Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino: 'SEA Games không phải giải đấu đơn giản'

Huấn luyện viên người Nhật Bản đã có những chia sẻ về tham vọng cũng như sự chuẩn bị của U22 Thái Lan trước thềm SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay.

"Tại SEA Games lần này, các đội phải đá với mật độ dày, nhiều trận còn diễn ra lúc 15h. Mỗi đội lại chỉ có 20 cầu thủ. Đây là giải đấu khó khăn", HLV Akira Nishino nói trong buổi tập của tuyển Thái Lan tại Buriram

"Chúng tôi hy vọng sẽ là đội vô địch SEA Games dù các HLV ngoại của Thái Lan thường không có thành tích tốt ở giải đấu này. Đây là thử thách với tôi", nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ.

nishino thai lan anh 1
HLV Nishino đang huấn luyện ĐT Thái Lan tại Buriram. Ảnh: Changseuk.

Khi ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Nishino sẽ phải dẫn dắt đồng thời đội tuyển quốc gia và U22 nước này tham dự các giải đấu như SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á.

HLV Nishino nói thêm về quá trình chuẩn bị của U22 Thái Lan: "Chúng tôi sẽ có 2 trận giao hữu với Myanmar và Trung Quốc để xem các cầu thủ đá với nhau như thế nào. Đội cũng sẽ có trận giao hữu trên mặt cỏ nhân tạo để làm quen với điều kiện thi đấu tại SEA Games".

"Bốn cầu thủ U22 là Supachok Sarachat, Supachai Jaided, Eknit Panya và Suphanat Muenta đang tập trung cho đội tuyển. Họ cũng chơi nhiều trận cho CLB mùa giải qua. Sau những trận đấu của tuyển Thái Lan, chúng tôi sẽ xem xét tình trạng thể lực xem ai sẽ là người dự SEA Games", HLV người Nhật Bản chia sẻ.

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan rơi vào bảng đấu gồm các đội U22 Việt Nam, Brunei, Lào, Indonesia và Singapore. Thầy trò HLV Nishino sẽ ra quân gặp U22 Indonesia vào ngày 26/11.

Akira Nishino - từ phép màu Nhật Bản tới kình địch Park Hang-seo

Những chiến công hiển hách trong quá khứ không đảm bảo cho việc nhà cầm quân Akira Nishino sẽ đưa tuyển Thái Lan vượt qua được Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm