Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia nhìn thấy cơ hội khi tuyển Việt Nam vắng Quang Hải

Huấn luyện viên trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cho rằng đội bóng của mình có chút lợi thế khi tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Nguyễn Quang Hải ở trận đấu tới.

"Chúng tôi cần tận dụng hết những lợi ích từ việc tuyển Việt Nam không có Quang Hải. Cậu ấy là cầu thủ duy nhất được mọi người nhận xét là cầu thủ quan trọng nhất và đóng góp rất nhiều cho tuyển Việt Nam", huấn luyện viên Tan Cheng Hoe chia sẻ trên kênh Team Malaysia.

Ý kiến của thuyền trưởng tuyển Malaysia được đưa ra không lâu sau khi Nguyễn Quang Hải nhận thẻ vàng thứ hai ở vòng loại World Cup trong trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tối 7/6. Ở trận đấu đó, ông Tan cùng các cộng sự đã có mặt trên khán đài sân Al Maktoum để thu thập thông tin về tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận tái đấu ngày 11/6 tới.

tan cheng hoe anh 1

Quang Hải nhận đủ 2 thẻ phạt nên sẽ không được đăng ký thi đấu ở trận gặp Malaysia. Ảnh: Y Kiện.

Chiến lược gia này cũng thừa nhận việc đấu trí với HLV Park là thách thức với không chỉ mình mà với mọi HLV trưởng các đội tuyển ở khu vực.

"Đó có thể là một tin khá vui với đội tuyển Malaysia, nhưng tôi nghĩ ông Park sẽ không lo lắng lắm đâu. Ông ấy chắc chắn có kế hoạch thay thế cầu thủ này", ông Tan nói tiếp.

Dù đang sở hữu đội hình có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng vắng Quang Hải vẫn là một tổn thất với HLV Park Hang-seo. Trong 3 cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia ở AFF Cup 2018 và một trận tại lượt đi bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, Quang Hải đều có mặt. Anh không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo cho đồng đội lập công vào lưới Malaysia.

Sau khi thua 0-4 trước UAE ở trận đấu hôm 3/6, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang mong mỏi đánh bại tuyển Việt Nam để nuôi hy vọng cải thiện thứ hạng ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuyển Việt Nam cần giành 3 điểm trước Malaysia để nuôi hy vọng giành vé vào vòng loại cuối cùng.

tan cheng hoe anh 2
HLV Park nói gì về lối đá bạo lực của tuyển Indonesia? Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam đã dặn các cầu thủ làm sao để không bị thiệt trong những pha va chạm với cầu thủ Indonesia.

'Indonesia câm lặng, tuyển Việt Nam giữ trọn giấc mơ World Cup'

Truyền thông Indonesia nhận định tuyển Việt Nam thi đấu hoàn toàn áp đảo và khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong thua 0-4 trong đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

Quang Hải: 'Đây là trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam'

Tiền vệ số 19 của tuyển Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau trận thắng 4-0 trước Indonesia ở lượt về vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Indonesia và bạo lực của kẻ yếu

Những cú xoạc bóng thẳng vào ống đồng, bằng gầm giày đầy đinh không bao giờ là biểu hiện của một đội tuyển mạnh mẽ, như Indonesia trong thảm bại trước Việt Nam.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm