Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: Olympic Việt Nam rất cần Phan Văn Đức

HLV Park Hang-seo đã dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo Phan Văn Đức, người ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam cầm hòa Uzbekistan 1-1 trong trận đấu tối 7/8.

Highlights Olympic Việt Nam 1-1 Olympic Uzbekistan Thầy trò HLV Park Hang-Seo có trận hòa với tỷ số 1-1 trước Olympic Uzbekistan dù để đối thủ dẫn trước. Phan Văn Đức là tác giả của bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà.

Olympic Việt Nam đã khép lại Giải U23 quốc tế 2018 với thành tích bất bại. Đội bóng của HLV Park Hang-seo cầm hòa Olympic Uzbekistan 1-1 ở lượt trận cuối nhờ pha lập công muộn của Phan Văn Đức. Đội chủ nhà kết thúc giải đấu với 7 điểm và giành ngôi vô địch.

Chia sẻ sau trận đấu trên sân Mỹ Đình diễn ra tối 7/8, ông Park khen ngợi Văn Đức: “Cậu ấy là người đã có giải đấu thành công ở Trung Quốc, xây dựng được hình ảnh và chứng minh năng lực tại Giải U23 châu Á. Ở giải đấu ấy, Văn Đức đã ghi bàn và giờ lại tiếp tục lập công. Tại Trung Quốc, Văn Đức chỉ vào sân thay người nhưng thể hiện tốt. Cậu ấy là người rất cần thiết với đội bóng”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết chấn thương của Nguyễn Quang Hải không quá nghiêm trọng. Cầu thủ của CLB Hà Nội rời sân giữa hiệp hai và được nhân viên y tế chăm sóc, kiểm tra kỹ lưỡng. Các bác sĩ khẳng định Quang Hải chỉ chấn thương ngoài da và sẽ sớm bình phục.

HLV Park Hang-seo khen ngoi Phan Van Duc anh 1
Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời họp báo sau trận hòa Uzbekistan 1-1 tại sân Mỹ Đình. Ảnh: Thế Anh.

Về bản danh sách Olympic Việt Nam bị rò rỉ, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi đã chuyển danh sách đội tuyển Olympic cho VFF. Việc VFF công bố ra ngoài thì cần một số thủ tục, nên mong mọi người chờ danh sách chính thức khi thủ tục xong xuôi. Còn việc loại cầu thủ nào, chọn cầu thủ nào, tôi đã nói rõ tiêu chí rồi”.

Vị thuyền trưởng của Olympic Việt Nam cho rằng điều đáng quan tâm nhiều là vị trí của từng cá nhân với tập thể trên sân. 30 cầu thủ đều xuất sắc nhưng không có cách nào khác, khi 10 người phải bị loại để đội tuyển chỉ còn 20 người.

Tình huống Phan Văn Đức gỡ hòa 1-1 cho Olympic Việt Nam Tiền vệ đang chơi cho CLB SLNA có pha xử lý gọn gàng từ đường chuyền thuận lợi của Đức Huy, sau đó dứt điểm tinh tế tung lưới Olympic Uzbekistan để gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

"Không thể tạo cơ hội bình đẳng hoàn toàn cho tất cả, nhưng tôi đã cố tạo những cơ hội rõ nhất để các cầu thủ được cùng tham gia, thi đấu. Sau cùng, tất cả đã được vào sân. Chỉ Hồng Duy và Trọng Đại chấn thương nên không được ra sân”, HLV Park giải thích.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định chiến thắng này chưa phải điều gì đảm bảo cho ASIAD 18. Các đối thủ Olympic Pakistan, Nepal và Nhật Bản đều rất mạnh. Ông Park Hang-seo tin rằng nếu không nỗ lực, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại.

Ngày mai (8/8), Olympic Việt Nam sẽ lên đường vào Bình Dương. Đội tuyển sẽ có 2 ngày tập luyện tại đây trước khi di chuyển sang Indonesia hôm 11/8 tới.

HLV Park Hang-seo khen ngoi Phan Van Duc anh 2
Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo kết thúc giải "Tứ hùng" với 7 điểm sau 3 trận. Ảnh: Minh Phúc.

Hòa Uzbekistan 1-1, Olympic Việt Nam bất bại khi đoạt cúp ‘Tứ hùng’

Trong trận đấu cuối cùng gặp Olympic Uzbekistan tại cúp “Tứ hùng” diễn ra lúc 19h30, Olympic Việt Nam hòa đối thủ 1-1. Phan Văn Đức ghi bàn đẹp mắt và kỹ thuật cho đội nhà.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm