Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV muốn dẫn dắt tuyển Thái Lan không lương

Đại diện của ông Lee Lim-saeng chưa từ bỏ cơ hội dẫn dắt tuyển Thái Lan sau khi HLV Akira Nishino bị Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải.

Trang SMMSport của Thái Lan đưa tin HLV người Hàn Quốc đang bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến "chiếc ghế nóng" còn bỏ trống. Thậm chí, ông sẵn sàng không nhận lương.

Công ty đại diện của ông Lee đưa ra đề nghị tạm thời dẫn dắt tuyển Thái cho đến khi có giải đấu hoặc FAT tìm được người thay thế phù hợp. FAT không cần trả lương.

HLV muon dan dat tuyen Thai Lan khong luong anh 1

Ông Lee Lim-saeng chủ động và tích cực bày tỏ cơ hội dẫn dắt tuyển Thái Lan. Ảnh: K League.

Đây có thể xem là đề nghị hiếm có từ trước đến nay đối với cơ quan bóng đá Thái Lan. Thông tin này ngay lập tức được đưa ra trong cuộc trao đổi trực tuyến giữa báo chí và phát ngôn viên của FAT.

Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong cho biết: "Chúng tôi không thể nhận định gì về trường hợp này. Giám đốc Kỹ thuật Carles Romagosa đang làm việc để chọn ra danh sách ứng viên".

"FAT đã có danh sách ứng viên. Chúng tôi đang tìm hiểu thông tin và sẽ sớm có thông báo nếu chọn được người dẫn dắt tuyển Thái Lan. Các ứng viên cũng muốn bảo mật thông tin", ông Patit khẳng định.

Đội U23 Thái Lan và tuyển quốc gia Thái đang được giao cho trợ lý Anurak Srikerd tạm quyền dẫn dắt. Lãnh đạo bóng đá nước này đang cân nhắc rất kỹ trước khi chọn một HLV mới. Sau ba thất bại liên tiếp của các HLV ngoại, Thái Lan đang hướng về những chiến lược gia nội.

Dẫu vậy, nhiều cái tên nước ngoài vẫn đánh tiếng muốn thử sức tại Thái Lan. Một trong số này là huyền thoại Barcelona Eusebio Sacristan. Cựu HLV trưởng CLB TP.HCM Chung Hae-seong cũng có tên trong danh sách ứng viên.

Ông Lee vẫn là phía tích cực và chủ động nhất trong thời gian qua ngay từ trước khi HLV Nishino bị sa thải. Đội tuyển Thái Lan hiện đã rớt 14 bậc xuống vị trí 120 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 8.

HLV Lee Lim-saeng từ chức ở CLB Suwon Samsung Bluewings vào năm 2020 ở giải K.League 1. Ông khởi nghiệp huấn luyện ở Home United của Singapore và có 3 năm làm việc tại các CLB Trung Quốc. Năm 2019, ông cùng Suwon Samsung Bluewings vô địch Cúp Quốc gia Hàn Quốc.

Patrik Lê Giang giúp đội nhà có điểm Thủ thành gốc Việt chơi nổi bật trong trận hòa 1-1 của Bohemians 1905 trước á quân giải CH Czech Sparta Praha tối 14/8.

ĐKVĐ J1 League mở trường bóng đá ở Bình Dương

Đội bóng đang chơi ở J1 League Kawasaki Frontale dự kiến khai giảng khóa dạy bóng đá đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 10/2021.

Hai thủ môn gốc Việt tỏa sáng ở giải CH Czech

Cả Filip Nguyễn và Patrik Lê Giang đều thi đấu tốt, giúp đội nhà giành kết quả có lợi ở vòng 4 giải VĐQG CH Czech 2021/22.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm