Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura bật cười khi nói về sở thích uống bia ở VN

HLV người Nhật Bản chia sẻ thẳng thắn về những vấn đề phải đối mặt khi dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. Ông cũng hé lộ về sở thích cá nhân và gia đình.

Miura muốn trở thành HLV tầm cỡ quốc tế cùng U23 VN

Sau khi cùng các học trò giành vé đến Qatar dự VCK U23 châu Á, ông Miura đã thẳng thắn trả lời truyền thông Nhật Bản về tham vọng trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ trong chương trình Chuyển động 24h, HLV Miura hạnh phúc và tự hào khi cùng U23 VN lọt vào vòng chung kết U23 châu Á. Trước khi đến Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1963 dẫn dắt 6 CLB ở Nhật Bản trong hơn 11 năm. Vì vậy, công việc tại đội tuyển quốc gia mang lại cho ông cảm xúc khác biệt.

Cuộc sống ở Việt Nam còn giúp HLV Miura có những trải nghiệm mới. Ông cười sảng khoái khi nói về sở thích uống bia hơi. Chiến lược gia sinh năm 1963 cũng chia sẻ, vợ ông ở Nhật Bản thường xuyên cập nhật kết quả các trận đấu của U23 VN tại vòng loại châu Á dù không am hiểu bóng đá.

Nói về sức ép lớn từ dư luận và cơn bão chấn thương của các tuyển thủ trước vòng loại U23 châu Á, ông Miura nhấn mạnh đây là vấn đề HLV nào cũng phải đối mặt. Ông cho rằng, điều quan trọng là cách nhìn nhận và vượt qua áp lực.

Trước câu hỏi các tuyển thủ thuộc Học viện HAGL Arsenal-JMG chưa phát huy hết năng lực trong màu áo U23, HLV Miura khẳng định, một số cầu thủ chưa được ra sân nhưng họ có tiềm năng và là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến cầu thủ được truyền thông quan tâm nhất của lứa U19 HAGL – Công Phượng – HLV người Nhật Bản cho biết, nhiệm vụ của ông là xây dựng đội bóng, không thể tập trung vào một cá nhân. Vì vậy, ông không hài lòng khi dư luận chú ý đến Công Phượng và muốn hạn chế điều này.

‘Miura đã tạo bước đột phá cho bóng đá Việt Nam’

HLV Vương Tiến Dũng đánh giá lối chơi đa dạng về đội hình chiến thuật, chuộng dùng bóng dài, bóng bổng của HLV Miura đã làm thay đổi triết lý bóng đá liên quan đến cầu thủ Việt.

 

HLV Miura Ảnh: Anh Tuấn
HLV Miura rất vui vì nhận được sự cổ vũ hết mình của cổ động viên Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn

Trái với sự căng thẳng khi nói về Công Phượng, chiến lược gia người Nhật Bản ấn tượng với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên Việt Nam, đặc biệt ở những trận đấu trên sân khách.

Trong 1 tháng tới, HLV Miura sẽ dự khán các trận đấu V.League, giải hạng nhất và Cup Quốc gia để bổ sung tuyển thủ cho U23 Việt Nam. Ngày 5/5, ông sẽ triệu tập đội để chuẩn bị cho SEA Games 28, diễn ra tại Singapore vào tháng 6.

Ngay sau vòng loại ở Malaysia, trả lời truyền thông Nhật Bản, "thuyền trưởng" của U23 VN bày tỏ tham vọng lớn khi lần đầu dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Ông muốn trở thành HLV tầm cỡ quốc tế, đồng thời đưa các cầu thủ trẻ tiến sâu tại giải đấu trên đất Qatar vào tháng 1/2016.

"Nếu không ra nước ngoài để dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, tôi không thể trở thành HLV mang tầm cỡ quốc tế. Thành công của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á chỉ là sự khởi đầu. Tôi cùng các học trò muốn đi xa hơn nữa ở giải đấu tại Qatar vào tháng 1/2016. Mỗi người Nhật Bản khi ra nước ngoài làm việc đều đặt công việc lên đầu. Và tôi muốn để lại chút dấu ấn với nền bóng đá Việt Nam", HLV Toshiya Miura bày tỏ tham vọng khi trả lời truyền thông Nhật Bản ngay sau vòng loại ở Malaysia.

Tài năng của ông Miura đã được khẳng định

Trong tay không có lực lượng tốt do nhiều cầu thủ chấn thương, chiến thuật không được ủng hộ, nhưng HLV Miura đã đưa U23 Việt Nam tới Qatar dự ngày hội bóng đá châu lục năm 2016.

Sơn Huy

Bạn có thể quan tâm