Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Matthaus: 'Những đường chuyền của Kroos quá màu mè'

Huyền thoại Lothar Matthaus chỉ trích nặng nề ngôi sao Toni Kroos sau thất bại của tuyển Đức tại Euro 2020.

"Những đường chuyền của Toni Kroos màu mè vô nghĩa giống như kiểu tóc của cậu ta", Matthaus, cựu đội trưởng tuyển Đức, nói bằng giọng gay gắt trên SportBild.

Kroos là tiền vệ đẳng cấp thế giới, nổi tiếng với những đường chuyền dài chính xác. Do đó, việc Matthaus đánh giá ngôi sao thuộc Real Madrid "chuyền bóng màu mè vô nghĩa" được cho là xúc phạm nặng nề.

Matthaus bình luận tiếp: "Cậu ta không còn cho thấy đam mê và ngọn lửa cháy bỏng trong cơ thể. Kroos không thể gánh vác trách nhiệm của một thủ lĩnh, người dẫn dắt đội bóng tiến lên".

Toni Kroos anh 1

Matthaus chỉ trích Kroos gay gắt, sau thất bại của tuyển Đức tại Euro 2020 Ảnh: Reuters.

Huyền thoại tuyển Đức còn cho rằng Kroos nên tự đánh giá bản thân vì chỉ có tiền vệ này mới biết mình chơi thế nào. Cũng theo Matthaus, màn trình diễn của Toni (Kroos) tại Euro 2020 rất đáng thất vọng.

"Những pha chạm bóng, phân phối bóng của Kroos không giúp ích được gì cho tuyển Đức. Thoạt đầu, nhìn cách cầu thủ này chơi bóng có vẻ đẹp, nhưng tính hiệu quả lại là con số 0. Những đường chuyền tầm thấp và dài hướng lên phía trước của Kroos quá màu mè", Matthaus nhấn mạnh.

Cựu danh thủ Bayern tiếp tục chỉ trích Kroos thiếu sáng tạo, không có những đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Thậm chí, Matthaus còn cho rằng ngôi sao 31 tuổi chuyền ngang quá nhiều và chơi rất thấp ở hàng tiền vệ, khiến bản thân không phát huy được giá trị.

Cuộc chơi của tuyển Đức tại Euro 2020 kết thúc tại vòng 1/8. Họ bị đối thủ truyền kiếp Anh đánh bại với tỷ số 0-2. Sau thất bại, Kroos tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Toni Kroos anh 2

Toni Kroos không thể giúp tuyển Đức làm nên chuyện tại Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Matthaus không nói nhiều về quyết định chia tay ĐTQG của Kroos. Ngược lại, ông cho rằng lẽ ra cầu thủ phải thể hiện nhiều hơn tại Euro 2020.

Cựu danh thủ bóng đá Đức cũng nhấn mạnh: "Với những quả tạt như của Kroos, thì Ginter hay Hummels cũng làm được. Kroos không có trách nhiệm trong những đường của mình. Cậu ta cũng thiếu niềm tin".

Sau Euro 2020, HLV Joachim Loew rời tuyển Đức, nhường chỗ cho Hansi Flick. Nhà vô địch World Cup 2014 có thể sẽ chia tay một số ngôi sao "đã chơi đủ lâu ở ĐTQG", như Mats Hummuels, Thomas Muller, Ilkay Gundogan.

Pha sút phạt tái hiện bàn thắng của Toni Kroos Cậu bé người Morocco có cú đá phạt giống với pha bóng mà Toni Kroos thực hiện trước Thụy Điển tại vòng bảng World Cup 2018.

Toni Kroos từ giã tuyển Đức

Chỉ vài ngày sau khi bị loại khỏi Euro 2020, tuyển Đức đón nhận cuộc chia ly đầu tiên với Toni Kroos.

Bốn ngôi sao Đức cân nhắc giã từ đội tuyển

Sau thất bại 0-2 trước Anh, Toni Kroos là một trong những cầu thủ tính tới chuyện chia tay tuyển Đức.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm