Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PV Hàn Quốc: ‘U23 Việt Nam mạnh, xứng đáng có vé đi Olympic’

Phóng viên Hong Jaemin của Hàn Quốc tin rằng U23 Việt Nam có đủ thực lực để giành vé tới Olympic Tokyo 2020 tại vòng chung kết U23 châu Á lần này.

Sau U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo là đội tuyển được quan tâm nhất tại Hàn Quốc thời điểm này. Người Hàn tin rằng ông Park là niềm tự hào của đất nước họ, người đang cho cả châu Á thấy sức mạnh của trí tuệ Hàn Quốc trong bóng đá.

U23 Viet Nam anh 1

HLV Park Hang-seo nhận được sự ủng hộ cực lớn từ quê nhà Hàn Quốc. Ảnh: Minh Chiến.

Đấy cũng là lý do phóng viên Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới U23 Việt Nam. Nhiều phóng viên Hàn Quốc đã đổ về Buriram (Thái Lan) để theo dõi việc tập luyện của U23 Việt Nam. Một trong số đó là phóng viên kỳ cựu Hong Jaemin.

Chia sẻ với Zing.vn, Hong giải thích: “Chúng tôi ở đây làm hai nhiệm vụ, một là theo dõi hành trình của đội nhà, U23 Hàn Quốc, hai là theo dõi hành trình của HLV Park Hang-seo. Bạn biết đấy, đội U23 Việt Nam là mối quan tâm lớn thứ hai đối với người hâm mộ Hàn Quốc, nên không có gì lạ khi nhiều phóng viên Hàn tới các buổi tập của Việt Nam. Chúng tôi biết rõ các bạn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong hơn một năm qua và đã chơi ấn tượng ở SEA Games 30”.

Tại giải đấu năm 2018, U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc đều có mặt tại tốp 4. U23 Việt Nam vào tiếp chung kết còn U23 Hàn Quốc dừng bước trước Uzbekistan, nhà vô địch sau đó. Phong độ đỉnh cao của U23 Việt Nam giúp ông Park nhận được nhiều đánh giá tích cực từ quê nhà.

Nhà báo từng làm việc cho 442 đánh giá: “Ở vòng chung kết này, đội bóng nào cũng đặt mục tiêu giành vé vào bán kết. Tôi nghĩ cái đích quan trọng nhất của Việt Nam cũng là bán kết để có vé đi Olympic. Sẽ thật thú vị nếu U23 Việt Nam đạt được mục tiêu này vì các bạn xứng đáng. U23 Việt Nam đủ mạnh để vượt qua tứ kết và góp mặt ở tốp 4”.

U23 Viet Nam anh 2

Cây viết Hong Jaemin (trái) và một đồng nghiệp Hàn Quốc trong buổi tập chiều 8/1 của U23 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho thấy các đội tuyển châu Á sẽ mang đội hình mạnh nhất tới Thái Lan, điều đã không diễn ra hồi năm 2018.

Bất chấp điều đó, Hong vẫn đánh giá cao U23 Việt Nam: “Tôi không chắc các đội ở giải lần này có mang đội hình mạnh nhất hay không, nhưng nếu bạn đã kiểm tra và xác minh là có thì tôi vẫn tin vào cơ hội giành vé đi Olympic của Việt Nam. Các bạn xứng đáng với điều đó”.

U23 Hàn Quốc sẽ chơi trận mở màn gặp Trung Quốc vào tối nay (9/1). Một ngày sau, U23 Việt Nam ra quân trước đối thủ UAE.

Thầy Park đi bóng kỹ thuật, làm mẫu cho U23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo trực tiếp thị phạm trong phần tập dẫn bóng cho tiền vệ Nguyễn Đức Chiến và các học trò ở buổi tập chiều 8/1 của U23 Việt Nam.

Trưởng đoàn U23 UAE từ chối nói về trận tuyển quốc gia thua Việt Nam

Trưởng đoàn Jamal Bohindi từ chối nói về thất bại của đội tuyển UAE trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 11/2019.

Thanh Hà - Lê Ngọc (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm