Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho gọi án phạt của FA là sự ô nhục

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha phản ứng gay gắt trước quyết định của FA sau khi ông bị treo quyền chỉ đạo 1 trận và nộp phạt 50.000 bảng.

Trả lời phỏng vấn trong lễ ra mắt cuốn tự truyện có tên “Mourinho” ngày 15/10, vị thuyền trưởng của Chelsea đã mỉa mai án phạt của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hướng vào ông. Thậm chí, nhà cầm quân 52 tuổi còn sử dụng những ngôn từ hết sức nặng nề để phản ứng trước quyết định của FA.

“Tôi vui vì mình không phải đeo vòng theo dõi điện tử (thiết bị kiểm soát tù nhân sau khi ra tù). Nộp phạt 50.000 bảng là sự ô nhục. Bị cấm đến sân một trận là điều không thể tin nổi”, huấn luyện viên Jose Mourinho phản ứng khi nhận án phạt từ FA.

Jose Mourinho trong lễ ra mắt tự truyện mang tên ông. Ảnh: Daily Mail.

Trước đó Jose Mourinho chỉ trích trọng tài Robert Madley không cho Chelsea hưởng quả phạt đền trong trận thua Southampton 1-3 ở vòng 8 Premier League. Theo người đặc biệt, các ông vua áo đen luôn sợ đưa ra quyết định có lợi cho Chelsea. Những phát ngôn mang tính khiêu khích khiến Mourinho bị treo quyền chỉ đạo 1 trận và nộp phạt 50.000 bảng.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng ông bị phân biệt đối xử so với các huấn luyện viên khác. Nhà cầm quân 52 tuổi đưa trường hợp của Arsene Wenger ra làm ví dụ. “Giáo sư” từng gọi trọng tài Mike Dean là kẻ “yếu đuối” và “ngây thơ” sau thất bại 0-2 của Arsenal trước Chelsea - tháng trước nhưng không bị phạt.

Chưa hết, cựu huấn luyện viên Real còn cáo buộc FA tạo ra tiền lệ xấu khi xóa chiếc thẻ đỏ của Gabriel Paulista. Hậu vệ Arsenal bị tước quyền thi đấu sau khi có hành động đánh nguội với Diego Costa trong trận derby London vừa qua.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nộp phạt 50.000 bảng và bị cấm đến sân một trận sau những lời chỉ trích hướng vào trọng tài. Ảnh: Getty Images.

“Tôi chẳng gây hằn thù với FA. Họ mới là những người chuốc oán với tôi. Bạn nên phân tích những gì đang xảy ra với tôi và so chúng với các huấn luyện viên khác. Lúc này tôi không thể nói thêm điều gì. Nếu nói ra, tôi sẽ lại bị cấm đến sân vận động sau đó phải đeo một chiếc vòng giám sát”, Mourinho trả lời phỏng vấn phóng viên Dan Walker của BBC.

Trước đó, trong bài bình luận trên tờ The Times, cựu hậu vệ Graeme Le Saux cáo buộc Jose Mourinho gây tổn hại nghiêm trọng tới hình ảnh bản thân, CLB Chelsea và bóng đá Anh sau vụ tẩy chay nữ bác sĩ Eva Carneiro. Theo cựu danh thủ Chelsea, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang khiến bóng đá xứ sở sương mù tụt hậu 30 năm.

‘Mourinho đang khiến bóng đá Anh tụt hậu 30 năm’

Cựu danh thủ Chelsea, Graeme Le Saux cáo buộc huấn luyện viên Jose Mourinho đã tạo ra những ảnh hưởng xấu đến bóng đá Anh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm