Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura kết hợp Duy Mạnh, Xuân Trường trước giờ lên đường

Trước khi chốt danh sách dự VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura đã chia đội hình đá đối kháng trong buổi tập chiều 29/12.

Duy Mạnh (áo vàng) nhận được sự tin tưởng từ HLV Miura cao hơn Nguyễn Tuấn Anh.

Theo đó, HLV người Nhật Bản bố trí đội hình một gồm: bộ tứ hậu vệ là Huỳnh Tấn Tài, Phạm Mạnh Hùng, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Dũng; phía trên Lương Xuân Trường đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Đỗ Duy Mạnh, hai bên cánh là Văn Thanh và Đức Huy. Cặp tiền đạp Công Phượng, Văn Thành.

Ở đội còn lại, ông sử dụng cặp trung vệ Hoàng Lâm, Nam Anh. Họ thi đấu bên cạnh hai hậu vệ biên Đức Lương, Thanh Hiền. Tuấn Anh sau khi hồi phục chấn thương sát cánh cùng Đông Triều ở trung tâm hàng tiền vệ. Còn Hồng Duy, Văn Toàn đá hai bên cánh, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài.

Xuân Trường đến Incheon: Tính thương mại lấn chuyên môn

Giám đốc điều hành CLB Incheon United thừa nhận đặt kỳ vọng giá trị thương mại của đội sẽ tăng lên, khán giả đến sân đông hơn, bán vé nhiều hơn nhờ Xuân Trường.

Hai đội đã chơi cân bằng, không có tình huống chấn thương nào ngoại trừ việc Nam Anh bị đau ở tay sau pha tranh chấp với Phạm Xuân Mạnh. Đáng chú ý, HLV Miura đã lần đầu kết hợp Duy Mạnh thi đấu bên cạnh Lương Xuân Trường. Vì nhiều lý do, chủ yếu do chấn thương, hai cầu thủ này ít khi đá cặp cùng nhau.

Ở trận giao hữu hòa 1-1 với B.Bình Dương, mỗi người thi đấu một hiệp. Xuân Trường đá cặp với Thanh Hiền trong hiệp một, còn Duy Mạnh sát cánh với Đức Huy ở hiệp 2. Việc kết hợp hai tài năng trẻ này chưa mang đến hiệu quả như mong muốn nhưng nhiều khả năng đây là phương án tối ưu của HLV Miura cho bài toán ở hàng tiền vệ.

Sau buổi tập Xuân Trường cho biết: "Tôi ít đá cặp cùng Duy Mạnh nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ mà HLV giao phó. Ở đội U23 Việt Nam, mọi cầu thủ đều có trình độ nên tôi không biết chắc ai đá cặp ăn ý nhất với mình".

Về phần Tuấn Anh, sau khi bình phục chấn thương, anh nỗ lực thể hiện mình. Nhưng anh đá khá nhát chân, không để lại nhiều ấn tượng sau khi dính chấn thương đầu gối dai dẳng. Anh cùng với Đào Duy Khánh, Nguyễn Hữu Dũng, Lâm Ti Phông, Phạm Duy Khánh và thủ môn Trần Đình Minh Hoàng là những cầu thủ có nguy cơ bị loại cao.

VFF đến động viên U23 Việt Nam trước giờ lên đường nhưng HLV Miura trông có vẻ khá mệt mỏi.

Tối cùng ngày, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cùng với các ông Dương Vũ Lâm, Trần Anh Tú đã đến thăm, động viên đội trước giờ lên đường sang Qatar. Ông Trần Anh Tú thay mặt VFF khẳng định mục tiêu của đội là thi đấu hết mình, phấn đấu giành quyền vào tứ kết. Để khích lệ các cầu thủ, VFF “lì xì” mỗi người 5 triệu đồng và một tấm thiệp chúc mừng năm mới.

Ngày 30/12, đội sẽ nghỉ tập. Sau đó một ngày, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar dự VCK. HLV Miura công bố tên 6 người bị loại, chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải châu lục trong tối nay.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm