Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park dạy cầu thủ Việt Nam hiếu thảo với cha mẹ

HLV Park Hang-seo kể lại những kỷ niệm về mẹ trong dịp thăm quê nhà Hàn Quốc để chuẩn bị mừng sinh nhật cụ bà tròn 100 tuổi.

"Tôi nhớ mình không phải một người không nghe lời mẹ khi còn nhỏ. Từ ngày đi đá bóng, tôi đã xa mẹ trong một thời gian dài. Giờ làm việc ở Việt Nam nên tôi cũng không gặp bà thường xuyên. Dù ít khi thể hiện nhưng mẹ luôn là người tôi ngưỡng mộ nhất. Rất mong mẹ có thể khoẻ mạnh để nhìn thấy con út Hang-seo làm việc chăm chỉ", HLV Park chia sẻ trên tờ Joongang.

Ngày 9/7 tới là sinh nhật 100 tuổi của bà Baek Soon-jeong, mẹ đẻ HLV Park. Ông Park cho biết rất mong chờ dịp này để thể hiện lòng biết ơn với người mẹ. Ông đã kể lại những kỷ niệm từ khi gia đình còn khó khăn. Do người bố Park Rok là thương binh, bà Baek (cựu cán bộ cảnh sát) đã một mình vất vả để lo toan cho cuộc sống và sự nghiệp của các con.

me hlv park anh 1

Bà Baek Soon-jeong (phải), mẹ của HLV Park, bên cạnh người cha quá cố Park Rok (trái) của chiến lược gia Hàn Quốc. Ảnh: HLV Park Hang-seo.

"Nhà tôi có 4 anh chị em, hoàn cảnh khó khăn nhưng mẹ tôi vẫn cho tất cả đi học đại học ở Seoul. Ban đầu, mẹ tôi mở một hiệu thuốc nhỏ. Sau đó, khi học phí của các con tăng thì bà mở cả tiệm ăn, thậm chí làm cả nghề bán muối. Nhờ mẹ, tôi đã có thể đến Seoul và học bóng đá".

"Là con út, thỉnh thoảng tôi cãi mẹ và nhiều lần bị mắng. Khi tôi trở thành trụ cột gia đình và là một người bố, tôi mới hiểu tấm lòng cha mẹ. Tôi hiểu vì sao mẹ có những lúc rất tình cảm nhưng cũng có lúc rất nghiêm khắc với tôi", HLV Park nói.

Nhiều người trong giới bóng đá Hàn Quốc từng tiếp xúc và làm việc với HLV Park thừa nhận tính cách của ông được thừa hưởng từ người mẹ. Đó là tinh thần quyết tâm và sự nhiệt huyết. Khi trở thành HLV bóng đá, tính cách đó của HLV Park cũng ảnh hưởng tới phong cách huấn luyện của ông.

"Khi sang Việt Nam, tôi từng tập hợp các cầu thủ lại và hét to theo kiểu nửa đùa nửa thật rằng: 'Hãy hiếu thảo với bố mẹ', 'Biếu bố mẹ tiền tiêu vặt' hoặc 'Bố mẹ thích tiền mặt'. Tôi buồn khi nhìn thấy mẹ tôi, một người từng luôn tràn ngập năng lượng, giờ không còn nhớ được nhiều do tuổi tác đã cao", HLV Park nói.

HLV Park Hang-seo từng phải đi cấp cứu khi còn làm việc ở Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo chia sẻ ông bị chứng rối loạn hoảng sợ, chưa chắc làm HLV bóng đá nếu được chọn lại nghề nghiệp.

HLV Park Hang-seo xuất hiện trong chương trình có MC Yoo Jae Suk

Trong kỳ nghỉ ở quê nhà, HLV Park Hang-seo tham gia một chương trình truyền hình và gặp gỡ Yoo Jae Suk, người được gọi là MC quốc dân của Hàn Quốc.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm