Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mai Đức Chung: 'Tôi không thể kìm nổi sự vui mừng'

Huấn luyện viên (HLV) trưởng Mai Đức Chung chia sẻ đầy xúc động sau khi tuyển nữ Việt Nam giành vé dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

"Chúng tôi giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng như đã hứa với người hâm mộ. Tôi không thể kìm nổi sự vỡ òa trong vui mừng nên đã chạy vào sân chia vui với các cầu thủ. Rất khó có thể miêu tả được cảm xúc đó chỉ bằng đôi ba từ. Tôi muốn cảm ơn các học trò. Những bàn thắng của họ đến rất đẹp và đúng lúc", HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung, chia sẻ sau trận đấu.

Chiều 6/2, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) ở trận cuối cùng vòng play-off World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Đức Chung xếp trên Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan, qua đó giành vé dự sân chơi thế giới đầu tiên trong lịch sử.

tuyen nu viet nam anh 1

Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF.

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam dừng bước từ vòng tứ kết sau trận thua 1-3 trước nữ Trung Quốc. Ông Mai Đức Chung cho biết ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tuyển nữ Việt Nam chưa thể hiện đúng sức mạnh khi phải tranh vé dự World Cup tới tận thời điểm này.

"Nếu không có những ca mắc Covid-19, tuyển nữ Việt Nam có thể chơi tốt hơn. Rất tiếc khi phải đến cuối giải chúng tôi mới thể hiện được đúng giá trị của mình. Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sức mạnh của đội, nhưng theo thời gian, dần dần chúng tôi cũng hồi phục và có sức khỏe tốt để thi đấu", ông Chung nói.

Chiến lược gia sinh năm 1951 gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các bên liên quan nhiệt tình hỗ trợ đội tuyển nữ Việt Nam, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để đội bóng vượt qua khó khăn trong suốt hành trình chuẩn bị trước và trong VCK Asian Cup nữ 2022.

Trước giải, tuyển nữ Việt Nam bị thiếu người, từng đứng trước nguy cơ phải từ bỏ giấc mơ World Cup, thế nhưng nhờ ý chí quật cường và sự hỗ trợ đắc lực của VFF, AFC, thầy trò HLV Đức Chung vượt khó để gặt hái thành quả.

Tuyển nữ Việt Nam kết thúc bảng C VCK Asian Cup nữ 2022 ở vị trí thứ ba sau trận hòa 2-2 Myanmar và 2 trận thua 0-3 trước Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại tứ kết, thầy trò HLV Đức Chung thua Trung Quốc 1-3. Ở vòng play-off tranh vé đi World Cup, tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan 2-0 và Đài Loan (Trung Quốc) 2-1.

Tuyển nữ Việt Nam được thưởng gần 10 tỷ đồng nhờ giành vé dự World Cup

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thưởng cho thầy trò ông Mai Đức Chung 3 tỷ đồng sau khi tuyển nữ Việt Nam giành quyền đến VCK World Cup nữ 2023.

Kỳ tích lịch sử, tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

Hai chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan và Đài Loan giúp tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm