Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo chịu nhiều áp lực sau thành công của U23 Việt Nam

Có bàn dẫn trước ngay trên sân Jordan, tuy nhiên trước sức ép liên tục đội bạn tạo ra trong thời gian còn lại, HLV Park Hang-seo và các học trò đã không thể bảo vệ thành quả.

Highlights Jordan 1-1 Việt Nam Việt Nam mở tỷ số nhưng nỗ lực của Jordan đã giúp cho đội bóng đến từ Trung Đông có được trận hòa, qua đó bảo vệ vị trí đầu bảng C vòng loại Asian Cup 2018.

Phát biểu sau trận hòa 1-1 giữa Việt Nam và Jordan ở lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019 hôm 27/3, HLV Park Hang-seo thừa nhận bản thân phải chịu rất nhiều áp lực về tâm lý. Đó là do thành công của U23 Việt Nam hồi tháng 1 quá lớn, vì vậy sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho đội nhà rất lớn.

"Sau thành công U23 Việt Nam, sự chờ đợi của người hâm mộ lớn hơn nên tôi rất muốn thắng trận này. Bản thân cũng bước vào trận đấu với nhiều áp lực và sự nặng nề", HLV Park Hang-seo cho biết.

HLV Park Hang-seo thua nhan chiu nhieu ap luc sau thanh cong cua U23 Viet Nam anh 1
Đội tuyển Việt Nam có trận hòa 1-1 trước Jordan hôm 27/3. Kết quả này giúp thầy trò Park Hang-seo xếp thứ hai chung cuộc ở bảng C với 10 điểm. Ảnh: VFF.

Trên sân đối thủ, ĐTQG Việt Nam nhập cuộc tự tin, mạnh dạn đẩy cao đội hình tấn công trong nhiều thời điểm. Nỗ lực của đại diện Đông Nam Á tạo ra được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số do công Anh Đức.

Nhưng trong thời gian còn lại, "Những ngôi sao vàng" (biệt danh tuyển Việt Nam) đánh mất thế trận, để chủ nhà Jordan dồn ép và tìm được bàn gỡ.

Giải thích cho sự chuệch choạc này, HLV Park Hang-seo giải thích: "Lịch trình đi lại của trận đấu này lại quá vất vả. Chúng tôi phải trải qua đường bay dài, lệch múi giờ 5 tiếng và chỉ có 2 buổi tập. Khó khăn là có thể nhìn thấy được, tuy nhiên các cầu thủ đã cố gắng hết sức".

HLV Park Hang-seo thua nhan chiu nhieu ap luc sau thanh cong cua U23 Viet Nam anh 2
ĐTQG Việt Nam có bàn dẫn trước khi gặp Jordan, tuy nhiên đã không thể bảo vệ thành quả. Ảnh: VFF.

Về chiến thuật đội nhà tạo ra trước Jordan, HLV Park Hang-seo có nói việc sử dụng sơ đồ 3-5-2 vào đầu trận với ý đồ khoét ở hai biên thật sự phát huy được hiệu quả, giúp Việt Nam mở tỷ số trước. Dẫu vậy, đối thủ trong hiệp 2 liên tục tấn công dồn dập, từ đó khiến Việt Nam lộ ra điểm yếu thể lực và kết quả bị san bằng tỷ số.

"Cầu thủ Jordan có thể hình cao, to nên chủ yếu chơi bóng bổng. Để chống lại đối thủ, chúng ta còn thua kém về thể lực. Tôi đã có một số sự thay đổi về nhân sự và cả chiến thuật trong hiệp hai nhưng nhìn chung vẫn chưa hài lòng được", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Sau cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn hài lòng với kết quả trận đấu, đồng thời tấm tắc khen ngợi những nỗ lực và tinh thần chiến đấu tuyệt vời của các cầu thủ. Suốt 90 phút, cả ba tuyến của đội tuyển Việt Nam đã chơi bóng rất quả cảm để duy trì kết quả hòa 1-1.

HLV Park Hang-seo nói: "Nếu nói phải giành chiến thắng thì chúng ta không đạt kết quả mỹ mãn, nhưng 1 điểm là quan trọng khi đá trên sân khách. Tôi nghĩ cầu thủ đã chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời khi trong điều kiện không thuận lợi như vậy".

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm