Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho chỉ ra mắt xích yếu nhất tuyển Anh

Thủ môn Jordan Pickford là cái tên duy nhất trong đội hình tuyển Anh bị HLV Jose Mourinho xem nhẹ trước chung kết Euro 2020.

"Tôi nghĩ Pickford là tuyển thủ Anh duy nhất không có phong độ cao trong các trận đấu tại Euro 2020. Cậu ấy quá vội vàng và lo lắng, dẫn đến những quyết định hấp tấp. Ngay cả khi bóng nằm trong tay Pickford, cậu ấy cũng vội vàng. Pickford cần được thư giãn và hạ cái đầu nóng", Talk Sport dẫn lời HLV Mourinho.

"Tôi nghĩ Southgate và HLV thủ môn tuyển Anh phải tìm cách giúp Pickford được giải tỏa. Với một thủ môn, điều quan trọng nhất không phải là bạn thực hiện bao nhiêu pha cứu thua, mà là đừng mắc sai lầm ngớ ngẩn", Mourinho nhấn mạnh.

euro 2020 anh 1

Pickford chưa phải chốt chặn tạo sự yên tâm 100%. Ảnh: Reuters.

Pickford bắt chính cả 6 trận cho tuyển Anh từ đầu Euro 2020. Trước Đan Mạch, thủ môn của Everton lần đầu thủng lưới sau cú đá phạt. Pickford còn mắc một số sai lầm trong những tình huống phất bóng ở trận bán kết, nhưng may mắn không bị cầu thủ Đan Mạch trừng phạt.

HLV Southgate không còn lựa chọn tốt hơn cho Euro 2020. Dean Henderson, thủ môn MU, được kỳ vọng bắt chính ở giải đấu năm nay nhưng sớm chia tay Euro vì chấn thương. Trong khi đó, Sam Johnstone chưa đủ kinh nghiệm để thay Pickford chơi những trận đỉnh cao.

Về đội hình xuất phát của tuyển Anh trước Italy, Mourinho dự đoán không khác trận Đan Mạch. "Tam sư" vẫn tiếp tục chơi theo sơ đồ 4-2-3-1, ưu tiên quân số giữa sân để chống lại tuyến giữa rất mạnh từ Italy.

"Tôi không nghĩ tuyển Anh phải chơi với 5 hậu vệ. Cặp tiền vệ Rice và Phillips sẽ tiếp tục đá chính bởi tuyển Anh cần sự mạnh mẽ ở giữa sân để khống chế Italy. Sức mạnh của Italy nằm ở chính hàng tiền vệ", Mourinho chia sẻ thêm.

Trận chung kết Euro 2020 diễn ra vào rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội). Tuyển Anh có lợi thế khi chơi ở Wembley.

euro 2020 anh 2
Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Tuyển Italy gặp sự cố trước chung kết Euro 2020

Đại bản doanh của tuyển Italy tại Coverciano phải tạm đóng cửa vì phát hiện 3 ca dương tính với virus corona.

Materazzi tiết lộ việc Italy cần làm trước Anh tại chung kết

Cựu trung vệ tuyển Italy có những nhận xét về trận chung kết sắp tới giữa "Azzurri" và đội tuyển Anh.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm