Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo sẵn sàng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cân nhắc bổ nhiệm HLV Park Hang-seo trong hai trận gặp tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3.

Park Hang-seo là ứng cử viên cho vai trò HLV tạm quyền của tuyển Hàn Quốc.

Theo tờ Chosun, ông Park Hang-seo cùng HLV U23 Hàn Quốc, Hwang Sun-hong, là hai ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc trong thời gian ngắn hạn.

Người đại diện của HLV Park Hang-seo tiết lộ với tờ Osen: "Tôi hiểu rằng ông ấy có ý định phục vụ đất nước, dù chỉ là hai trận đấu quốc tế vào tháng 3 gặp Thái Lan".

Kinh nghiệm của ông Park trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam sẽ giúp ích cho tuyển Hàn quốc trong hai trận đấu trực tiếp với Thái Lan. "HLV Park Hang-seo hiểu rõ về quốc gia Đông Nam Á này", tờ Chosun khẳng định.

Thông qua kênh SPOTV, một quan chức của KFA nói thêm: "Chúng tôi có sự đồng thuận về việc bổ nhiệm một HLV tạm quyền khi đội tuyển sắp đối đầu Thái Lan, Singapore và Trung Quốc. Đó là lý do tại sao cái tên Park Hang-seo xuất hiện".

KFA có lý do để chọn HLV Park Hang-seo. Nếu đánh bại tuyển Thái Lan trong hai lượt trận tới, Hàn Quốc khả năng cao vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trong số các ứng cử viên, cựu HLV tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm đối đầu với Thái Lan. "Đối thủ Thái Lan lo sợ nhất chính là HLV Park Hang-seo", tờ Osen kết luận.

HLV Park dẫn dắt tuyển Việt Nam giai đoạn 2017-2023. Dưới thời ông Park, tuyển Việt Nam, thường lép vế trước Thái Lan, đã lật ngược thế cờ và vươn lên trở thành cường quốc số một Đông Nam Á.

KFA cũng không muốn lặp lại sai lầm với HLV Jurgen Klinsmann. Lần này, họ sẽ cẩn trọng và cân nhắc chọn đúng HLV để chuẩn bị cho kỳ World Cup 2026 và xa hơn thế. Do đó, việc bổ nhiệm một HLV tạm thời là phương án hợp lý hơn cả.

Báo Hàn: HLV Park Hang-seo phù hợp với tuyển Hàn Quốc

Tờ Osen phân tích ông Park Hang-seo có thể là lựa chọn tốt cho tuyển Hàn Quốc trong thời gian ngắn hạn.

Ông Park vẫn có thể dẫn dắt đội khác khi làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh

Sáng 19/2, ông Park Hang-seo chính thức ra mắt CLB Bắc Ninh trong vai trò cố vấn với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

HLV Park Hang-seo lo xong hậu sự cho mẹ

Sau khi chịu tang mẹ, HLV Park Hang-seo một lần nữa gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã chia buồn và tỏ lòng thành kính.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm