Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo từng phải đi cấp cứu khi còn làm việc ở Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo chia sẻ ông bị chứng rối loạn hoảng sợ, chưa chắc làm HLV bóng đá nếu được chọn lại nghề nghiệp.

Trong phần 6 của chương trình “You Quiz on the Block” (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo kể về những lần đối mặt với áp lực thành tích tại các đội mà ông dẫn dắt. Việc nhiều lần nhậm chức HLV trưởng, đối mặt áp lực rồi phải xin nghỉ hay bị sa thải đã làm HLV Park bị chứng rối loạn hoảng sợ.

Ông kể: “Là HLV, tôi thừa nhận mình đã không đạt được kỳ vọng. Tôi từng cảm thấy không thở được, giống như mình sắp chết. Khi tôi làm HLV trưởng Sangju Sangmu, tôi hai lần bị sốc và được đưa đi cấp cứu. Họ nói rằng tôi bị chứng rối loạn hoảng sợ. Tôi vẫn phải dùng thuốc tới bây giờ”.

hlv park anh 1

HLV Park kể lại quá khứ cay đắng khi còn làm việc ở Hàn Quốc.

Sau khi giành hạng tư World Cup 2002 với tư cách trợ lý tuyển Hàn Quốc, HLV Park dẫn dắt Olympic Hàn Quốc dự ASIAD trên sân nhà nhưng chỉ giành huy chương đồng. Thành tích này khiến ông Park chịu nhiều chỉ trích và bị sa thải.

Sau đó, ông dẫn dắt các CLB Gyeongnam FC (2005-2007), Jeonnam Dragons (2008-2010), Sangju Sangmu (2012-2015) ở K.League và Changwon City (2017) ở K.League 3.

HLV Park nói rằng qua thời gian, ông đã học cách thích nghi với áp lực khi xem thành tích chỉ là thoáng qua. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: "Tôi nghĩ ai mà chẳng sống như vậy, đối mặt và chịu áp lực. Ai đến khi già rồi cũng phải nhường lại vị trí".

Khi được hỏi nếu chọn lại, ông sẽ làm nghề gì? HLV Park trả lời khiến người dẫn chương trình bất ngờ. Ông cho hay: "Nếu được chọn lại, tôi không muốn làm HLV bóng đá. Tôi đã trải qua rất nhiều chuyện và tự đặt câu hỏi liệu tôi có thể làm lại không?".

Tuy nhiên sau một thoáng ngần ngừ, ông Park cho biết tự hào với sự nghiệp khó quên của mình cả ở Hàn Quốc lẫn Việt Nam. Ông nói rằng đã theo bóng đá từ khi 16 tuổi và bóng đá là công việc mà ông có thể làm tốt nhất.

HLV Park cũng kể lại cái duyên đến với bóng đá Việt Nam và vai trò của người vợ trong việc đưa ra những quyết định quan trọng. “Tôi đến Đông Nam Á vì vợ tôi bảo vậy. Mới đầu tôi sợ vì có nhiều HLV ngoại ra đi chỉ chưa đến 8 tháng dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tôi bảo vợ xem thế nào thì bà ấy bảo đừng có nói nhảm hay vội vã”.

HLV Park cũng kể về mối quan hệ với ngôi sao hay bậc nhất châu Á hiện tại Son Heung-min. Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam với Hàn Quốc tại bán kết ASIAD 18, Son đã nghe lén cuộc trao đổi của ông Park và học trò.

“Khi tôi đang trao đổi với học trò, tôi thấy cảm giác lạ lạ. Hóa ra Son đứng ngay đó vừa lắng nghe vừa mỉm cười. Nếu không phải cầu thủ Hàn Quốc, tôi đã mắng cậu ấy là ‘đồ điên’ rồi. Tuy tôi chơi với bố Son nhưng tôi gần như chẳng bao giờ liên lạc với hai cha con ông ấy”, HLV Park kể.

Filip Nguyễn: Tôi muốn đá V.League nhưng phải phấn đấu ở châu Âu đã Chia sẻ với Zing, thủ môn Việt kiều CH Czech cho biết muốn hoàn thành giấc mơ dự UEFA Champions League trước rồi mới trở lại Việt Nam.

HLV Park Hang-seo xuất hiện trong chương trình có MC Yoo Jae Suk

Trong kỳ nghỉ ở quê nhà, HLV Park Hang-seo tham gia một chương trình truyền hình và gặp gỡ Yoo Jae Suk, người được gọi là MC quốc dân của Hàn Quốc.

Filip Nguyễn: Tôi chưa từng nói chuyện với ông Park

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn vẫn nỗ lực hoàn tất những thủ tục để trở thành công dân Việt Nam và mơ ước khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm