Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino: 'Những nhận xét tiêu cực đến với tôi là lẽ thường'

Huấn luyện viên Akira Nishino cho biết ông vẫn kiên định với mục tiêu cải thiện tầm vóc của tuyển Thái Lan trong tương lai.

"Mục tiêu lớn nhất của tôi là kỳ World Cup tiếp theo", HLV Akira Nishino chia sẻ với truyền thông Nhật Bản về công việc dang dở của mình với bóng đá Thái Lan, khi tham dự sự kiện rước đuốc Olympic tại quê nhà.

"Những nhận xét tiêu cực đến với tôi là lẽ thường, vì trước đó tôi đã nhận được nhiều kỳ vọng. Tôi nghĩ việc này có cả mặt tốt và xấu. Điều thú vị là 2 năm qua tôi đã có những trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có so với chính sự nghiệp lâu dài. Tôi muốn mình làm tốt không chỉ ở Nhật Bản mà còn cả các nền bóng đá châu Á", trang Hochi dẫn lời HLV Nishino.

akira nishino anh 1

HLV Nishino nghe nhiều lời đồn đại về tương lai của mình ở Thái Lan. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết sẽ trở lại Thái Lan vào ngày 20/7 để ngồi lại với liên đoàn bóng đá nước này (FAT), bàn về kế hoạch của đội tuyển quốc gia và tương lai của mình.

Hợp đồng của HLV Nishino với FAT sẽ kết thúc vào tháng 1/2022. Khi được hỏi về việc có thể tiếp tục gắn bó với bóng đá Thái Lan, ông Nishino mỉm cười trả lời ngắn gọn. "Tôi sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới".

HLV Akira Nishino phải chịu nhiều chỉ trích và cả những tin đồn không hay từ truyền thông Thái Lan sau vòng loại thứ hai World Cup 2022. Từ Nhật Bản, ông Nishino khẳng định mình không cố tình "mất liên lạc" với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), thậm chí trao đổi công việc thường xuyên với lãnh đạo thông qua các cán bộ điều phối.

HLV Nishino dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2018 trước khi đến Thái Lan năm 2019. Thời gian HLV Nishino tại vị, bóng đá Thái Lan thất bại ở tất cả đấu trường từ bóng đá nam SEA Games 2019 tới U23 châu Á 2020 và vừa rồi là vòng loại thứ hai World Cup 2022. Hợp đồng của HLV Nishino có thời hạn tới tháng 1/2022, FAT cho rằng chưa phải lúc để chia tay chiến lược gia người Nhật Bản.

HLV Nishino sẽ đàm phán lại với bóng đá Thái Lan

Công việc đầu tiên khi trở lại Thái Lan của ông Akira Nishino là bàn về tương lai khi hợp đồng hai bên sắp kết thúc.

HLV Nishino chưa bị sa thải

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) lên tiếng về tương lai huấn luyện viên người Nhật Bản Akira Nishino.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm