Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc thiếu chân sút nhập tịch khi gặp Việt Nam ở lượt đi

Cựu tuyển thủ U20 Brazil Alan Kardec sẽ không thể ra sân trong cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Việt Nam ở lượt đi, vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo Sohu, Kardec chỉ có thể chơi cho tuyển Trung Quốc vào tháng 1/2022. Anh đủ điều kiện để có quốc tịch nước này vào ngày 21/7 nhưng chừng đó là chưa đủ. Kardec cần thêm giấy chứng nhận từ FIFA về việc anh chưa từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia Brazil ở một trận đấu chính thức.

Điều đó đồng nghĩa với việc Kardec sẽ vắng mặt trong 6 trận đấu đầu tiên của tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đó là các cuộc đối đầu với Australia (2 trận), Nhật Bản, Việt Nam, Saudi Arabia và Oman.

tuyen trung quoc anh 1

Kardec từng sát cánh cùng siêu sao Neymar ở Santos. Ảnh: Santos.

Tháng 9/2020, Kardec từng bày tỏ nguyện vọng được thi đấu cho tuyển Trung Quốc. Việc anh sắp được nhập quốc tịch nước này cũng được người hâm mộ hưởng ứng. Ở mùa tới, Kardec cũng sẽ được đăng ký thi đấu ở Chinese Super League với tư cách một nội binh.

Sau 5 mùa ở Chinese Super League, Kardec ghi được 58 bàn và có 15 đường kiến tạo. Hiện tại, anh khoác áo CLB Shenzhen và ghi được 5 bàn thắng và 2 kiến tạo ở mùa giải này. Anh được đánh giá cao nhờ vào việc thường xuyên lùi sâu để đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội.

Trong quá khứ, Kardec từng là đối tác ăn ý của Neymar dưới màu áo CLB Santos (Brazil). Anh từng giành chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha trong màu áo Benfica. Kardec cũng có thời gian khoác áo U20 Brazil, ghi 4 bàn ở vòng chung kết U20 World Cup 2009.

Ngoài Kardec, tuyển Trung Quốc sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng như Elkeson, Alan Carvalho (gốc Brazil), Tyias Browning, Nico Yennaris (gốc Anh).

Tuyển Trung Quốc sẽ có 2 trận gặp Việt Nam vào các ngày 7/10 và 1/2/2022.

Đồng đội cũ Neymar và 4 sao nhập tịch của Trung Quốc

Cựu tuyển thủ U20 Brazil Alan Kardec vừa nhập tịch Trung Quốc thành công và nhiều khả năng góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Trung Quốc lựa chọn sân dự phòng tại vòng loại World Cup

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) lên phương án lựa chọn sân vận động ở Macau trong trường hợp đội tuyển không được thi đấu các trận trên sân nhà.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm