Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura cho U23 VN chườm đá, nghỉ tập sớm vì nắng nóng

Sau 10 ngày hội quân ở Hà Nội, lần đầu tiên HLV người Nhật Bản cho các học trò kết thúc buổi tập sớm hơn dự kiến 1 giờ đồng hồ.

Sáng 14/5, HLV Miura chỉ đạo đội U23 Việt Nam tập chiến thuật trên sân Trung tâm đào tạo trẻ của VFF. Vị HLV sinh năm 1963 tiếp nhận sự trở lại của đa số cầu thủ chấn thương như Hoàng Lâm, Tấn Tài, Thanh Hiền... U23 Việt Nam chỉ còn 2 trường hợp bị đau là Phi Sơn và Tuấn Anh.

Ông Miura đôn 7 cầu thủ U23 lên tập cùng tuyển

HLV người Nhật Bản chỉ còn 11 tuyển thủ và 4 thủ môn cho mỗi buổi rèn chiến thuật bởi Michal Nguyễn, Hải Anh, Khánh Lâm bị chấn thương không thể ra sân tập.

Trung vệ Phạm Hoàng Lâm đổ nước lạnh lên người để làm mát trong buổi tập sáng nay. 

Trong sáng nay, ban huấn luyện cho các cầu thủ khởi động và đá đối kháng trong khoảng 30 phút trước khi phải dừng buổi tập vì thời tiết quá oi nóng. Nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội lên tới 36 độ C khiến các cầu thủ mới trở lại sau chấn thương tỏ ra đuối sức. 

Trong khi các đồng đội tập luyện, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Phi Sơn chỉ có thể đi bộ và chạy nhẹ. Tiền vệ mang áo số 8 buồn bã chia sẻ khi đi qua khu vực tác nghiệp của phóng viên: "Tôi cũng chưa biết chấn thương của mình nặng nhẹ như thế nào, vẫn đang phải chờ kết luận của bác sĩ".

Cơ hội nào cho Tuấn Anh ở SEA Games 28?

Tuấn Anh không mất đi tố chất kỹ thuật và tư duy chơi bóng từng được HLV Wenger "chấm", nhưng anh đang thiếu cảm hứng - yếu tố quan trọng nhất với một cầu thủ thiên về sáng tạo.

HLV Miura đang trong quá trình xây dựng bộ khung cho U23 Việt Nam để hướng đến mục tiêu chinh phục huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 28.

Ở bài tập đá đối kháng, ông dành phần lớn thời gian sửa sai cho các cầu thủ ở hàng phòng ngự. HLV Miura liên tục nhắc học trò của mình: "Muốn giành chiến thắng trước đối thủ thì việc đầu tiên phải chơi chắc chắn để đội nhà không bị thủng lưới".

Các cầu thủ U23 Việt Nam chườm đá sau buổi tập sáng 14/5. Ngày 22/5 tới, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Myanmar trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh). 

HLV người Nhật Bản dự kiến sẽ tăng cường 5-7 cầu thủ U23 cho ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc so tài với Thái Lan ở lượt đi Vòng loại World Cup 2018. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Rajamangala (Bangkok) lúc 19h ngày 24/5. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm