Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Tây Ban Nha sụp đổ khi thua Italy trên chấm 11 m

Tây Ban Nha tan mộng vô địch Euro 2020 sau khi thua Italy trong loạt sút luân lưu trận bán kết rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

euro 2020 anh 1

Tây Ban Nha là đội chơi ấn tượng hơn ở bán kết khi cầm bóng 71%, dứt điểm gấp 2 lần Italy. Dù vậy, sự phung phí cơ hội khiến đội bóng xứ đấu bò bị đối thủ kéo vào hiệp phụ và loạt luân lưu.

euro 2020 anh 2

Alvaro Morata sút hỏng quả phạt đền thứ 4 của Tây Ban Nha. Sau đó, Jorginho bên phía Italy thực hiện thành công cú đá quyết định, khiến đội bóng áo trắng gục ngã trên chấm 11 m.

euro 2020 anh 3

Đây là khoảnh khắc Gianluigi Donnarumma cản phá cú sút từ Morata. Tiền đạo Tây Ban Nha hướng bóng về góc xa bên phải. Dù vậy, cú sút từ Morata dễ bị bắt bài và bóng đi không căng.

euro 2020 anh 4

Tây Ban Nha đã đánh bại Thụy Sĩ trong loạt luân lưu tại tứ kết. Nhưng lần này, niềm vui không dành cho thầy trò HLV Luis Enrique.

euro 2020 anh 5

Sự thất vọng của Pedri sau trận đấu. Tiền vệ 18 tuổi là người buồn nhất, rơm rớm nước mắt khi Tây Ban Nha bị loại. Euro 2020 là nơi Pedri bước ra ánh sáng, nhưng sự xuất sắc của anh là chưa đủ.

euro 2020 anh 6

Dani Olmo thực hiện hỏng quả phạt đền đầu tiên. Trước đó, Manuel Locatelli của Italy cũng sút hỏng tình huống khai màn. Nếu Olmo sút thành công, Tây Ban Nha có lợi thế tâm lý lớn trước Italy.

euro 2020 anh 7

Cảm xúc của Morata khi Tây Ban Nha bại trận. Tiền đạo của Juventus là người hùng khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà phút 80. Tuy nhiên, chính Morata là tội đồ khiến Tây Ban Nha thất bại. Trong bóng đá, ranh giới người hùng và tội đồ luôn mong manh.

euro 2020 anh 8

Marca cho rằng Tây Ban Nha có quyền ngẩng cao đầu rời Euro 2020. Từ tập thể không được đánh giá cao, Tây Ban Nha từng bước tiến vào bán kết và chia tay trong tiếc nuối.

euro 2020 anh 9

HLV Enrique vẫn giữ sự bình tĩnh để động viên từng học trò sau thất bại.

euro 2020 anh 10

Hai sắc thái trái ngược của Chiellini và Jordi Alba sau trận. 9 năm trước, Alba từng cùng Tây Ban Nha đánh bại Italy của Chiellini ở chung kết Euro 2012. Lần này, Chiellini đã đòi lại món nợ trước Alba.

Zing tại Euro - 'Chiellini và Bonucci hiểu rõ sự nguy hiểm của Morata' Người hâm mộ tuyển Italy tin tưởng cặp đôi trung vệ kỳ cựu sẽ giúp tuyển Italy khóa chặt tiền đạo Morata bên phía Tây Ban Nha trong trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 7/7.

Italy vào chung kết Euro sau loạt sút luân lưu

Thầy trò huấn luyện viên Mancini đánh bại Tây Ban Nha 4-2 ở loạt sút luân lưu để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vương Euro 2020.

2 tiền đạo Tây Ban Nha dứt điểm tệ nhất Euro 2020

Gerard Moreno và Alvaro Morata gây thất vọng khi là 2 tiền đạo bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất Euro 2020.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm