Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ gây hỗn loạn tại điểm soát vé trước giờ bóng lăn

Khoảng 20 phút trước khi trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Uzbekistan diễn ra, không khí tại các điểm soát vé trên sân vận động Mỹ Đình đã rất căng thẳng.

Cảnh hỗn loạn bên ngoài SVĐ Mỹ Đình trước giờ bóng lăn Khoảng gần 30 phút trước giờ bóng lăn, cổng soát vé tại khán đài B sân vận động Mỹ Đình đã xảy ra tình trạng hỗn loạn do sự chen lấn, xô đẩy của các cổ động viên.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đang đứng trước cơ hội "phục hận" cho cuộc đối đầu trên đất Thường Châu, Trung Quốc ở giải U23 châu Á cách đây không lâu. Do vậy, dễ hiểu khi trận đấu cuối cùng tại cúp "Tứ hùng" năm nay nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Không giống như trận đấu với Olympic Oman trước đó, cuộc đối đầu với Olympic Uzbekistan diễn ra vào ngày thường nên địa điểm soát vé không tránh khỏi việc trở nên quá tải.

U23 Viet Nam,  cup Tu Hung,  San van dong My Dinh anh 1
Nhiều cổ động viên phải xếp hàng dài để chờ đợi trước giờ bóng lăn.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, tại khán đài B sân vận động Mỹ Đình, vào khoảng hơn 19h, khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 20 phút nữa sẽ chính thức bắt đầu, không khí tại điểm soát vé đã trở nên hỗn loạn.

Do trận đấu vốn đã "nóng" từ trước khi giải khởi tranh, cộng với giờ thi đấu muộn khiến phần lớn gia đình có tâm lý dùng bữa tối trước, đến sân sau nên số lượng cổ động viên có mặt tại sân chỉ vài phút trước giờ bóng lăn là rất lớn.

Cũng chính bởi tâm lý háo hức của các cổ động viên nên ai cũng muốn là người vào trước. Trong khi đó, cổng kiểm soát lại rất nhỏ, chỉ đủ cho một người đi qua mỗi lượt để tránh tình trạng lậu vé cũng như các vấn đề an ninh khác.

Bộ phận an ninh đã phải làm việc rất vất vả để kiểm soát tình hình tại đây. Mặc dù đã yêu cầu các cổ động viên xếp thành 2 hàng, con số này đã lên tới 5-6. Thậm chí có những lúc, xô xát đã xảy ra do nhiều người bất mãn trước cảnh tới sau, chạy lên trước của một bộ phận cổ động viên.

Nhiều người cho rằng để xảy ra tình trạng này là lỗi của ban tổ chức giải do bố trí quá ít địa điểm soát vé cũng như cổng kiểm tra quá nhỏ. Số khác lại nhận xét thủ tục này là quá rườm rà bởi họ đã phải kiểm tra an ninh bên ngoài, hơn nữa trước khi vào sân, cổ động viên cũng cần vượt qua thêm một cổng khác.

U23 Viet Nam,  cup Tu Hung,  San van dong My Dinh anh 2
Các vị phụ huynh phải cõng con lên vai trước sự chen lấn của nhiều người lớn.

Xét về chuyên môn, đây là trận đấu không có nhiều ý nghĩa do đội tuyển Olympic Việt Nam đã vô địch cúp "Tứ hùng" từ vòng đấu trước với 6 điểm giành được trước Palestine và Oman.

Tuy nhiên, mục tiêu của HLV Park Hang-seo ở giải đấu này là cho các cầu thủ có cơ hội cọ xát trước thềm ASIAD 18. Thêm vào đó, màn trình diễn của các thành viên được triệu tập lần này sẽ quyết định việc liệu họ giành được tấm vé sang Indonesia hay không.

HLV Oman dự đoán Olympic VN sẽ giành chiến thắng trước Uzbekistan Sau trận hòa trước Palestine, HLV Azani của Oman cho rằng đội tuyển của ông thi đấu tốt khi ghi bàn gỡ hòa vào phút cuối, đồng thời cho rằng Olympic Việt Nam sẽ thắng Uzbekistan.

Hòa Uzbekistan 1-1, Olympic Việt Nam bất bại khi đoạt cúp ‘Tứ hùng’

Trong trận đấu cuối cùng gặp Olympic Uzbekistan tại cúp “Tứ hùng” diễn ra lúc 19h30, Olympic Việt Nam hòa đối thủ 1-1. Phan Văn Đức ghi bàn đẹp mắt và kỹ thuật cho đội nhà.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm