Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình bổ sung sức mạnh cho U23 Việt Nam

Với sự góp mặt của lứa cầu thủ sinh năm 1992 và những gương mặt chia tay vòng loại U23 châu Á vì chấn thương, sức mạnh đội bóng của HLV Miura sẽ được tăng cường đáng kể.

Đội hình theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.
Đội hình theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.
Sự thiếu an toàn trước khung gỗ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á
Thủ môn Phạm Văn Tiến: Thủ môn của HAGL từng vô địch giải U21 quốc tế năm 2014, được trao cơ hội bắt chính tại đội bóng phố núi hồi đầu mùa và thể hiện phong độ khá tốt ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Bệnh thủy đậu khiến Văn Tiến phải chia tay đội tuyển trước khi bước vào giải đấu.

Thể hình, thể lực và sự đa năng của Thanh Hiền khiến anh nhận được sự tín nhiệm của HLV Miura
Hậu vệ phải Nguyễn Thanh Hiền: Thể hình, thể lực và sự đa năng của Thanh Hiền khiến anh nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của HLV Miura. Hậu vệ người Đồng Tháp là thành viên của Olympic Việt Nam tham dự Asian Games 17 năm 2014 nhưng phải chia tay vòng loại U23 châu Á vì chấn thương sát ngày lên đường.
Chấn thương đứt dâ chằng đầu gối
Trung vệ Đào Duy Khánh: Từ đội tuyển Olympic, Duy Khánh (áo trắng) được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Nhưng chấn thương đứt dây chằng đầu gối khiến anh phải đóng vai khán giả. Trung vệ của Hà Nội T&T đang phấn đấu để kịp tham dự SEA Games 28.
Nếu không tin tưởng Hoàng Lâm, HLV Miura đã không triệu tập trung vệ cao gần 1,9 m này vào đội tuyển U23 Việt Nam.
Trung vệ Phạm Hoàng Lâm - Với chiều cao 1,86 m, Hoàng Lâm là một trong những phương án ưu tiên của HLV Miura ở hàng thủ U23 Việt Nam. Chấn thương khi tập trung cùng đội Olympic VN đã khiến Hoàng Lâm không thể tham gia vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Nguyễn Đăng
Khả năng hỗ trợ và tham gia tấn công của Hồng Duy
Hậu vệ trái Nguyễn Phong Hồng Duy: Tuy không thật xuất sắc trong nhiệm vụ phòng ngự, nhưng khả năng hỗ trợ và tham gia tấn công của Hồng Duy rất cừ. Cầu thủ cùng lứa với Công Phượng, Tuấn Anh là thành viên quen thuộc của U19 Việt Nam 2 năm qua. Ảnh: Nguyễn Đăng
Nếu được lựa chọn, HLV Miura sẽ phó thác toàn bộ khu trung tuyến cho Huy Hùng và Hoàng Thịnh giống như cách làm của ông tại đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014.
Tiền vệ phòng ngự Nguyễn Huy Hùng: Từ giải hạng Nhất được triệu tập lên thẳng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014, Huy Hùng là một trong những phát hiện của HLV Miura ở giải đấu khu vực năm ngoái. Lối chơi đơn giản, mạnh mẽ nhưng cũng rất đầu óc của Huy Hùng khiến anh, chứ không phải đội trưởng Tấn Tài, là người được lựa chọn đá cặp với Hoàng Thịnh ở trung tâm hàng tiền vệ.
Đội trưởng của Olympic Việt Nam tại Asian Games 17 là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura ở vị trí của anh.
Tiền vệ phòng ngự Ngô Hoàng Thịnh: Đội trưởng của Olympic Việt Nam tại Asian Games 17 là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura ở vị trí lá chắn trước hàng thủ.
Sự vắng mặt của Xuân Trường đã dẫn tới 2 hệ quả ở U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á
Tiền vệ tấn công Lương Xuân Trường: Sự vắng mặt của Xuân Trường dẫn tới ít nhất 2 hậu quả ở U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á là lối chơi thiếu đường nét và sự lạc lõng của Tuấn Anh. Chừng đó cũng đủ nói lên vai trò quan trọng của tiền vệ người Tuyên Quang. Ảnh: Anh Tuấn.
Chấn thương đã lấy mất cơ hội tham dự vòng loại U23 châu Á của Tuấn Tài.
Tiền đạo phải Hồ Tuấn Tài: Chấn thương đã lấy mất cơ hội tham dự vòng loại U23 châu Á của Tuấn Tài. Cặp tiền đạo Tuấn Tài - Công Phượng từng chơi khá ăn ý trong màu áo U19 Việt Nam.
Cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và tốc độ
Tiền đạo trái Trần Phi Sơn: Cầu thủ có lối chơi kỹ thuật và tốc độ của SLNA từng nằm trong thành phần đội tuyển Olympic tham dự Asian Games 17. Nếu được triệu tập vào đội tuyển U23, Phi Sơn sẽ là giải pháp tấn công đáng kể bên cánh trái.
Được đào tạo bài bản ở châu Âu, thể hiện tốt dưới thời HLV Miura ở cả đội tuyển Olympic và đội tuyển Việt Nam
Trung phong Mạc Hồng Quân: Sau những gì tiền đạo Việt kiều thể hiện trong năm 2014 ở đội tuyển Olympic và đội tuyển Việt Nam, Hồng Quân - Công Phượng được xem là cặp tiền đạo đáng chờ đợi của U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Tùng Lê - Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm