Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura không buông World Cup dù bận tranh tài ở SEA Games

HLV người Nhật Bản muốn đưa U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games, sau đó bay về Việt Nam dẫn dắt đội tuyển đá vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình.

15h chiều 2/4, HLV Miura có buổi làm việc với VFF để thống nhất kế hoạch trong giai đoạn giữa năm 2015 của bóng đá Việt Nam. Qua đó, từ ngày 12/4, HLV người Nhật Bản sẽ tiếp tục dự khán các trận đấu ở V.League 2015 để tuyển chọn nhân sự cho các ĐTQG Việt Nam.

Theo kế hoạch đã thống nhất với VFF, ngày 5/5, U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho SEA Games 28 (khởi tranh từ ngày 29/5). Khoảng ngày 18/5, ĐT Việt Nam cũng sẽ hội quân chuẩn bị đá 2 trận ở vòng loại World Cup vào ngày 11/6 (sân khách) và 16/6 (sân nhà). 

HLV Miura sẽ song song dẫn dắt, đưa ra giáo án tập luyện cho cả 2 đội. VFF hỗ trợ bằng việc xây dựng 2 ban huấn luyện cho U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Trong thời gian sang Singapore thi đấu SEA Games, HLV Miura sẽ chỉ đạo các trợ lý của ĐT Việt Nam từ xa. 

Theo dự kiến của nước chủ nhà SEA Games 28, trận chung kết bóng đá nam sẽ diễn ra vào ngày 15/6, lễ bế mạc tổ chức vào tối 16/6. Trong trường hợp U23 Việt Nam lọt vào đến trận chung kết, ngay sáng 16/6, HLV Toshiya Miura sẽ di chuyển từ Singapore về nước để dẫn dắt ĐT Việt Nam đá trận thứ hai tại vòng loại World Cup 2018 (16/6). 

HLV Miura bật cười khi nói về sở thích uống bia ở VN

HLV người Nhật Bản chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề phải đối mặt khi dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. Ông cũng hé lộ về sở thích cá nhân và gia đình.

Sau khi trở về từ Malaysia, HLV Miura sẽ bắt tay vào công việc chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018. 

Về kế hoạch dự VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura cho biết: "Trước khi lên đường sang Qatar, U23 Việt Nam sẽ được bổ sung những cầu thủ chất lượng. Cuối năm 2015, có thể đội sẽ tập huấn nước ngoài và chọn những đối thủ chất lượng để đá giao hữu”.

Sau khi kết thúc buổi làm việc với VFF, HLV Miura trở về nhà nghỉ ngơi và lên danh sách các trận đấu đáng chú ý ở V.League 2015 để trực tiếp "xem giò" các cầu thủ.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm