Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải: 'Đây là trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam'

Tiền vệ số 19 của tuyển Việt Nam chia sẻ cảm xúc sau trận thắng 4-0 trước Indonesia ở lượt về vòng loại World Cup 2022.

"Đây là một trận đấu rất khó khăn cho tuyển Việt Nam khi đối thủ Indonesia là đội bóng trẻ trung, giàu nhiệt huyết. Toàn đội đã hướng tới trận đấu này với sự quyết tâm và chuẩn bị tốt. Đây là chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển. Xin gửi chiến thắng cho người hâm mộ, những người luôn động viên đội tuyển. Đó là động lực cho chúng tôi trong các trận đấu tiếp theo", Nguyễn Quang Hải mở đầu cuộc phỏng vấn sau trận đấu kết thúc đêm 7/6.

Quang Hải là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62. Cú nã đại bác ngoài vùng cấm của số 19 khiến thủ môn Nadeo Argawinata đổ người trong vô vọng. Bàn thắng của Quang Hải góp phần mở ra chiến thắng tưng bừng 4-0 cho tuyển Việt Nam, nhưng trước khi có thế trận dễ dàng, anh và các đồng đội đã phải trải qua hiệp một đầy thử thách.

quang hai anh 1

Quang Hải ghi bàn thứ 2 cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Y Kiện.

"Hiệp một, tuyển Việt Nam đã gặp một chút khó khăn. Tuy nhiên sang hiệp hai, HLV Park đã có một chút điều chỉnh chiến thuật hợp lý để đội tuyển thi đấu tốt hơn", Quang Hải lý giải bước ngoặt của trận đấu.

"Về điều kiện thời tiết, đội đã gặp đôi chút khó khăn nhưng đã may mắn thích nghi được với hoàn cảnh nhờ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tạo điều kiện tốt", anh cho biết.

Lối chơi áp sát có phần thô bạo của các học trò HLV Shin Tae-yong khiến tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công. Sự căng thẳng của trận đấu được đẩy lên ở phút 23 khi hậu vệ Pratama Arhan lao thẳng gầm giày vào Nguyễn Tuấn Anh. HLV Park rút tiền vệ số 11 ra nghỉ để đưa Lương Xuân Trường vào sân ít phút sau đó, trước khi trao cơ hội Công Phượng, Hoàng Đức ở hiệp hai.

Tuyển Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng G với 14 điểm sau 6 lượt trận, hơn 2 điểm so với đội xếp sau UAE, đội bóng giành chiến thắng 3-1 trước Thái Lan ở trận cùng giờ. Thầy trò HLV Park sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải ở cuộc đọ sức với Malaysia ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 11/6, do cầu thủ này đã nhận đủ thẻ phạt.

quang hai anh 2
Highlights vòng loại World Cup 2022: Việt Nam 4-0 Indonesia Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng đậm ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/6.

HLV Indonesia: 'Trận đấu đã thay đổi quá nhanh'

Ông Shin Tae-yong thất vọng sau thất bại 0-4 của tuyển Indonesia trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đêm 7/6 (giờ Hà Nội).

HLV Park: 'Chúng tôi sẽ không đắm chìm trong chiến thắng'

HLV Park Hang-seo khẳng định tuyển Việt Nam hạnh phúc khi đánh bại Indonesia nhưng vẫn cần thắng một trận nữa để hoàn thành mục tiêu đi tiếp tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Minh Phúc - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm