Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Nishino chưa bị sa thải

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) lên tiếng về tương lai huấn luyện viên người Nhật Bản Akira Nishino.

"Chủ tịch Somyot Poompunmuang khẳng định ông chưa sa thải bất kỳ quan chức nào của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bao gồm cả HLV Akira Nishino cùng trợ lý ở các đội tuyển quốc gia", trang Thairath có bài viết sáng 5/7.

Trước đó, hãng tin Siam Sport cho biết ông Somyot sẵn sàng gửi đề nghị thanh lý hợp đồng (có thời hạn tới tháng 1/2022) tới HLV Nishino. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khác cho thấy điều ngược lại.

akira nishino anh 1

Tuyển Thái Lan sẽ chuẩn bị cho những mục tiêu khác trong thời gian làm khán giả ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Chủ tịch FAT yêu cầu HLV Nishino cùng các cộng sự ở đội tuyển Thái Lan nhanh chóng có mặt để cùng ngồi lại làm việc. Chiến lược gia người Nhật Bản sẽ phải báo cáo kết quả thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022, vốn đã kết thúc cách đây gần nửa tháng. Sau đó, ông và FAT sẽ bàn về kế hoạch trong tương lai cho các đội tuyển.

HLV Nishino vừa chính thức lên tiếng về vụ mất liên lạc với đội tuyển Thái Lan sau vòng loại World Cup. Thông qua truyền thông Nhật Bản, ông Nishino khẳng định mình vẫn giữ liên lạc với lãnh đạo FAT. Thậm chí trước khi về quê nhà tham dự một sự kiện chuẩn bị cho Olympic, chiến lược gia sinh năm 1955 đã được sự đồng ý từ phía lãnh đạo tuyển Thái Lan.

"Tôi sẽ trở lại Thái Lan vào cuối tháng 7 để báo cáo về vòng loại World Cup và thảo luận với liên đoàn, sau đó chúng tôi sẽ quyết định những gì cần làm tiếp theo", HLV Nishino chia sẻ với tờ Hochi.

HLV Nishino đã dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào vòng 16 đội World Cup 2018 trước khi đến Thái Lan năm 2019. Thời gian HLV Nishino tại vị, bóng đá Thái Lan thất bại ở tất cả đấu trường từ bóng đá nam SEA Games 2019 tới U23 châu Á 2020 và vừa rồi là vòng loại thứ hai World Cup 2022. Hợp đồng của HLV Nishino có thời hạn tới tháng 1/2022, FAT cho rằng chưa phải lúc để chia tay chiến lược gia người Nhật Bản.

HLV Nishino không trách những cầu thủ từ chối tuyển Thái Trả lời Zing tại cuộc họp báo chiều 2/6, huấn luyện viên trưởng Akira Nishino cho biết việc tuyển Thái Lan mất nhiều trụ cột là điều không thể thay đổi.

Trung Quốc thiếu chân sút nhập tịch khi gặp Việt Nam ở lượt đi

Cựu tuyển thủ U20 Brazil Alan Kardec sẽ không thể ra sân trong cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Việt Nam ở lượt đi, vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Thước đo tham vọng tuyển Việt Nam từ Champions League châu Á

Sẽ thật vô lý khi kỳ vọng quá nhiều cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup, bởi các đại diện V.League chưa thể hiện được mình tại giải đấu tương đương cấp CLB châu Á.

Thước đo tham vọng tuyển Việt Nam từ Champions League châu Á

Sẽ thật vô lý khi kỳ vọng quá nhiều cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup, bởi các đại diện V.League chưa thể hiện được mình tại giải đấu tương đương cấp CLB châu Á.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm