Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mancini: 'Tây Ban Nha là bậc thầy kiểm soát bóng'

Huấn luyện viên Roberto Mancini thừa nhận tuyển Italy đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020.

"Loạt đấu luân lưu luôn rất khắc nghiệt. Tây Ban Nha đã chơi hay và là một đối thủ khó chịu. Chúng tôi đã không chơi theo phong cách vốn có, nhưng luôn chiến đấu hết mình và biết mọi chuyện sẽ khó khăn", HLV Mancini chia sẻ sau trận đấu.

"Họ đã khiến chúng tôi gặp khó khăn với những sự thay đổi. Sau đó, chúng tôi phối hợp tốt và không thi đấu mạo hiểm. Ngay từ đầu, chúng tôi đã biết Tây Ban Nha là bậc thầy trong kiểm soát bóng, vì vậy cần chiến đấu hết mình để đối phó với những vấn đề họ gây ra", thuyền trưởng của Italy nói thêm.

tay ban nha vs italy anh 1

HLV Mancini đưa tuyển Italy vào chung kết Euro 2020 từ "đống hoang tàn" mà người tiền nhiệm Gian Piero Ventura để lại. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mancini đánh bại Tây Ban Nha 4-2 ở loạt sút luân lưu để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vương Euro 2020. Trước đó, 2 đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút chính thức. Federico Chiesa và Alvaro Morata là những cầu thủ ghi bàn. Ở hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi.

Ở trận đấu này, tuyển Italy chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, Tây Ban Nha cho thấy khả năng kiểm soát bóng ấn tượng với tỷ lệ giữ bóng là 70%.

HLV Mancini chia sẻ: "Các đội bóng không thể chỉ tấn công mà phải có cả tấn công lẫn phòng ngự. Cả 2 đội đều đã có những cơ hội và đều là những tập thể xuất sắc. Và bất cứ đội bóng nào cũng phải phòng ngự chứ không riêng gì người Italy".

Bên cạnh đó, ông cũng dành lời khen cho các học trò: "Chiến tích này dành cho các cầu thủ. Họ đã tin vào điều này cách đây 3 năm (thời điểm Mancini mới nhậm chức HLV trưởng Italy - PV). Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi chiến đấu cùng nhau để tạo nên sức mạnh. Giờ đây, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận chung kết".

Trận chung kết Euro 2020 sẽ diễn ra lúc 2h ngày 12/7 (giờ Hà Nội). Đối thủ của Italy sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa tuyển Anh và Đan Mạch. Trận đấu này sẽ bắt đầu lúc 2h ngày 8/7.

Video Italy 1-1 Tây Ban Nha: Chiến thắng trên chấm luân lưu Thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020 nhờ chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu 11 m ở trận bán kết rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Khoảnh khắc nghiệt ngã với Dani Olmo

Dani Olmo chơi hay trong cả trận đấu với Italy nhưng anh lại thực hiện hỏng quả luân lưu, khiến tuyển Tây Ban Nha bị loại ở bán kết Euro 2020.

2 tiền đạo Tây Ban Nha dứt điểm tệ nhất Euro 2020

Gerard Moreno và Alvaro Morata gây thất vọng khi là 2 tiền đạo bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất Euro 2020.

Dàn sao Tây Ban Nha sụp đổ khi thua Italy trên chấm 11 m

Tây Ban Nha tan mộng vô địch Euro 2020 sau khi thua Italy trong loạt sút luân lưu trận bán kết rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm