Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho chê trọng tài yếu kém và thơ ngây

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hài lòng với công tác trọng tài khi Chelsea làm khách trên sân Dinamo Kiev lúc 1h45 ngày 21/10.

Thi đấu bế tắc, Chelsea bị Dinamo Kiev cầm hòa 0-0

Trong ngày Diego Costa chơi mờ nhạt cùng sự quay lưng của thần may mắn, Chelsea buộc phải chia điểm trước Dinamo Kiev ở trận cầu không bàn thắng diễn ra lúc 1h45 ngày 21/10.

Phút 17, Cesc Fabregas bị ngã trong khu vực 16,5 m sau pha truy cản của hai hậu vệ Dinamo Kiev. Tuy nhiên, trọng tài chính Damir Skomina không cho Chelsea được hưởng phạt đền. Trong bài phát biểu sau trận, huấn luyện viên Jose Mourinho cho rằng đây là sai lầm lớn của ông vua áo đen người Slovenia.

“Trọng tài quá yếu kém và thơ ngây. Đó chắc chắn là quả penalty. Tôi không rõ mục đích của trọng tài ở trận này là gì, bởi ông ấy chẳng đưa ra quyết định rõ ràng nào. Tôi nghĩ quyết định đó ảnh hưởng lớn tới kết quả trận đấu”, vị thuyền trưởng của Chelsea giận dữ nói trên đài BT Sport.

HLV Jose Mourinho thường không hài lòng với các quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty Images.

Đây không phải lần đầu tiên Jose Mourinho chê trọng tài “yếu kém và ngây thơ”. Trong trận gặp Southampton tại vòng 8 Premier League, cựu huấn luyện viên Real cũng đưa ra những lời chỉ trích hướng vào người cầm cân nảy mực. Hành vi đó khiến “Người đặc biệt” bị cấm đến sân 1 trận và nộp phạt khoản tiền 50.000 bảng.

Nói về màn trình diễn của học trò, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khá hài lòng. Ông đánh giá cao hàng thủ và hàng tiền vệ. Tuy vậy, Jose Mourinho chê các cầu thủ tấn công thiếu tinh tế và quyết đoán.

“Chelsea đang cho thấy sự chắc chắn với hai trận sạch lưới liên tiếp. Không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra ở hàng phòng ngự. Các tiền vệ cũng cho thấy sự mạnh mẽ cần thiết. Tuy nhiên, hàng công vẫn thi đấu thiếu tự tin. Nhìn chung, đội bóng đã chứng tỏ được sự đoàn kết, nỗ lực, kỷ luật và tuân thủ chiến thuật đề ra”, BBC dẫn lại phát biểu của nhà cầm quân 52 tuổi.

Kết quả hòa 0-0 khiến Chelsea đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng G với 4 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi Dinamo Kiev xếp thứ 2 với 5 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Porto đánh bại Maccabi Tel Aviv 2-0 để củng cố vị trí số 1 với 7 điểm.

Vị trí

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

Porto

3

2

1

0

6

3

+3

7

2

Dynamo Kiev

3

1

2

0

4

2

+2

5

3

Chelsea

3

1

1

1

5

2

+3

4

4

Maccabi Tel Aviv

3

0

0

3

0

8

-8

0

Mourinho gọi án phạt của FA là sự ô nhục

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha phản ứng gay gắt trước quyết định của FA sau khi ông bị treo quyền chỉ đạo 1 trận và nộp phạt 50.000 bảng.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm