Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: 'Trận gặp Malaysia sẽ như chung kết'

Tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0 trong trận ra quân vào tối 6/12 trên sân Bishan. HLV Park Hang-seo hài lòng với kết quả thuận lợi bước đầu.

Highlights AFF Cup 2020: Lào 0-2 Việt Nam Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam hạ Lào ở lượt trận đầu tiên của bảng B AFF Cup 2020 tối 6/12.

Huấn luyện viên Park Hang-seo lý giải về việc thay 5 cầu thủ so với trận gần nhất: "Một số cầu thủ chấn thương sau vòng loại World Cup, nên hôm nay tôi có một số thay đổi trong đội hình xuất phát".

Khi được hỏi về đối thủ sắp tới là Malaysia, HLV Park chia sẻ: "Tôi không biết trước được, nhưng đó là trận đấu quan trọng, như trận chung kết và sẽ cố gắng tối đa".

Ngoài ra, HLV Park cũng tiết lộ việc sắp xếp cầu thủ đá penalty. Xuân Trường và Tiến Linh nhận được sự tin tưởng. "Cả Xuân Trường và Tiến Linh đều đã ra sân. Hôm nay, Văn Thanh nói tự tin muốn đá nên tôi trao cơ hội cho cậu ấy", HLV Park cho biết.

Trong tình huống đối mặt với thủ môn Lào trên chấm 11 m, Văn Thanh sút nhẹ vào góc trái nên dễ dàng thất bại.

ket qua viet nam lao aff cup 2020 anh 1

Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020. Ảnh: Getty Imgaes.

Trong chiến thắng 2-0 trước Lào, Văn Đức đã đóng góp một bàn sau pha đánh đầu. Anh tiết lộ hoàn toàn hài lòng và dành bàn thắng cho con trai sắp chào đời.

Trước khi kết thúc buổi họp báo, HLV Park cho biết: "Sắp tới gặp Malaysia, tôi cho cầu thủ nghỉ ngơi. Hôm nay, chúng tôi đã xem Malaysia thi đấu và chúng tôi sẽ phân tích trong 6 ngày tiếp đó. Đó sẽ là trận đấu quan trọng với chúng tôi".

Hai bàn thắng của tuyển Việt Nam được ghi do công của tiền đạo Nguyễn Công Phượng ở phút 26. Phan Văn Đức đánh đầu nhân đôi cách biệt ở phút 55.

Tiền vệ Vũ Văn Thanh đá hỏng phạt đền ở phút 75. Đó là tình huống chính Văn Thanh tạo ra khi anh sút bóng trúng tay của hậu vệ của Lào trong khu vực cấm địa.

'Tiền đạo Lào đáng phải nhận thẻ đỏ'

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Dương Văn Hiền cho rằng Soukaphone Vongchiengkham đáng phải thẻ đỏ nếu trọng tài bắt nghiêm khắc hơn.

Vì sao không thể nghe Quốc ca Việt Nam tại AFF Cup qua YouTube?

Khi theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Lào tại AFF Cup 2020 trên nền tảng YouTube, CĐV không thể nghe ca khúc "Tiến quân ca".

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm