời gian vất vả và anh ấy cũng rất nỗ lực. Quang Hải là cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam. Hai kỳ AFF Cup vừa qua, anh ấy đã thể hiện được tầm quan trọng. Có Quang Hải, tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn", Văn Hậu chia sẻ. Ảnh: Nguyên Khang. 

    viet nam vs philippines anh 6

  • Đội hình ra sân của Việt Nam và Philippines

    Với sự có mặt của cả Thành Chung, Duy Mạnh, Tiến Dũng và Việt Anh, nhiều khả năng Việt Anh sẽ đá hậu vệ phải. Ở CLB Hà Nội, anh thường xuyên được xếp chơi vị trí này. 

    viet nam vs philippines anh 7

  • Thái Lan tri ân huyền thoại

    Ngoài tuyển Việt Nam, một ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup 2022 là Thái Lan cũng có trận giao hữu vào hôm nay. Thầy trò HLV Alexandre Polking tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà. Trong trận đấu này, Teerathep Winothai, huyền thoại bóng đá Thái Lan vừa tuyên bố giải nghệ, sẽ được ra sân. Tiền đạo này từng giành đến 4 tấm huy chương vàng SEA Games, ghi 18 bàn thắng cho tuyển Thái Lan. Ảnh: Changsuek

    viet nam vs philippines anh 8

  • Nàng WAGs đầu tiên có mặt tại sân

    Chị Yến (thứ hai từ trái qua), vợ Nguyễn Hải Huy cùng các con đi sớm trận đấu. Đó số ít người hâm mộ đến sân Hàng Đẫy. Sân vắng lặng, tẻ nhạt trong khoảng 1 tiếng trước trận. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    viet nam vs philippines anh 9

  • Dàn sao tuyển Việt Nam khởi động

    Ảnh: Trương Hiếu. 

    viet nam vs philippines anh 10

    viet nam vs philippines anh 11

    viet nam vs philippines anh 12

    viet nam vs philippines anh 13

  • Tuyển thủ Philippines sẵn sàng ra sân

    Stenphan Schrock (số 17) chăc chắn là nhân tố đáng chú ý nhất của đội khách. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    viet nam vs philippines anh 14

    viet nam vs philippines anh 15

    viet nam vs philippines anh 16

  • Dàn WAGs đổ bộ sân Hàng Đẫy

    Hải My (bạn gái Văn Hậu), Tố Uyên (vợ Thành Chung), Hà Trang (vợ Đức Chinh) và Yến Xuân (bạn gái Văn Lâm) (từ trái sang) cùng nhau đến sân Hàng Đẫy để cổ vũ tuyển Việt Nam. Ảnh: Trương Hiếu. 

    viet nam vs philippines anh 17

  • Trận đấu bắt đầu

    Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ truyền thống. Ảnh: Trương Hiếu. 

    viet nam vs philippines anh 18

    viet nam vs philippines anh 19

  • Việt Anh dứt điểm

    Phút thứ 4, Bùi Hoàng Việt Anh dâng cao tấn công và tung cú dứt điểm sau đường chuyền của Tuấn Anh. Điều đáng tiếc là bóng đi chưa chính xác. Ở CLB Hà Nội, Việt Anh thường xuyên có những tình huống tương tự. Ảnh: Trương Hiếu. 

    viet nam vs philippines anh 20

  • Văn Quyết sút phạt thẳng

    Phút thứ 7, Tuấn Hải có pha cài người khôn ngôn, buộc hậu vệ Philippines phải phạm lỗi. Từ cự ly khoảng 20 m, Văn Quyết đưa bóng qua hàng rào thành công nhưng chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn đối phương. Ảnh: Bảo Ngọc. 

    viet nam vs philippines anh 21

  • Tuyển Việt Nam chơi chủ động

    Sau 15 phút hiệp một, tuyển Việt Nam giành quyền kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội hơn. Các trung vệ như Duy Mạnh, Thành Chung thường xuyên tung ra những đường chuyền xuyên tuyến, mở ra các pha tấn công chất lượng cho đội chủ nhà. Tuyển Việt Nam chủ yếu tấn công bên cánh phải, nơi có sự góp mặt của Việt Anh và Văn Toàn. Phía đối diện, Hồng Duy chưa có nhiều dấu ấn. Ảnh: Trương Hiếu, Bảo Ngọc. 

    viet nam vs philippines anh 22

    viet nam vs philippines anh 23

    viet nam vs philippines anh 24

  • Philippines bế tắc

    Sau 25 phút, Philippines chỉ kiểm soát bóng 36%. Những pha triển khai bóng của đội khách tương đối dễ hóa giải khi phải co cụm phòng ngự, họ thiếu nhân sự trên mặt trận tấn công. Ảnh: Minh Chiến. 

    viet nam vs philippines anh 25

  • Thành Chung đánh đầu vọt xà

    Phút 30, sau cú đá phạt góc của Hùng Dũng, Thành Chung chạy cắt mặt để đánh đầu ở gần chấm 11 m nhưng bóng lại đi vọt xà. Từ đầu trận, những bài đá phạt góc của tuyển Việt Nam khá đa dạng. Trước đó, Duy Mạnh có một cú đánh đầu ở cột gần. Ảnh: Trương Hiếu.

    viet nam vs philippines anh 26

  • Philippines bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

    Phút 35, Philippines phản công nguy hiểm. Yrick băng xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang cho Joaoqin nhưng số 7 của Philippines lại xử lý lóng ngóng nên không thể dứt điểm. 

  • Tuyển Việt Nam đáp trả

    Phút 35, Văn Quyết có pha vẩy má ngoài loại bỏ hàng phòng ngự Philippines. Bóng tìm đến chân Việt Anh và hậu vệ này quyết định dứt điểm một chạm. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. Ảnh: Trương Hiếu. 

    viet nam vs philippines anh 27

  • Văn Toàn mất siêu phẩm

    Phút 39, Văn Toàn có pha khống chế bóng gọn gàng rồi thực hiện cú ra chân rất nhanh ngoài vùng cấm. Thủ môn Philippines đã bị đánh bại nhưng bóng đi chạm xà.

  • Hiệp một kết thúc

    Tuyển Việt Nam thi đấu áp đặt nhưng dứt điểm chưa thực sự sắc bén để chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Ảnh: Trương Hiếu, Bảo Ngọc, Minh Chiến. 

    viet nam vs philippines anh 28

    viet nam vs philippines anh 29

    viet nam vs philippines anh 30

    viet nam vs philippines anh 31

  • Tuấn Anh chơi xông xáo

    Trong hiệp một, Tuấn Anh di chuyển rất tích cực. Anh liên tục hoán đổi vị trí với Hùng Dũng, thường xuyên dâng cao ở hành lang trong biên phải, thậm chí là sẵn sàng chồng cánh để phối hợp với Văn Toàn, Việt Anh. Ảnh: Trương Hiếu, Bảo Ngọc. 

    viet nam vs philippines anh 32

    viet nam vs philippines anh 33

    viet nam vs philippines anh 34

    viet nam vs philippines anh 35

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Tiến Linh, Văn Đức, Văn Thanh, Ngọc Quang thay Văn Toàn, Tuấn Anh Hùng Dũng và Tiến Dũng. Việt Anh được kéo về đá trung vệ lệch trái, nhường vị trí hậu vệ phải lại cho Văn Thanh. 

  • Văn Đức sút bóng hụt

    Phút 52, Hồng Duy và Văn Quyết phối hợp ăn ý ở biên trái. Sau đó, hậu vệ HAGL trả ngược về tuyến 2 chuẩn xác, tạo điều kiện cho Văn Đức dứt điểm. Tuy nhiên, cầu thủ SLNA lại sút bóng hụt. Ảnh: Trương Hiếu

    viet nam vs philippines anh 36

  • Tuyển Việt Nam duy trì thế trận

    Đoàn quân HLV Park kiểm soát bóng 60% nhưng chưa tạo ra cơ hội nguy hiểm nào. Các cầu thủ vừa vào sân chưa có sự kết nối tốt với đồng đội. 

  • Hải Huy vào sân

    Hải Huy vào sân để thay Tuấn Hải. Lúc này, Hải Huy - Ngọc Quang là cặp tiền vệ trung tâm. Bộ 3 tấn công là Văn Quyết - Tiến Linh - Văn Đức. Tuyển Việt Nam cũng có thể chơi linh hoạt khi Văn Quyết lùi sâu và Tiến Linh - Văn Đức đá cặp tiền đạo. 

  • Tiến Linh thử vận may

    Phút 65, Tiến Linh thực hiện một cú sút xa táo bạo nhưng bóng đi chưa chính xác. Đây mới là cú dứt điểm đầu tiên của anh ở trận đấu này. Trong trận gặp Dortmund, Tiến Linh có một pha lập công. 

  • Hải Huy bỏ lỡ cơ hội

    Phút 71, Hải Huy và Tiến Linh có pha phối hợp trung lộ ấn tượng. Tiền vệ của CLB Hải Phòng dứt điểm bằng chân trái không thuận nên bóng đi thiếu chính xác. 

  • Duy Mạnh rời sân

    Thanh Bình vào sân thay Duy Mạnh. Tấm băng đội trưởng được trao lại cho Thành Chung. 

  • Việt Anh xuống sức

    Trong một pha bứt tốc để ngăn chặn cầu thủ Phlippines, Việt Anh cho thấy sự thua thiệt. Đây là điều dễ hiểu bởi đối phương vừa vào sân. Trong khi đó, Việt Anh đã hoạt động năng nổ cả trận. Ở hiệp một, anh chơi hậu vệ phải và tích cực dâng cao tấn công. Ảnh: Bảo Ngọc, Trương Hiếu. 

    viet nam vs philippines anh 37

    viet nam vs philippines anh 38

  • Văn Quyết tỏa sáng

    Phút 90+2, Văn Quyết có pha phối hợp hay với Hải Huy. Sau đó, tiền vệ kỳ cựu nỗ lực tạt bóng vào trong. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Philippines, đổi hướng và bay thẳng vào lưới. 

  • Trận đấu kết thúc

    Bàn thắng của Văn Quyết cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 1-0. 

Văn Hậu ghi bàn khi HLV Park dự khán Trong ngày huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam dự khán, Đoàn Văn Hậu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà Hà Nội ở trận gặp Nam Định tại vòng 19 V.League 2022 tối 15/10.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo

AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 có trở thành kết đẹp cho hành trình của HLV Park Hang-seo với tuyển Việt Nam? Giải đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên FPT Play từ 20/12.

HLV Park thân thiện với đội tuyển Philippines

Ông Park Hang-seo tiến ra trò chuyện khá cởi mở với các cầu thủ Philippines ở buổi tập của tuyển Việt Nam trên sân Hàng Đẫy chiều 13/12.

Vừa hạ cánh, tuyển thủ Philippines ra sân chuẩn bị đấu Việt Nam

Là thành viên tuyển Philippines đến Hà Nội muộn nhất (13h20 ngày 13/12), trung vệ Christian Rontini không nghỉ ngơi mà ra sân tập ngay trong chiều cùng ngày.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm