Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc nghiệt ngã với Dani Olmo

Dani Olmo chơi hay trong cả trận đấu với Italy nhưng anh lại thực hiện hỏng quả luân lưu, khiến tuyển Tây Ban Nha bị loại ở bán kết Euro 2020.

dani olmo anh 1

Olmo là người đầu tiên thực hiện cú sút luân lưu cho tuyển Tây Ban Nha trong loạt "đấu súng" đầy cân não rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

dani olmo anh 2

Olmo tỏ ra tự tin khi thi đấu rất tốt trong 120 phút trước đó. Tuy nhiên, anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang, khiến "La Roja" mất cơ hội vươn lên. Trước đó, Manuel Locatelli của Italy là người đá hỏng quả luân lưu đầu tiên của Italy.

dani olmo anh 3

Olmo lộ rõ vẻ tiếc nuối sau tình huống này. Anh và Alvaro Morata là 2 cầu thủ thực hiện hỏng, khiến tuyển Tây Ban Nha nhận thất bại 2-4 trên chấm luân lưu và chia tay Euro 2020.

dani olmo anh 4

Sau trận, Olmo nhận được cái ôm an ủi từ người đồng đội Koke.

dani olmo anh 5

Ở trận đấu này, Olmo ra sân từ đầu và chơi như một tiền đạo ảo trên hàng công của tuyển Tây Ban Nha. Anh di chuyển xông xáo, hoạt động trên phạm vi rộng và tạo ra sự xáo trộn đối với hàng thủ Italy.

dani olmo anh 6

Tốc độ, sự khéo léo của Olmo khiến hàng thủ tuyển Italy gặp nhiều vất vả. Họ phải thường xuyên bọc lót cho nhau và thậm chí là phạm lỗi để ngăn chặn cầu thủ này.

dani olmo anh 7

Bên cạnh đó, Olmo còn nỗ lực hỗ trợ phòng ngự. Anh có tỷ lệ tắc bóng chính xác là 100%, thực hiện 2 lần giải vây và 1 lần đánh chặn thành công.

dani olmo anh 8

Trong hiệp 1, Olmo là chủ nhân của cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Tây Ban Nha. Anh dứt điểm rất nhanh trong vùng cấm nhưng thủ môn Gianluigi Donnarumma chơi rất tập trung. Olma cũng là người dứt điểm nhiều nhất trận đấu này (5 lần).

dani olmo anh 9

Sang hiệp 2, Olmo có pha phối hợp trung lộ ấn tượng với Morata, giúp tuyển Tây Ban Nha ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Theo đánh giá của Whoscored, Olmo là cầu thủ chơi hay nhất đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

dani olmo anh 10

Olmo và Morata cùng nhau tỏa sáng để níu giữ lại hy vọng cho tuyển Tây Ban Nha.

dani olmo anh 11

Tuy nhiên, trong loại luân lưu, họ lại thực hiện hỏng khiến "La Roja" nhận thất bại cay đắng.

Zing tại Euro - 'Chiellini và Bonucci hiểu rõ sự nguy hiểm của Morata' Người hâm mộ tuyển Italy tin tưởng cặp đôi trung vệ kỳ cựu sẽ giúp tuyển Italy khóa chặt tiền đạo Morata bên phía Tây Ban Nha trong trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 7/7.

Italy vào chung kết Euro sau loạt sút luân lưu

Thầy trò huấn luyện viên Mancini đánh bại Tây Ban Nha 4-2 ở loạt sút luân lưu để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vương Euro 2020.

2 tiền đạo Tây Ban Nha dứt điểm tệ nhất Euro 2020

Gerard Moreno và Alvaro Morata gây thất vọng khi là 2 tiền đạo bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất Euro 2020.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm