Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Jordan quản lý VAR trận Saudi Arabia - Việt Nam

Ông Adham Makhadmeh và trợ lý Ahmed Faisal được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chỉ định điều khiển phòng VAR trên sân Mrsool Park.

Trang Alghad đưa tin tổ trọng tài người Jordan sẽ làm việc trong phòng VAR - Video Assistant Referee vào ngày 2/9 khi Saudi Arabia tiếp tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ông Adham Makhadmeh được AFC phân công là người đứng đầu phòng VAR, đưa ra quyết định để tư vấn cho trọng tài chính. Trọng tài Makhadmeh sinh năm 1987, từng gặp thầy trò ông Park nhiều lần.

Trong tai Jordan quan ly VAR tran Saudi Arabia voi Viet Nam anh 1

Trợ lý cho ông Adham Makhadmeh là trọng tài Ahmed Faisal. Ảnh: Getty Images.

Lần gần đây nhất, vị trọng tài FIFA 34 tuổi làm việc ở Hà Nội trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Brunei. Ông rút thẻ đỏ cho cầu thủ đội khách. Ông còn va chạm với một cầu thủ Brunei khi chạy chỗ.

Theo thống kê từ worldreferee, ông Makhadmeh từng thổi 10 quả phạt đền và rút 12 chiếc thẻ đỏ trong sự nghiệp cầm còi của mình.

Trọng tài người Jordan có nhiều tín nhiệm, thường được mời tham gia nhiều giải đấu lớn do AFC tổ chức như VCK U23 châu Á 2020, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và vòng loại thứ 3.

Trợ lý Ahmed Faisal cũng cũng từng bắt chính nhiều trận. Ông có nhiệm vụ theo dõi và phát hiện 4 tình huống lỗi mà VAR có thể can thiệp, hỗ trợ trọng tài chính. Thông thường, một tổ VAR có 4 trọng tài.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu vẫn chưa được AFC thông báo. Tổ chức này cần số lượng trọng tài nhiều hơn ở vòng loại thứ 2 do áp dụng VAR trong các trận đấu ở vòng loại thứ 3.

Việc phân công trọng tài còn dựa vào khả năng di chuyển, các chuyến bay đến và đi từ địa điểm thi đấu. Trận đấu giữa tuyển Saudi Arabia với Việt Nam diễn ra lúc 0h ngày 3/9.

Olympic Nhật Bản thoát hiểm nhờ VAR Sau khi tham khảo VAR, trọng tài hủy quyết định cho Tây Ban Nha hưởng phạt đền trong trận bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020 tối 3/8.

Vì sao tuyển Malaysia dừng chính sách nhập tịch?

Thất bại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 là cột mốc để Malaysia nhìn nhận lại chính sách nhập tịch đang áp dụng.

Văn Lâm hay Tấn Trường bắt chính ở vòng loại thứ ba World Cup 2022?

Tấn Trường đã chơi 3 trận gần nhất cho tuyển Việt Nam, Văn Lâm cũng không kém cạnh khi ra sân 2 trận cho Cerezo Osaka, nên HLV Park không dễ dàng để chọn thủ môn số một.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm