Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Malaysia: 'Chúng tôi không có bóng để chơi'

Ông Tan Cheng Hoe thừa nhận tuyển Việt Nam mạnh hơn hẳn Malaysia trong thất bại 0-3 ở bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.

"Chúng tôi đã thua đội bóng mạnh hơn. Đây thực sự là trận đấu khó khăn của Malaysia. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu cuối cùng gặp Indonesia. Các cầu thủ sẽ phải hồi phục tốt, và chúng tôi trông chờ vào điều đó", ông Tan Cheng Hoe chia sẻ sau thất bại 0-3 của Malaysia.

Dưới thời HLV Tan Cheng Hoe, đây là trận không thắng thứ 6 của Malaysia trước tuyển Việt Nam. Ông Tan thừa nhận: "Trong hiệp một, chúng tôi cho tuyển Việt Nam quá nhiều sự tôn trọng khi bố trí hàng thủ lùi sâu. Chúng tôi để họ chiếm lĩnh thế trận và ghi bàn".

"Vấn đề là chúng tôi không có bóng để chơi như mọi khi. Từ đầu trận, các cầu thủ gặp khá nhiều áp lực và dẫn đến vấn đề này. Sau trận này, chúng tôi tiếp tục không có thành tích tốt trước Việt Nam".

"Tôi không ngạc nhiên khi gặp lại tuyển Việt Nam và cách chơi này. Họ có sự chuẩn bị tốt sau vòng loại World Cup. Trong khi đó, chúng tôi phải chuẩn bị tốt cho trận gặp Indonesia", HLV người Malaysia nói.

malaysia thua viet nam anh 1

Tỷ số 3-0 trước Malaysia là chiến thắng dễ dàng vượt mong đợi của tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty.

Trước đó, người hâm mộ Malaysia kỳ vọng đội tuyển của họ thay đổi được lịch sử đối đầu với Việt Nam. Nhưng thất bại ở Bishan tối 12/12 là trận thua đậm nhất của Malaysia trước tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo.

Ông Tan buồn bã nói: "Trong bóng đá, tôi luôn nói nếu mất tập trung và bỏ lỡ cơ hội, bạn phải trả giá. Chúng tôi phải quên trận đấu này và hướng đến trận tiếp theo trước Indonesia".

"Nếu Malaysia có đủ lực lượng và sự tự tin, không chấn thương trước trận này, kết quả sẽ tốt hơn. Cảm ơn các cầu thủ đã vượt qua giai đoạn khó khăn này", HLV 53 tuổi chia sẻ.

Ba bàn thắng của tuyển Việt Nam được thực hiện do Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng trong hiệp 1, Nguyễn Hoàng Đức ấn định chiến thắng 3-0 vào phút 89.

Tới 15/12, tuyển Việt Nam sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Indonesia để xác định đối thủ ở bán kết. Tuyển Việt Nam đang đứng thứ 2 tại bảng B AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam thể hiện diện mạo hấp dẫn trước Malaysia

Malaysia thi đấu quyết tâm, nhưng không thể làm nên sự khác biệt trước tuyển Việt Nam vượt trội cả về đẳng cấp lẫn lối chơi.

Highlights AFF Cup 2020: Việt Nam 3-0 Malaysia Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ ba của bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.
malaysia thua viet nam anh 2

Đội tuyển Việt Nam áp đảo Malaysia ở chỉ số dứt điểm. Đồ họa: Minh Phúc.

malaysia thua viet nam anh 3

Cục diện của bảng B tại AFF Cup 2020 sau lượt trận thứ ba. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV đội Indonesia: 'Chúng tôi không sợ tuyển Việt Nam'

Huấn luyện viên (HLV) Shin Tae-yong của tuyển Indonesia tuyên bố sau trận thắng 5-1 trước Lào tại bảng B AFF Cup 2020 diễn ra tối 12/12.

Chuyên gia Phan Anh Tú: 'Tuyển Việt Nam có nhiều phương án tấn công'

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng việc huấn luyện viên Park Hang-seo để Nguyễn Tiến Linh dự bị giúp tuyển Việt Nam có nhiều phương án tấn công hơn.

Tan Cheng Hoe tay trắng vì cùng thời với HLV Park Hang-seo

Nếu có một điều ước, Tan Cheng Hoe có lẽ sẽ ước thời đại của ông và tuyển Malaysia không có kẻ ngáng đường khó chịu mang tên Việt Nam.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm