Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park kể chuyện đánh nhau thời đi học

Huấn luyện viên Park Hang-seo thể hiện tính cách mạnh mẽ qua những câu chuyện về mình từ nhỏ tới khi theo nghiệp huấn luyện bóng đá.

Kênh Joong Ang UCN chia sẻ phần tiếp theo của bài phỏng vấn huấn luyện viên Park Hang-seo khi ông tranh thủ về Hàn Quốc hồi tháng 7. Câu chuyện lần này chủ yếu nói về thời trẻ và những năm tháng đầu của sự nghiệp huấn luyện của ông Park.

Theo hãng tin xứ Kim chi, có câu chuyện kể khi HLV Park còn học cấp 2, trong những kỳ nghỉ hè, ông thường về quê chơi cùng các anh lớn học cấp 3. Một lần, cả nhóm rủ nhau ra suối chơi nhưng không cho HLV Park đi cùng nên ông nổi giận. Ông Park đã "phá bĩnh" bằng việc đập nát những quả dưa mà nhóm đàn anh mang đi trong chuyến đi chơi hôm đó.

"Hồi bé chúng tôi hay đánh nhau lắm. Trong những trò chơi, tôi rất ghét bị thua. Nếu thấy bất lợi, tôi đều đến đánh các anh và bị đánh lại. Tôi bị đánh nhiều lắm. Còn lần đi chơi ở suối, tôi có trộm dưa và đập vỡ chúng ra. Làng tôi nhỏ, nên chuyện nghịch ngợm của tôi cũng nhiều người biết", HLV Park kể lại.

park hang seo anh 1

HLV Park khi còn nhỏ là một thiếu niên nghịch ngợm, nóng tính. Ảnh: Y Kiện.

Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam cũng tâm sự tính cách nóng nảy đã theo ông mãi tới khi trưởng thành, qua việc kể lại thất bại trên cương vị HLV trưởng Olympic Hàn Quốc ở Asian Games 2002.

"Khi thất bại, tôi thực sự giận, uất ức và còn nghĩ linh tinh. Tôi không thể kể chi tiết hơn được nhưng nghĩ lại, ở thời điểm đó, tôi nghĩ mình có chút bị thiệt. Về sau tôi mới nhận ra mình cần kiềm chế một chút. Dù không hoàn hảo, nhưng đó là quá trình để tôi thêm chín chắn. Giờ mọi người của thế hệ đó đều đã có lối đi riêng", ông Park cho hay.

Khi được hỏi về những người thầy của mình trong quá khứ, HLV Park chỉ ra 2 chiến lược gia có ảnh hưởng nhiều nhất tới sự nghiệp huấn luyện của ông, đó là Kim-ho và Guus Hiddink.

"Ban đầu tôi và HLV Kim-ho chẳng quen biết gì nhau. Khi ông ấy gọi tôi đến làm việc cùng, tôi ngạc nhiên lắm. Bởi ở thời đó, người ta phải quen biết nhau mới giới thiệu công việc. Ông Kim đã đặt nền móng giúp tôi có ngày trở thành trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tại World Cup".

"HLV Kim bảo phải thua nhiều thì mới biết cách chiến thắng. Ông ấy cũng không thích chơi bóng theo kiểu cá nhân. Ông nói rất nhiều rằng các cầu thủ phải học cách chơi đồng đội ngay khi còn bé. Tôi không hẳn là noi theo triết lý bóng đá của HLV Kim, chỉ là tôi đã học được nhiều thứ từ ông ấy", HLV Park kể.

Người thầy quan trọng còn lại của HLV Park là Guus Hiddink. Chiến lược gia người Hà Lan là thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002, trong khi HLV Park là một trong những trợ lý người bản địa.

"HLV Hiddink đã dạy tôi biết thế nào là người lãnh đạo trong bóng đá. Trong 2 năm làm việc cùng, mỗi ngày tôi đều chép lại lời của ông ấy vào sổ nhật ký. Cho tới tận bây giờ, mỗi khi gặp vấn đề nào đó, tôi lại mở ra xem để tìm lời giải đáp. Ông ấy thường nói thời gian không chờ đợi ai, lúc bấy giờ nghe như kiểu bị sa thải vậy. Nhưng bản chất là việc chúng ta phải nhanh chóng tìm ra nguồn lực của đội và phát huy tối đa nó", HLV Park cho hay.

HLV Park Hang-seo sẽ hoàn tất cách ly y tế ngày 11/8 trước khi bắt tay vào việc chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Chia sẻ của HLV Park về vòng loại thứ ba World Cup Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho rằng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á là cơ hội để tuyển Việt Nam học hỏi và tiến bộ.

Hoãn buổi bốc thăm AFF Cup 2020

Buổi bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 đã không thể diễn ra như dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhà môi giới Fabio: 'HLV Park hãy tiếp tục với bóng đá Việt Nam'

Chuyên gia chuyển nhượng Fabio Barbosa tin HLV Park Hang-seo đặc biệt phù hợp với tuyển Việt Nam, và đôi bên nên tiếp tục gắn bó.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm