Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura tin U23 Việt Nam có cơ hội lớn dự Olympic

Chiến lược gia Toshiya Miura dành nhiều lời khen cho U23 Việt Nam và háo hức muốn thấy đội bóng này góp mặt tại Olympic Tokyo 2020.

"U23 Việt Nam có cơ hội lớn đoạt vé dự Olympic vì nhiều lý do", HLV Miura, người từng là thuyền truởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn.

Nhà cầm quân người Nhật chia sẻ rằng thành phần U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ trong ĐTQG và chinh chiến ở những giải đấu như AFF Cup, vòng loại World Cup và đặc biệt vừa trải qua kỳ SEA Games 30 rất thành công. Điều này giúp họ trở thành đội bóng giàu kinh nghiệm.

Viet Nam anh 1

Ông Miura vẫn dành nhiều lời khen cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Thanh Hà.

Ông Miura nhấn mạnh cách thi đấu của cầu thủ Việt Nam lúc này tràn đầy sự tự tin. Đây là thành quả được HLV Park Hang-seo mang tới. "Ông Park đã dẫn dắt các cấp độ đội tuyển Việt Nam rất tốt khi giành được nhiều thành tích ấn tượng. Nhà cầm quân này còn mang tới sự tự tin to lớn cho các cầu thủ", HLV Miura nói.

Quan sát các cấp độ đội tuyển Việt Nam thi đấu dưới thời Park Hang-seo, ông Miura ấn tượng với cách tổ chức nơi hàng phòng ngự. Họ không còn để thủng lưới những bàn thua dễ dàng nữa. ĐTQG và U23 Việt Nam cũng biết cách thi đấu thực dụng, khi chỉ cần ghi 1 bàn để giành chiến thắng.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, Việt Nam rơi vào bảng đấu có UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. HLV Miura mô tả "việc được chơi tại Thái Lan mang đến lợi thế lớn cho U23 Việt Nam".

Lúc còn làm việc tại Việt Nam, HLV Miura từng dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh..., sang Qatar tham dự VCK U23 châu Á 2016. Đó là giải đấu U23 Việt Nam dừng bước từ vòng bảng.

"Khi chơi ở Trung Đông, những đối thủ này thường đá rất tốt. Tuy vậy, tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, lợi thế giờ thuộc về Việt Nam, vì các đội bóng như UAE hay Jordan thường đá rất phập phù mỗi lần phải chơi xa nhà. Với U23 Việt Nam, họ đã quen với việc thi đấu ở Thái Lan. Các cầu thủ giờ không còn chịu nhiều sức ép nữa", HLV Miura cho biết.

Sau cùng, chiến lược gia người Nhật rất kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Các học trò của ông Park Hang-seo được cho là có cơ hội rất lớn để tạo nên chiến tích. "Tôi luôn ủng hộ Việt Nam và chờ họ tại Olympic 2020 ở Nhật Bản", ông Miura hào hứng chia sẻ.

Viet Nam anh 2

HLV Park chia sẻ mục tiêu của U23 Việt Nam trước giải đấu Trưa 9/1, buổi họp báo tại bảng D gồm đội U23 Việt Nam, UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên đã diễn ra. Các huấn luyện viên có những chia sẻ về mục tiêu ở VCK U23 châu Á.

Vì sao Miura thất bại còn Park Hang-seo chiến thắng Thái Lan

4 năm sau những thất bại của Toshiya Miura, bóng đá Việt Nam mới hội đủ điều kiện để ông Park Hang-seo đánh bại Thái Lan và xưng vương tại Đông Nam Á.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm